Thứ hai, 13/05/2024 17:13
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 18/05/2018 09:01

Bài 1: Thẩm mỹ Avenue Beauty & Clinic bất chấp quy định, truyền trắng trái phép?

Dù chỉ là cơ sở thẩm mỹ có chức năng làm đẹp thông thường nhưng cơ sở Avenue Beauty&Clinic lại bất chấp quy định, thực hiện các dịch vụ tiêm filler, truyền trắng...

Filler thường được gọi là chất làm đầy, một hợp chất được cấu tạo từ axit hyaluronic giống như một chất tự nhiên tồn tại trong cơ thể con người. Filler thường được dùng để nâng mũi, độn cằm, tiêm môi hình trái tim, thậm chí là tiêm má baby, tiêm tạo hình tai Phật…

Thời gian thẩm mỹ với filler rất nhanh chóng, chỉ trong vòng 10 - 15 phút. Các bác sỹ sẽ sử dụng thuốc tê trước rồi dùng kim tiêm chuyên dụng đưa filler vào da với một lượng rất nhỏ. Tiêm filler không cần nghỉ dưỡng lâu, giá thành rẻ và đặc biệt không cần đến dao kéo gây đau đớn, nên hình thức thẩm mỹ này đang trở thành xu hướng được rất nhiều chị em ưa chuộng.

Empty

Tiêm filler ẩn chứa nhiều rủi ro khi khách hàng sử dụng filler không rõ nguồn gốc tại các cơ sở chui.

Tuy nhiên, việc sử dụng filler để làm đẹp cũng ẩn chứa nhiều rủi ro khi khách hàng sử dụng filler không rõ nguồn gốc tại các cơ sở chui, bác sỹ không có tay nghề. Tiêm filler cũng làm tăng nguy cơ liệt cơ mặt, tăng nếp nhăn nếu ngừng dùng, đẩy nhanh quá trình lão hóa da và gây nên những biến chứng khó lường khi người tiêm filler nhầm mạch máu hoặc quá liều.

Đây cũng là lý do vì sao, theo quy định tiêm filler phải được làm tại các bệnh viện, phòng khám được cấp phép và người thực hiện kỹ thuật phải có chứng chỉ hành nghề đúng chuyên môn. Tuy nhiên, không ít các cơ sở spa, thẩm mỹ viện dù không được cấp phép vẫn thực hiện các dịch vụ tiêm filler, botox cho khách hàng.

Cụ thể, cơ sở Avenue Beauty&Clinic (địa chỉ tại 5b Tuệ Tĩnh, Bùi Thị Xuân, Hà Nội) dù chỉ được cấp phép chăm sóc da thông thường nhưng lại quảng cáo có các dịch vụ như tiêm filler, tiêm botox, hạ gò má, tiêm má baby, truyền trắng Korean, Thuỵ Sĩ, Nhật Bản...

Tìm vào fanpage của cơ sở này https://www.facebook.com/Hoanghaanh610/, nhiều quý cô sẽ không thể kìm lòng trước những lời quảng cáo “có cánh” cho các dịch vụ nơi đây. Nơi chế tạo mỹ nhân chuyên nghiệp bằng Filler-Botox....

Để tìm hiểu rõ hơn về các dịch vụ tại Avenue Beauty&Clinic, trong vai một khách hàng có nhu cầu truyền trắng PV đã tìm đến spa tại địa chỉ 5B Tuệ Tĩnh. Tại đây một nhân viên tư vấn rất nhiệt tình: “Da bạn không đều màu, truyền trắng là hợp lý, bên mình 15 triệu/ liệu trình 10 buổi chia là 10 tuần. Làm luôn tại đây, tuy nhiên mình chỉ tiêm thôi còn truyền sẽ có bác sĩ đến. Ngay cả bản thân mình cũng đã làm 4 liệu trình (40 lần truyền – PV) rồi không có rủi ro gì cả...”

Empty

Nhiều cơ sở spa vượt quá chức năng mọc lên như nấm sau mưa và quảng cáo nhiều trên facebook.

Quảng cáo là vậy, tuy nhiên theo tìm hiểu của PV Báo Gia đình Việt Nam, Avenue Beauty&Clinic không phải là phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, không được cấp phép thực hiện các dịch vụ như tiêm filler, botox, truyền trắng,...

Ông Nguyễn Quang Trung – Trưởng phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân, Sở Y tế Hà Nội cho biết: “Các thẩm mỹ viện thực hiện các phương pháp chăm sóc da, spa, cơ sở dịch vụ massage không phải là ngành nghề kinh doanh cần được Sở Y tế cấp phép hoạt động mà sẽ do Ủy ban nhân dân quận, huyện cấp phép và theo dõi. Theo quy định, các cơ sở này không thực hiện các phương pháp làm đẹp có xâm lấn, chảy máu, sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm. Một cơ sở thẩm mỹ như Avenue Beauty&Clinic có những hoạt động như tiêm filler, botox như vậy là hoàn toàn sai phạm”.

Vị cán bộ này cũng cho biết, Sở Y tế sẽ tiếp nhận thông tin phản ánh, trên cơ sở đó tiến hành kiểm tra cơ sở này, nếu phát hiện có hoạt động những dịch vụ như tạo hình môi, mũi, mắt, tiêm filler, botox... thì sẽ tiến hành xử phạt nghiêm minh.

Theo Luật sư Trương Anh Tú: Các cơ sở thẩm mỹ viện tập trung quảng cáo quá đà rầm rộ các loại dịch vụ trong khi chưa được cơ quan nhà nước có thầm quyền cấp phép theo quy định tại Khoản 6, Điều 29, Nghị định 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế:

Phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

  • a) Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động hoặc đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động; b) Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, trừ trường hợp cấp cứu”;

Ngoài ra, hành vi vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh… gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe của người khác còn là tội phạm được quy định tại điều 242 Bộ luật hình sự với khung hình phạt tù lên tới 15 năm, bên cạnh đó người phạm tội còn phải chịu hình phạt bổ sung là phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

ha-anh-5

Rủi ro khi tiêm, truyền những hoá chất vào cơ thể là sốc phản vệ. Hiện tượng này dễ gây tử vong nếu không được chẩn đoán và xử lý kịp thời.

Theo chuyên gia y tế, tất cả các phương pháp “chế tạo mỹ nhân” trên của cở sở thẩm mỹ Avenue Beauty & Clinic đều có dấu hiệu xâm lấn da của khách hàng và truyền hóa chất vào cơ thể có thể gây ra hiện tượng sốc phản vệ.

Thời gian qua đã có rất nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra liên quan đến các thẩm mỹ viện và spa “chui”, nhiều khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ cơ thể đã bị biến chứng và để lại những hậu quả đáng tiếc. Nhằm hạn chế những sự việc trên xảy ra, đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để thanh, kiểm tra làm rõ những sai phạm của cở sở thẩm mỹ Avenue Beauty & Clinic.

Ngoài những dấu hiệu sai phạm vượt quá chuyên môn, cở sở thẩm mỹ Avenue Beauty & Clinic còn nhận đào tạo học viên và cách “mua bằng”, “mua giải cúp” như thế nào.

Báo Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc ở kỳ sau.

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

Thanh Thảo  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm