Thứ bảy, 18/05/2024 17:21
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 17/05/2018 08:30

TMV Âu Việt: Quảng cáo và làm dịch vụ vượt quá phạm vi cho phép?

Là một thẩm mỹ viện chăm sóc về da, tuy nhiên TMV Âu Việt “vô tư” quảng cáo, tư vấn cho khách hàng các dịch vụ xâm lấn vượt quá phạm vi cho phép.

Theo quy định, các dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn cơ thể, có dùng thuốc tê, kim tiêm nhằm làm thay đổi nội tiết, sắc tố da... chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ, hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt...

Cơ sở thẩm mỹ Âu Việt có địa chỉ tầng 2, số 34 Lê Trọng Tấn, quận Thanh Xuân, Hà Nội lại có những dấu hiệu đi ngược lại với quy định. Trên fanpage của thẩm mỹ quảng cáo các dịch vụ như cấy ADN cá hồi, truyền trắng phiên hồng hoa....

Trong vai một khách hàng có nhu cầu làm đẹp, phóng viên được nhân viên tư vấn về cấy ADN cá hồi: “Da em bị hư tổn quá, tiêm ADN cá hồi bên chị đang giảm 70%, còn 1.350.000 chỉ trong tháng này thôi. Ban đầu bôi tê lên mặt rồi tiêm sau, đảm bảo da em phục hồi và đẹp hơn rất nhiều...”

Empty

Trên page TMV Âu Việt liên tục quảng cáo về việc tiêm AND cá hồi.

Để chiếm lòng tin của khách hàng, nữ nhân viên khẳng định đã có rất nhiều khách hàng làm dịch vụ này tại đây, bản thân chị cũng vừa tiêm ADN cá hồi tối qua? Nếu khách hàng muốn làm sẽ có bác sĩ tên Mai ở bệnh viện Thể Thao làm tại đây.

Theo lời nhân viên tư vấn, ngoài những dịch vụ nói trên ra, TMV Âu Việt còn làm các dịch vụ như nâng mũi, cắt mí, tiêm filer, truyền trắng phiên hồng hoa, tiêm cằm. Nổi trội là dịch vụ cải lão hoàn đồng giúp một người có thể trẻ ra đến 5 tuổi, có rất nhiều sao Việt đã đến đây tiêm.

Ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng phòng nghiệp vụ y tư nhân (Sở Y tế Hà Nội) cho biết: “Theo quy định của Bộ Y tế, phạm vi hoạt động chuyên môn quy định: Phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) chỉ được thực hiện những dịch vụ: Tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm lông mày; nâng lông mày; tạo hình má; Tạo hình cằm chẻ; Sửa da ở vùng mặt; vùng cổ. Tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai.... Những đơn vị spa không được phép phẫu thuật tạo hình như nâng ngực; nâng vú; hoặc những hành vi xâm lấn cơ thể có sử dụng thuốc gây tế hoặc kim tiêm..

Để phòng khám PTTM thực hiện được việc tiêm filler, boxtox thì cơ sở đó cần phải có giấy phép nhập khẩu thuốc theo thủ tục hải quan và được cục quản lý dược của bộ y tế cho phép theo quy định.”

Empty

Không ít người cảm thấy rùng mình về hàng chục mũi tiêm vào bụng khách hàng?

Theo các chuyên gia về luật các phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ chỉ được thực hiện trong phạm vi chuyên môn đã được cấp phép hoạt động. Nếu vượt quá là vi phạm quy định về hành nghề và sẽ bị xử lý theo quy định:

Phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng đối với việc cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, trừ trường hợp cấp cứu.

Như vậy có thể thấy, TMV Âu Việt tư vấn và làm các dịch vụ trên là vi phạm quy định vì không hề được các cơ quan chức năng cho phép.

Câu hỏi đặt ra, các cơ quan chức năng có nắm được những vi phạm này của TMV Âu Việt hay không?

Báo Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong kì sau.

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

Thanh Thảo  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm