Thứ năm, 04/04/2024 06:55
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 24/06/2023 20:05

11 gia đình hiếm muộn được hỗ trợ 100% kinh phí “tìm con”

Sáng ngày 24/6 tại Hà Nội, Bệnh viện Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã tổ chức lễ “Công bố và trao quyết định: 10 ca Thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí 100% và các chương trình xét duyệt miễn phí khác”.

Sau thời gian nhận hồ sơ, xét duyệt và thẩm định công tâm, Ban tổ chức chương trình "Tuần Lễ Vàng - Ươm mầm hạnh phúc" năm 2023 cùng hội đồng chuyên môn Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã chọn ra những gia đình hiếm muộn khó khăn đủ điều kiện để trao các gói hỗ trợ ý nghĩa này.

Tại buổi lễ, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã trao rất nhiều gói hỗ trợ cho các cặp vợ chồng hiếm muộn, đặc biệt là gói: 10 gia đình nhận hỗ trợ miễn phí 100% chi phí thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON - IVF), miễn phí 20 ca sàng lọc phôi mang gen bệnh lý di truyền, miễn phí 10 ca vi phẫu tinh hoàn tìm tinh trùng – MicroTESE...

846971bf5e158f4bd604

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã trao rất nhiều gói hỗ trợ cho các cặp vợ chồng hiếm muộn

Phát biển tại buổi lễ, Ths. BS Lê Thị Thu Hiền - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết: “Hành trình tìm con của các gia đình hiếm muộn là những hành trình dài với vô vàn khó khăn, cả về tinh thần lẫn điều kiện kinh tế. Có những gia đình đã chạy chữa, mong con hàng chục năm hoặc có thể lâu hơn nhưng vẫn chưa thành công, nhiều cặp vợ chồng buộc phải dừng lại việc điều trị vì áp lực kinh tế đè nặng. Thấu hiểu điều đó, hằng năm Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội luôn mở rộng các gói hỗ trợ chi phí với mong muốn giảm bớt gánh nặng kinh tế cho các gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn”

“Ngoài 10 gói hỗ trợ 100% chi phí thực hiện IVF cho 10 cặp vợ chồng hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ngày hôm nay, Bệnh viện còn trao tặng rất nhiều gói hỗ trợ khác cho các gia đình hiếm muộn khác với mong muốn nối dài cánh tay yêu thương, giúp các gia đình hiếm muộn chạm gần hơn tới giấc mơ bế bồng con yêu của mình” – Ths. BS Lê Thị Thu Hiền cho biết thêm.

Empty

ThS. BS Lê Thị Thu Hiền, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội phát biểu tại buổi lễ

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội hy vọng thông qua chương trình lần này sẽ phần nào giúp các gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn giảm gánh nặng kinh tế và những lo âu trong hành trình tìm con, sớm chạm đến ước mơ làm cha, làm mẹ.

Tại đây các gia đình nhận hỗ trợ TTTON miễn phí đã chia sẻ hoàn cảnh của mình. Mỗi gia đình một câu chuyện, dù khác nhau nhưng có chung một nỗi niềm đó là khát khao mong con nhưng vẫn chưa thể vẹn tròn.

61117fda0c70dd2e8461

Vợ chồng chị Hồ Thị Chính và anh Lê Đức Huy (Gio Linh, Quảng Trị) xúc động khi nhận được hỗ trợ miễn phí thực hiện IVF

Điển hình như trường hợp gia đình chị Hồ Thị Chính và anh Lê Đức Huy (Gio Linh, Quảng Trị). Kết hôn từ năm 2018 nhưng đến nay vẫn chưa có con, gia đình khó khăn, vợ chồng chị Chính sinh sống bằng nguồn thu nhập từ công việc làm thuê. Không những khó khăn về kinh tế, hoàn cảnh chị Chính cũng đầy thương cảm khi chị Chính là em út trong gia đình có ba anh chị bị nhiễm chất độc da cam (hai người đã qua đời).

Dành dụm được số tiền ít ỏi, vợ chồng anh Huy và chị Chính đi chạy chữa nhiều nơi để mong có con nhưng không thành công. May mắn biết đến chương trình Tuần Lễ Vàng – Ươm mầm hạnh phúc năm 2023 của Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, hai vợ chồng đã vượt gần 600km từ Quảng Trị ra Hà Nội thăm khám và nộp hồ sơ xét duyệt 10 ca hỗ trợ miễn phí thực hiện IVF. Những giọt nước mắt nghẹn ngào đã rơi, niềm hạnh phúc đã đến với vợ chồng anh Huy khi nhận được hỗ trợ 100% chi phí thực hiện IVF.

Cũng tại buổi lễ, chia sẻ của những gia đình từng nhận hỗ trợ từ chương trình miễn phí 100% chi phí thực hiện TTTON (IVF) năm 2021 cho thấy chương trình “Tuần Lễ Vàng Ươm - Mầm hạnh phúc” là hoạt động đầy ý nghĩa và nhân văn của Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội.

a3849859b7f366ad3fe2

Gia đình chị Vũ Thị Ngân (1994) và anh Vũ Văn Sỹ (1995) ở An Dương, Hải Phòng là một trong những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn may mắn nhận được gói hỗ trợ miễn phí 100% chi phí thực hiện IVF năm 2021

Trước đó, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã nhận hồ sơ xét duyệt các gói hỗ trợ này từ ngày 19/04 – 14/05/2023. Sau gần 1 tháng triển khai chương trình, Bệnh viện đã nhận được hàng trăm hồ sơ đăng kí xét duyệt của các cặp vợ chồng đến từ khắp các địa phương trên cả nước. Hội đồng chuyên môn của Bệnh viện đã làm việc công tâm và xét duyệt kỹ lưỡng từng trường hợp. Các trường hợp hỗ trợ miễn phí khác cũng được xét duyệt theo đúng quy trình. Danh sách các gia đình nhận hỗ trợ sẽ được công bố trên các phương tiện truyền thông; Website và Fanpage của Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội nhằm đảm bảo tính minh bạch.

Đây là năm thứ 5 liên tiếp Bệnh viện triển khai hỗ trợ miễn phí 100% chi phí thực hiện TTTON cho 10 cặp vợ chồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong các ca được TTTON miễn phí từ năm 2019 đến nay, 90% các gia đình đã có tin vui và sinh con khỏe mạnh với 46 em bé chào đời, các gia đình còn lại đang chờ chuyển phôi cũng như nhận được sự hỗ trợ, theo dõi, hỗ trợ sát sao từ Bệnh viện.

Danh sách 11 gia đình được hỗ trợ TTTON miễn phí năm 2023

1. Gia đình: Vi Thị Diện (1994) – Lương Văn Dược (1992)

Địa chỉ: Thôn Poọng, Văn Nho, Bá Thước, Thanh Hóa.

2. Gia đình: Phạm Thị Ánh (1991) – Phan Văn Chung (1999)

Địa chỉ: Xóm 3, Diễn Lợi, Diễn Châu, Nghệ An.

3. Gia đình: Trần Thị Lan (1996) – Quản Mạnh Cường (1989)

Địa chỉ: Thôn Bãi Màu, xã Thanh Yên – huyện Điện Biên - Điện Biên.

4. Gia đình: Nguyễn Thị Liên (1988) – Lý Văn Vụ (1993)

Địa chỉ: Xã Yên Trạch - Cao Lộc - Lạng Sơn.

5. Gia đình: Đặng Thị Thùy Linh (1993) – Vũ Bá Thượng (1993)

Địa chỉ: Thôn Đông Bình Cách - Đông Xá - Đông Hưng - Thái Bình.

6. Gia đình: Phạm Thị Liễu (1992) - Nguyễn Văn Quỳnh (1991)

Địa chỉ: Thôn Yên Cư 2 - Khánh Cư - Yên Khánh - Ninh Bình.

7. Gia đình: Tạ Thị Hằng (1990) – Phan Văn Hùng (1993)

Địa chỉ: Trại Láng - Cổ Đông - Sơn Tây - Hà Nội.

8. Gia đình: Võ Thị Giang (1996) – Nguyễn Thế Hòa (1986)

Địa chỉ: Tân Mỹ - Cảnh thụy - Yên Dũng - Bắc Giang.

9. Gia đình: Nguyễn Thị Mới (1995) – Lộc Xuân Anh (1995)

Địa chỉ: Thôn Nông Khắt - Ngọc Long - Yên Minh - Hà Giang.

10. Gia đình: Hồ Thị Chính (1993) – Lê Đức Huy (1988)

Địa chỉ: Thôn Hải An - Hải Thái - Gio Linh - Quảng Trị.

11. Gia đình: Nguyễn Thị Hằng (1987) và Đinh Quang Tài (1985)

Địa chỉ: xã Lâm Trung Thủy - huyện Đức Thọ - tỉnh Hà Tĩnh

PV  
'Hồi sinh' đôi chân bị liệt cho chàng trai 19 tuổi
Ngồi tù vì “review” chê đồ ăn trên mạng
Cưỡi ngựa - thú chơi quý tộc mới của giới nhà giàu Việt Nam
Vượt hơn 380km nghe kể chuyện về người Tây Nguyên
Thói quen đầu hè giúp tiết kiệm, tránh nguồn lây bệnh cho gia đình
Đau chân trái đột ngột, suýt phải cắt bỏ do tắc động mạch cấp
Nhân viên sân bay miệt mài dưới nắng nóng 50°C trên đường băng
Gia đình 'hục hặc' vì giá chung cư: (Kỳ 2) Nhu cầu thực hay 'sốt giá ảo'?
Hỗ trợ gia đình thăm khám, chăm sóc nữ sinh bị đánh tại Trường THCS Tả Thanh Oai - Hà Nội
Hành trình “Sinh viên 5 tốt” TP. Cần Thơ về với địa chỉ đỏ
Học sinh Hà Nội truyền đam mê khoa học đến hàng triệu người
Ghép thận cứu sống bé gái 9 tuổi
Bác sĩ ngủ ngồi tại hành lang bệnh viện
Người trẻ đổ xô tìm cách giải nhiệt cuộc sống vì nắng nóng
Hành trình ý nghĩa của chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông”
Hoa gạo trăm tuổi nhuộm đỏ góc Hồ Gươm
Vì sao 40 ha cây hồi tại huyện Bình Liêu - Quảng Ninh bị rụng hoa quả?
Cắt khối ung thư đại tràng cứu sống cụ ông 72 tuổi
Khám phá lịch sử nhân loại cùng trẻ khuyết tật Hà Nội
5 lần tự sinh con dưới biển
Xem thêm