Thứ bảy, 27/04/2024 16:15
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 15/05/2021 14:00

7 cách giúp bạn vượt qua "strees" trong mùa dịch Covid-19

Dịch Covid-19 không chỉ ảnh hưởng đến kinh tế mà còn làm đời sống tinh thần kiệt quệ. Vậy làm thế nào để sống an nhiên, vượt qua nỗi lo lắng trong thời gian này?

Một cơ thể khỏe mạnh, sức đề kháng tốt sẽ giúp bạn hạn chế được nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Chính vì vậy, duy trì những thói quen, lối sống lành mạnh hàng ngày là một trong những việc bạn nên và cần làm ngay trong mùa dịch Covid-19 này.

Uống nước khi thức dậy

Cơ thể chúng ta 90% là nước. Uống nước khi vừa ngủ dậy là một việc làm rất tốt cho sức khỏe. Cách để bạn thực hiện điều này là thường xuyên là đặt một ly nước ở gần giường. Uống nước buổi sáng sẽ làm sạch hệ tiêu hóa và sẵn sàng chuẩn bị cho một ngày làm việc hiệu quả.

Giữ tâm trạng thoải mái

Empty

Ảnh minh họa

Hãy hít thật sâu, thả lỏng và nếu có thể, bạn hãy dành một chút thời gian tĩnh tâm hoặc thiền định vào sáng sớm hoặc trước khi đi ngủ. Việc này sẽ giúp tâm trí bạn luôn bình an và gạt bỏ những cảm xúc tiêu cực.

Ngủ đủ giấc

Nếu muốn theo đuổi một lối sống lành mạnh, bạn cần chú ý hơn đến giấc ngủ. Hãy ngừng thói quen xem phim khuya, để đi ngủ đúng giờ. Việc này cũng giúp bạn tỉnh táo để tập thể dục buổi sáng, giữ cho mình sức khỏe và tăng sức đề kháng trong mùa dịch Covid-19.

Vận động thường xuyên

stress 4

Bạn nên vận động thường xuyên vào tất cả các khung giờ trong ngày như đi bộ nhẹ nhàng trong nhà vào các khung giờ sáng, trưa, tối để cơ thể linh hoạt hơn hoặc tập những bài tập và động tác đơn giản tại giường ngủ của mình.

Kiểm soát thời gian và tần suất đọc thông tin trên mạng xã hội

Mọi thứ đều đang diễn ra như cách mà nó cần diễn ra. Sự lo lắng của bạn không thể khống chế, hay làm giảm số lượng ca nhiễm Covid-19.

Vậy thì, thay vì lên mạng xã hội, đọc tất cả các thông tin mọi người đang chia sẻ, kèm theo những cảm xúc của họ; bạn hãy cập nhật thông tin chính thống, vào một số thời điểm cố định trong ngày để nắm bắt thông tin. Tuyệt đối không lan truyền những thông tin "đồn thổi" qua mạng xã hội hoặc "người quen".

Nấu ăn ở nhà thường xuyên

stress 3

Ảnh minh họa

Nấu ăn ở nhà tốn thời gian, công sức hơn gọi đồ ăn sẵn. Tuy nhiên, nấu ăn ở nhà đảm bảo an toàn và tốt hơn cho sức khỏe. Mặt khác, tự nấu ăn cũng giúp bạn kiểm soát được lượng calo, khẩu phần hiệu quả và tiết kiệm chi phí trong những ngày phòng, chống dịch Covid-19.

Chi tiêu các khoản hợp lý và khoa học

Việc chi tiêu trong gia đình đòi hỏi người nắm bắt rõ nhất việc thu - chi hàng ngày, dịch bệnh là quãng thời gian vừa căng thẳng công việc, vừa stress việc trông con vì các trường đang cho nghỉ tạm và nghỉ hè sớm khiến nhiều vấn đề xảy ra. Chính vì vậy, kinh tế đầy đủ sẽ không khiến vợ chồng hay chi tiêu làm áp lực.

Đòi hỏi mọi người hãy chú ý trong việc quản lý tiền bạc thời gian này để luôn trong trạng thái thoải mái, không stress sẽ nhanh chóng vượt qua đợt dịch bệnh Covid -19.

->Thực phẩm giúp tăng sức đề kháng phòng dịch COVID-19

Xem thêm: Thời điểm nào tốt nhất để uống cà phê (Nguồn: Zing)

Hoàng Ly  
Liên tiếp trẻ bị đuối nước, bác sĩ cảnh báo an toàn trong kỳ nghỉ dài
6 bí quyết cân bằng nội tiết tố tự nhiên, không cần thuốc
Cảm giác nôn nao khi đói là dấu hiệu của bệnh gì?
Hình dạng khuôn mặt tiết lộ tính cách gì của bạn?
Người phụ nữ đột quỵ sau khi làm “chuyện ấy”
Giá đỗ có thực sự giúp sung sức trong 'cuộc yêu''?
Vì sao tập thể dục thường xuyên vẫn tăng cân vù vù?
Bé trai 3 tuổi ngộ độc chì nguy kịch sau khi uống thuốc nam
Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút
Hà Nội vào đỉnh dịch tay chân miệng: Chuyên gia chỉ dấu hiệu không nên chủ quan
Mắc Covid-19 liên tục trong 613 ngày
Cô đơn làm tăng 50% nguy cơ mất trí nhớ
Bị ù tai, vo ve trong tai: Điều trị bằng cách nào?
Bất thường ở tim có thể là dấu hiệu ung thư tuyến tiền liệt
Tăng 10% nguy cơ đột quỵ do thói quen khi ngủ
Nơi bẩn nhất trong phòng làm việc, chứa ổ vi khuẩn gấp 400 lần bồn cầu
Bệnh viện không được từ chối, chậm trễ cấp cứu trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Chuyên gia Meijibio chia sẻ bí quyết sống lâu khoẻ mạnh
“Đu trend” pha mắm tôm vào trà sữa: Thú vui đánh đổi nguy cơ ngộ độc
Dấu hiệu u xơ tử cung thường gặp là gì?
Xem thêm