Thứ năm, 16/05/2024 08:58
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 07/12/2017 07:11

Bài 2 - Tiếp vụ thẩm mỹ viện Việt Hàn: "Không xuất trình được các giấy phép"?

Đó là chia sẻ của bà Trần Hải Yến, Phó chủ tịch UBND phường Yên Hoà sau khi xuống kiểm tra tại TMV Việt Hàn (83 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội).

Trước đó, Báo Gia đình Việt Nam đã có bài viết về TMV Việt Hàn đang quảng cáo, tư vấn và làm các dịch vụ vượt quá tầm kiểm soát của một spa. Không chỉ cắt, tiêm giảm béo, TMV này còn quảng cáo rầm rộ dịch vụ nâng mũi với công nghệ hàng đầu Hàn Quốc?

Quảng cáo rầm rộ dịch vụ "chui"

Thực tế, khi xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu làm đẹp của phái nữ ngày một tăng cao thì các thẩm mỹ viện “mọc lên như nấm sau mưa”. Nhưng đa số các TMV chỉ được cơ quan chức năng cấp phép thực hiện các dịch vụ làm đẹp thông thường, chưa được cấp phép các hoạt động dịch vụ liên quan đến xâm lấn cơ thể trong lĩnh vực y tế như tiêm truyền hoặc làm các dịch vụ gây chảy máu.

Vậy nhưng, một điều không lấy làm lạ là có nhiều thẩm mỹ viện dù mới “chân ướt chân ráo” đặt chân vào nghề nhưng đã bất chấp các quy định của pháp luật, đặt lợi ích cá nhân lên hàng đầu và bỏ mặc những rủi ro tiềm ẩn có thể xảy ra với khách hàng.

Empty

Trên fanpage TMV Việt Hàn quảng cáo với dịch vụ cắt mí, nâng mũi giá sốc

Đối với TMV Việt Hàn khi nắm bắt được tâm lý của khách hàng họ đã không ngần ngại quảng cáo trên fanpage của mình với dịch vụ cắt mí, nâng mũi giá sốc. Điển hình như dịch vụ nâng mũi ở đây chỉ từ 5 – 7 triệu đồng. Riêng kết hợp nâng mũi, cắt mí chỉ 10 triệu đồng. Đặc biệt, nhằm tạo hiệu ứng tốt lôi kéo khách hàng TMV này còn dùng những hình ảnh rất đẹp mắt.

Khi phóng viên có mặt tại TMV Việt Hàn cũng đã chứng kiến hàng loạt khách hàng đến đây cắt mí, giảm béo và nâng mũi. Đa phần họ đều là những người từ xa đến như Bắc Giang, Hưng Yên, Thái Bình… Khi được hỏi, thì những người này cho biết, vì thấy chi phí rẻ và hình ảnh đẹp nên muốn làm.

"Quảng cáo lung linh mà làm thì chán ngắt"

Đó là lời chia sẻ thẳng thắn của bà Nguyễn Thị Th. (Hưng Yên), một khách hàng đến TMV Việt Hàn cắt mí. Bà Th cho hay: “Thấy quảng cáo trên facebook đẹp quá mà lại rẻ nên làm thôi. Tuy nhiên không ngờ, trên hình quảng cáo lung linh mà làm thì chán ngắt. Tôi cắt mí tại tầng 2 được một người giới thiệu là bác sĩ Hoài làm. Sau khi làm về thì hai mắt thâm tím, vỡ mạch máu làm chảy hết xuống mắt…”.

Empty

Hình ảnh một khách hàng đã cắt mí ở TMV Việt Hàn. Ảnh cắt từ Video

Chị Thu H., sau khi thực hiện ca nâng mũi, cắt mí cho biết: “Tôi vừa thực hiện gói combo nâng mũi cắt mí ở đây với giá 10 triệu đồng. Tuy nhiên vừa xuống đến tầng 1 thì nhân viên bảo tôi sang quán nước nghỉ ngơi…?”

Liên quan đến sự việc, ngay khi nhận được thông tin phản ánh của phóng viên, bà Trần Hải Yến, Phó chủ tịch UBND phường Yên Hòa (Cầu Giấy) đã xuống cơ sở kiểm tra.

“Khi chúng tôi đến kiểm tra, lập biên bản có niêm phong một phòng trong thẩm mỹ viện và các vật dụng được cho là dùng để xâm lấn. Bên cạnh đó, TMV cũng không cung cấp được các giấy phép liên quan…” – Bà Yến cho hay.

Theo tìm hiểu của PV, hiện tại TMV Việt Hàn chỉ có giấy đăng kí hộ kinh doanh do phường Yên Hòa cấp về dịch vụ spa (không phẫu thuật, không gây chảy máu).

Được biết, chiều ngày 6/12, rất đông những khách hàng đã đồng loạt đến TMV Việt Hàn phản ánh về chất lượng và yêu cầu hoàn trả tiền làm phẫu thuật. Ngay sau đó cơ quan chức năng về lĩnh vực y tế cũng có mặt kịp thời để kiểm tra.

Kết quả của cơ quan chức năng xử lý ra sao Báo Gia đình Việt Nam sẽ thông tin ở bài sau.

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

Thanh Thảo  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm