Chủ nhật, 19/05/2024 19:22
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 30/11/2017 10:29

Bài 1: Thẩm mỹ viện Việt Hàn cố tình “đùa” với mạng sống khách hàng?

Thẩm mỹ viện (TMV) Việt Hàn (số 83 Nguyễn Khang – Hà Nội) đang quảng cáo và hoạt động như một phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ?.

Thực tế trên cũng là lý do khiến các khách hàng nghi ngờ về tính pháp lý của dịch vụ làm đẹp này?

Cố tình làm các dịch vụ trái phép?

Mới đây, nhiều khách hàng bức xúc phản ánh qua đường dây nóng của Báo Gia đình Việt Nam về việc TMV Việt Hàn hoạt động như một phòng khám chuyên khoa da liễu, thẩm mỹ. Cụ thể hơn TMV này quảng cáo và làm những dịch vụ như: tiêm giảm béo, cắt mí mắt, thậm chí nhận đào tạo học viên “chui”.

Empty

Thẩm mỹ viện Việt Hàn

Sau nhiều ngày tìm hiểu, chúng tôi đã có lịch hẹn để được tư vấn tại TMV Việt Hàn 83 Nguyễn Khang, Cầu Giấy (Hà Nội). Tại đây, trong vai là một khách hàng, chúng tôi được một nhân viên tên Trang tư vấn về phương pháp giảm béo:

Nhân viên tên Trang nói, “giảm béo bên em hiệu quả lắm, có hai phương pháp. Một là dùng máy và hai là tiêm, tuy nhiên tiêm được nhiều người dùng và hiệu quả hơn. Tiêm chỉ với 7 triệu đồng một mũi và có hiệu quả sau ít ngày thôi”.

Trươc những lời “ong mật” đó, chúng tôi hỏi về xuất xứ thuốc tiêm thì nhân viên ấp úng và trả lời một cách thiếu tự tin rằng “thuốc của bên Hàn Quốc chị à?!”.

Ngoài ra, khi chúng tôi thắc mắc về độ an toàn của phương pháp tiêm này thì cô nhân viên nhanh chóng trấn an: “Đã có rất nhiều người tiêm ở đây và giảm được 8 – 10cm rồi, tuyệt đối an toàn và chúng em toàn bác sỹ học bên Hàn về mà…”. Không chỉ dừng lại ở đó, nhân viên này còn khẳng định chắc nịch: “Khi tiêm giảm béo không chỉ săn chắc bụng mà còn làm đẹp da, thanh lọc cơ thể.”

"Coi thường" mạng sống của khách hàng

Ngay sau khi nhận được phản ánh và có buổi tư vấn thực tế, chúng tôi đã đến TMV Việt Hàn đặt lịch làm việc. Tuy nhiên quản lý TMV bà Nguyễn Ngọc Anh khẳng định rõ ràng: “Bên em là spa làm đẹp và không làm gì xâm lấn đến cơ thể khách hàng. Về tiêm giảm béo bên em không làm.”

Empty

Thông tin quảng bá rầm rộ

Theo câu trả lời của bà Nguyễn Ngọc Anh thì thẩm mỹ viện này chỉ được phép chăm sóc bên ngoài da, chăm sóc da thư giãn..., không được làm các thủ thuật, phẫu thuật xâm lấn, gây chảy máu. Chẳng hạn như matxa da, spa chăm sóc da, làm đẹp da...

Qua trao đổi, bà Nguyễn Ngọc Anh cũng không cung cấp được các giấy tờ liên quan đến giấy phép của TMV cũng như danh sách các bác sĩ làm thủ thuật, tiểu phẫu tại đây. Hơn nữa bà Anh cũng không lý giải được về việc TMV tiêm giảm béo.

Theo quy định, các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác)...chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc các phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Quy định đã rõ ràng là vậy, nhưng trên thực tế tình trạng làm ăn “bát nháo”, các cơ sở “xé rào”, “vượt rào” thẩm quyền vẫn đang diễn ra.

Trước đó, vào tháng 7 TMV Việt Hàn cũng bị “tố” mạo danh Bộ Lao động Thương binh và Xã hội để đào tạo học viên chui. Việc xử lý như thế nào cũng chưa được rõ. Hơn thế nữa việc đào tạo học viên vẫn được quảng cáo rầm rộ mỗi ngày.

Với thực tế trên, câu hỏi đang được dư luận đặt ra, phải chăng chính sự thờ ơ buông lỏng của cơ quan chức năng khiến TMV Việt Hàn “nhờn” luật và vì lợi ích mà coi thường mạng sống của khách hàng?

Còn tiếp...

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

Thanh Thảo  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm