Thứ sáu, 17/05/2024 14:38
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 20/01/2020 16:00

7 món ăn hàng đầu giúp ngăn ngừa ung thư buồng trứng hiệu quả

Việc lựa chọn đúng các thực phẩm có khả năng phòng chống ung thư là giải pháp hiệu quả giúp bạn hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh.

Dưới đây là những thực phẩm hàng đầu có tác dụng phòng ngừa ung thư buồng trứng hữu hiệu.

Bông cải xanh

7 mon an hang dau giup ngan ngua ung thu buong trung hieu qua giadinhvietnam (1)

Bông cải xanh là một trong những loại thực phẩm tốt nhất hiện nay bởi hàm lượng dinh dưỡng cao, có hiệu quả tuyệt vời trong việc ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư buồng trứng. Các nghiên cứu khoa học mới đây của trường đại học llinois cho thấy, khi chưa được nấu chín, bông cải xanh có chứa một ít chất có khả năng bảo vệ các AND trước sự tấn công của các enzyme ôxy hóa – những tác nhân gây ung thư. Thường xuyên ăn bông cải xanh tươi giòn giàu dinh dưỡng sẽ giúp nữ giới phòng tránh bệnh ung thư buồng trứng hiệu quả.

Trà xanh

Kết quả của nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng trà xanh có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư buồng trứng xuống tới 50% vì trong trà xanh có chứa những chất có khả năng chống lại sự oxy hóa. Thường xuyên uống trà xanh mỗi ngày cũng là cách làm giảm nguy cơ ung thư buồng trứng hiệu quả.

Cải xoăn

7 mon an hang dau giup ngan ngua ung thu buong trung hieu qua giadinhvietnam (2)

Cũng giống như bông cải xanh, cải xoăn cũng là một thực phẩm nổi tiếng về khả năng phòng chống ung thư. Chất chống ôxy hóa maempferol trong loại rau này đã được chứng minh là có tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư buồng trứng cho phụ nữ. Ngoài ra, cải xoăn còn chữa những dưỡng chất quý báu như kali, sắt, folate, ít chất béo bão hòa và cholesterol rất tốt cho sức khỏe.

Cà rốt

Cà rốt là loại củ chứa hàm lượng vitamin A rất lớn, đây là một loại dưỡng chất giúp kích thích sản sinh tế bào bạch cầu hiệu quả. Đó cũng là lý do tại sao mà nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích phụ nữ nên ăn cà rốt thường xuyên để phòng ngừa nguy cơ mắc ung thư buồng trứng.

Rau bina

Những khoáng chất như kẽm, magiê và kali có trong rau bina giúp tăng cường hoạt động miễn dịch của cơ thể và ngăn chặn sự phát triển của các khối u. Do vậy, loại rau này là một lựa chọn cần thiết cho khẩu phần ăn hàng ngày để phòng chống ung buồng trứng hiệu quả.

Khoai lang

7 mon an hang dau giup ngan ngua ung thu buong trung hieu qua giadinhvietnam (3)

Khoai lang không chỉ có tác dụng giảm cân mà còn là thực phẩm hữu hiệu trong việc phòng chống ung thư buồng trứng. Trong loại củ này có chứa sắc tố hữu cơ tự nhiên (carotenoid) có trong thực vật, có công dụng ngăn chặn quá trình hình thành và phát triển của bệnh ung thư buồng trứng. Bên cạnh đó, các khoáng chất thiết yếu như: Magie, Kali có trong khoai lang rất tốt cho sức khỏe, giúp bạn tăng cường sức đề kháng tự nhiên.

Dưa chuột

Dưa chuột có khả năng giúp cơ thể loại thải độc tố ra bên ngoài. A-xít pantothenic có trong loại quả này chính là một hợp chất đã được chứng minh về công dụng chống ung thư rất hiệu quả, đặc biệt là ung thư vú, buồng trứng, phổi và tử cung. Bên cạnh đó, dưa chuột còn có chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin A, K, mangan, kali cùng với các thành phần chống ung thư khác như lutein, fisetin, axít caffeic.

-> 9 thực phẩm không thể bỏ qua giúp ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả

Xem thêm: "Ăn gì bổ nấy"

Huyền Trần (T/H)  
Cách phục hồi làm dịu vết cháy nắng ở nam giới
Cách mix áo sơ mi đi làm cũng đẹp, du lịch cũng mê
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
Gợi ý 10 set đồ đi du lịch trẻ trung, nổi bật của mỹ nhân Việt
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Điều gì xảy ra với cơ thể khi tiêu thụ quá nhiều muối?
Cẩn trọng đột quỵ - căn bệnh nguy hiểm ai cũng dễ mắc
Lợi ích 'vàng' của BHA trong chu trình chăm sóc da
4 lý do đàn ông lười “yêu”
Những mẹo làm đẹp dân gian tuyệt đối không nên thử
Những rủi ro “khôn lường” khi ăn hàu sống
Xem thêm