Thứ năm, 02/05/2024 21:23
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 15/03/2020 07:00

6 thực phẩm đẩy lùi ung thư cổ tử cung chị em không nên bỏ qua

Có một số loại thực phẩm có tác dụng ngăn ngừa ung thư cổ tử cung hiệu quả mà bạn nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Ung thư cổ tử cung có tỷ lệ tử vong cao thứ 3 trong các bệnh ung thư ở nữ giới. Mỗi năm, có khoảng 12.000 phụ nữ bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư cổ tử cung và 275.000 phụ nữ chết vì căn bệnh này, 80% trường hợp tử vong do ung thư cổ tử cung ở các nước đang phát triển. Ngoài việc tiêm phòng ngừa ung thư cổ tử cung, thì việc sử dụng các thực phẩm có công dụng ngăn ngừa ung thư cổ tử cung cũng là biện pháp giúp đẩy lùi nguy cơ nhiễm bệnh hiệu quả.

Trà xanh

6 thuc pham day lui ung thu co tu cung ma chi em khong nen bo qua giadinhvietnam (1)

(Ảnh: Soha)

Một trong những lợi ích tốt nhất của trà xanh là giúp ngăn ngừa nhiều loại ung thư, bao gồm ung thư cổ tử cung. Catechin- một hoạt chất quan trọng trong trà đã được chứng minh là một tác nhân chống oxy hóa và rất hiệu quả trong việc bảo vệ các tế bào DNA không bị hư hại bởi các gốc tự do.

Đu đủ

Đu đủ giất giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Nó là một trong các trái cây tốt nhất về vitamin C, thậm chí tốt hơn so với cam, loại quả này cũng chứa beta-cryptoxanthin và zeaxanthin. Kết hợp sử dụng chất dinh dưỡng này có khả năng hạ thấp tỷ lệ nhiễm HPV. Các chuyên gia cho rằng chỉ cần ăn một quả đu đủ mỗi tuần đã có thể làm giảm nguy cơ nhiễm bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.

Bánh mì

6 thuc pham day lui ung thu co tu cung ma chi em khong nen bo qua giadinhvietnam (2)

Bánh mì cũng là một thực phẩm chị em phụ nữ nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày để ngừa ung thư cổ tử cung. Thành phần trong bánh mì không chỉ chứa carbohydrates giống như các loại trái cây và rau củ, còn chứa cả vitamin B6 giúp giảm nguy cơ gây ung thư tối đa. Hơn nữa, vitamin B6 là chất dinh dưỡng cần thiết giúp tăng cường hệ miễn dịch, duy tri sự trao đổi chất của tế bào máu và tăng cường sức khỏe hệ thần kinh.

Cà rốt

Cà rốt không chỉ giúp tăng cường thị lực mà trong loại quả này còn chứa nhiều beta carotene và carotenoid, đây là 2 sắc tố giúp bảo vệ cơ thể chống lại ung thư hiệu quả, đặc biệt là ung thư cổ tử cung. Cách tốt nhất để tăng hiệu quả ngăn ngừa ung thư là ăn sống cà rốt, còn nếu bạn thích ăn chín thì nên để nguyên củ luộc hoặc hấp, điều này sẽ giúp giữ lại được các dưỡng chất chống oxy hóa tốt hơn.

Măng tây

6 thuc pham day lui ung thu co tu cung ma chi em khong nen bo qua giadinhvietnam (3)

Măng tây có nồng độ chất Glutathione cao- đây là một chất góp phần làm giảm nguy cơ ung thư cổ tử cung tối đa. Glutathione đã được chứng minh là rất hiệu quả bảo vệ tế bào chống lại các gốc tự do, giải độc và tiêu diệt các chất lạ xâm nhập gây ung thư tế bào đồng thời tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách làm tăng hoạt động của tế bào lympho. Măng tây rất tinh khiết và rất ít chịu ảnh hưởng của các loại thuốc trừ sâu nên an toàn cho người sử dụng.

Cá hồi

Cá hồi là một thực phẩm tuyệt vời cho việc bảo vệ chống lại ung thư cổ tử cung và các loại ung thư khác. Bởi chúng là nguồn cung cấp axit béo omega-3 dồi dào, có tác dụng bảo vệ tế bào chống lại ung thư.

Ngoài omega-3, cá hồi còn chứa một chất dinh dưỡng chống ung thư gọi là astaxanthin. Astaxanthin (một carotenoid tạo cho cá hồi có màu hồng), đã được chứng minh là rất hiệu quả trong việc tiêu diệt các gốc tự do, từ đó giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

-> 4 món ăn giúp loại bỏ độc tố trong tử cung

Huyền Trần (T/H)  
Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay
Điều gì xảy ra với cơ thể khi luôn ăn tối trước 19h?
Phát hiện bệnh nguy hiểm từ những lần đổ mồ hôi bất thường
Tại sao nên sử dụng thực phẩm bổ sung để hỗ trợ sức khỏe âm đạo?
2 người tử vong do nắng nóng: Bác sĩ chỉ dấu hiệu cần đề phòng
4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả
Có nên tắm nhiều lần để giải nhiệt khi trời nắng nóng?
Hầu hết người già sống tới 80 không làm 4 điều này ở tuổi 60
Vỡ thai ngoài tử cung do chủ quan: Bác sĩ chuyên khoa nói gì?
Cách chữa da cháy nắng sau khi tắm biển ngày hè
Kiểu tóc tết điệu đà, ngọt ngào là hottrend của GenZ năm 2024
Mỗi tối ăn 1 tép tỏi, điều kỳ diệu gì xảy ra với cơ thể bạn?
7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ
Tại sao giá túi Hermes Birkin lại đắt đỏ?
Tưởng bị viêm khớp, đi khám phát hiện ra hội chứng ống cổ tay
Mặt biến dạng sau 3 ngày cắt môi hình trái tim
Trẻ trung, sành điệu với công thức diện áo thun và quần jeans
5 kiểu áo xinh xắn, lên hình đẹp chuẩn 'nàng thơ' khi đi du lịch
Cách cải thiện mề đay mẩn ngứa từ cây nhà lá vườn
Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?
Xem thêm