Chủ nhật, 28/04/2024 04:13
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 13/07/2021 12:19

Người lớn lên trong gia đình nghèo khó dù đi đâu cũng khó bỏ 12 thói quen này

Không phải ai cũng may mắn trải qua một tuổi thơ “ngậm thìa vàng mà lớn”. Nhiều người lớn lên trong cơ cực và có những thói quen đặc biệt, ám ảnh họ đến khi trưởng thành.

Lo lắng về thức ăn

Lo lắng thường xuyên về thực phẩm và dinh dưỡng là một trong những dấu hiệu đặc biệt cho thấy một gia đình từng gặp khó khăn về tiền bạc. Những người lớn lên trong những gia đình này thường xuyên ám ảnh bởi chuyện ăn uống, họ luôn sợ thiếu, chưa ăn hết bữa nay đã lo bữa mai.

thoi quen cua nguoi ngheo Giadinhvietnam (1)

Ảnh minh họa.

Không mua bất cứ thứ gì bổ sung

Những người lớn lên trong các gia đình nghèo thường gặp rất nhiều căng thẳng khi quyết định mua những thứ chưa cần phải dùng ngay dù chúng cũng cần thiết.

Họ sẽ tuân theo quy tắc "mua sắm trì hoãn", họ sẽ luôn trì hoãn một vài ngày trước khi mua bất kỳ mặt hàng quan trọng nào.

Làm việc kiếm từng đồng

Nỗi sợ hãi mất việc vô lý là điển hình cho những người sống trong cảnh cơ cực từ thời thơ ấu. Họ hiểu rằng nếu không có thu nhập ổn định, họ sẽ không thể tồn tại. Ốm đau ra sao họ cũng sẽ cố gắng vực dậy để lao động.

Giữ chặt những thứ là của mình Người giàu và các chuyên gia bán hàng có thể dễ dàng phát hiện ra một số thói quen cho thấy tuổi thơ nghèo khó. Cách bạn di chuyển, nói chuyện, cử chỉ, ăn uống và thậm chí cách cầm một tách cà phê có thể nói lên rất nhiều điều về cuộc sống của bạn.

Một chuyên gia tâm lý đã từng nhận xét: "Bạn rõ ràng lớn lên trong một gia đình giàu có, bởi vì bạn giữ cốc với đồ uống xa bạn. Những người nghèo biết rằng mình không còn gì nữa, nên họ dùng cả tay giữ chặt chiếc cốc đó”.

thoi quen cua nguoi ngheo Giadinhvietnam (2)

Ảnh minh họa.

Hy vọng vào một điều kỳ diệu

Những người chưa bao giờ gặp khó khăn về tiền bạc coi cờ bạc và xổ số như một trò giải trí. Tất nhiên, họ cũng vui mừng với chiến thắng và chán nản với thất bại. Nhưng chỉ những người có nhu cầu thực sự mới hiểu được sự khác biệt giữa đam mê và hy vọng vào một điều kỳ diệu.

thoi quen cua nguoi ngheo Giadinhvietnam (3)

Ảnh minh họa.

Tự làm mọi thứ

Bạn có thể xác định một người lớn lên trong nghèo khó bằng những việc khác nhau mà họ có thể tự làm. Thay ổ khóa, sửa vòi bị rò rỉ, lắp ngói, sửa chữa, cắt tóc trước gương. Ngay cả khi mọi thứ không tồi tệ trong cuộc sống hiện tại của họ, thì thói quen này cũng chẳng đi đến đâu.

thoi quen cua nguoi ngheo Giadinhvietnam (4)

Ảnh minh họa.

Không vứt bỏ bất cứ thứ gì

Những người biết giá trị của đồng tiền hiếm khi vứt bỏ mọi thứ và sửa chữa nó bằng mọi cách có thể. Nếu quần áo của họ không còn phù hợp để mặc ra khỏi nhà, họ có thể biến chúng thành quần áo mặc ở nhà. Sau đó, có thể được tận dụng làm giẻ lau bụi.

thoi quen cua nguoi ngheo Giadinhvietnam (5)

Ảnh minh họa.

Lãng phí thời gian thay vì tiền bạc

Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của nghèo đói là cho rằng tiền bạc quý hơn thời gian. Kết quả là, mọi người đóng băng tại một trạm xe buýt thay vì gọi taxi, dành hàng giờ để tìm kiếm các sản phẩm giá rẻ, khuyến mại và giảm giá, dành cả cuối tuần trong nhà bếp để cố gắng tiết kiệm tiền.

Lo lắng khi thanh toán

Cuộc sống của một người lớn lên trong nghèo khó đầy lo lắng và sợ hãi. Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của căng thẳng là thanh toán khi mua hàng tại siêu thị. Ngay cả khi hoàn toàn tin tưởng rằng có nhiều tiền trong tài khoản ngân hàng, không phải ai cũng thành công trong việc loại bỏ nỗi sợ hãi phi lý rằng giao dịch có thể bị từ chối.

thoi quen cua nguoi ngheo Giadinhvietnam (6)

Ảnh minh họa.

Trả góp

Lo sợ về tương lai dẫn đến tâm lý mua hàng trả góp, ngay cả khi họ có cơ hội trả toàn bộ số tiền cùng một lúc, vẫn thích lựa chọn hình thức trả góp hoặc vay. Họ rất sợ cảm giác dồn nhiều tiền một lúc để chi trả, nó khiến họ có cảm giác bất an.

Không đi bác sĩ

Những người sống trong cảnh nghèo đói cảm thấy rằng sức khỏe của họ không quan trọng bằng tiền bạc. Họ thường gặp các vấn đề về răng miệng vì tâm lý họ không thể chi “quá nhiều tiền” cho một lần đi nha sĩ, nỗi kinh hoàng khi đi khám răng ám ảnh họ từ khi còn nhỏ.

Cảm thấy sợ hãi

Luôn cảnh giác và không tin tưởng bất cứ ai là những thói quen được hình thành từ quá khứ nghèo khó. Điều này cũng bao gồm việc ngại ngùng khi được nhận quà, đặc biệt là những món quà đắt tiền.

-> Khổ một đời vì thói quen tưởng tiết kiệm hóa ra vô nghĩa

T. Linh (Theo Brightside)  
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Hối hận sau 5 năm bán nhà ở quê chuyển về sống gần con trai
Vì sao nói 'phần mộ sụp con cháu ít, trên mộ không có cỏ tài sản cạn kiệt'?
3 tài sản cha mẹ dễ gây bất hòa con cái
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho sếp nữ, đồng nghiệp và bạn bè
Xem thêm