Thứ bảy, 18/05/2024 12:24
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 14/05/2023 19:29

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội ứng dụng trí tuệ nhân tạo và kỹ thuật hiện đại trong điều trị

Trong 13 năm hình thành và phát triển, nhiều kỹ thuật hiện đại, tiên tiến nhất được Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội ứng dụng, mang đến cơ hội có con cho rất nhiều gia đình hiếm muộn.

Ngày 14/5/2023, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tổ chức lễ Kỷ niệm 11 năm thành lập khoa Hỗ trợ sinh sản (2012 – 2023) và Tổng kết chương trình “Tuần Lễ Vàng - Ươm mầm hạnh phúc 2023”.

Đây là dịp có ý nghĩa đặc biệt với hàng trăm cặp vợ chồng từng điều trị hiếm muộn thành công tại bệnh viện hội ngộ, tri ân các bác sĩ và chia sẻ về hành trình tìm kiếm con yêu đầy nhọc nhằn nhưng cũng vô cùng hạnh phúc của mình.

benh vien nam hoc 2

Các gia đình IVF thành công chia sẻ hành trình "tìm con" đầy xúc động tại Lễ kỷ niệm

Trải qua 13 năm hình thành và phát triển, 11 năm thành lập khoa Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội với lợi thế là cơ sở y tế ngoài công lập đầu tiên ở Miền Bắc được Bộ Y tế cấp phép thực hiện kỹ thuật Thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON – IVF) và được Hiệp hội Sinh sản Úc trao chứng nhận quốc tế RTAC – Bộ tiêu chuẩn chất lượng uy tín nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương trong Hỗ trợ sinh sản.

Bệnh viện đã không ngừng đầu tư trang thiết bị, ứng dụng các phương pháp, kỹ thuật tiên tiến trên thế giới trong thăm khám và điều trị nam khoa, vô sinh – hiếm muộn, y học giới tính. Nhiều kỹ thuật hiện đại, tiên tiến nhất được Bệnh viện ứng dụng đã và đang mang đến cơ hội có con cho rất nhiều gia đình hiếm muộn, kể cả những gia đình có tiên lượng thấp.

Một trong những kỹ thuật hiện đại trong điều trị vô sinh hiếm muộn ở nam giới là phương pháp phẫu thật vi phẫu tinh hoàn tìm tinh trùng - Micro TESE được Bệnh viện ứng dụng trên nhiều ca bệnh thực tế mang lại hiệu quả vượt trội. Một kỹ thuật khác cũng được Bệnh viện áp dụng thành công là kỹ thuật nội soi thăm dò buồng tử cung.

Thạc sỹ Lê Thị Thu Hiền - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, cho hay trong mười năm qua, có hàng chục nghìn gia đình hiếm muộn được bệnh viện hỗ trợ sinh sản thành công. Với phương châm tất cả vì người bệnh, lấy người bệnh làm trung tâm, bệnh viện luôn cá thể hóa từng ca bệnh để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp đem lại hiệu quả điều trị tối đa và mức chi phí hợp lý cho người bệnh.

Tại buổi lễ, các gói hỗ trợ toàn phần và một phần chi phí điều trị đã được trao cho nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Một số phải kể đến như miễn phí 100% chi phí thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm cho 10 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (chi phí khoảng 100 triệu đồng); miễn phí 20 ca sàng lọc phôi mang gen bệnh lý di truyền (không giới hạn số lượng phôi); miễn phí 10 ca phẫu thuật vi phẫu tinh hoàn tìm tinh trùng (MicroTese); miễn phí 10 ca phẫu thuật nội soi thăm dò buồng tử cung; miễn phí 20 ca nuôi cấy, theo dõi phôi bằng hệ thống tự động - timelapse (tối đa 16 phôi). Bệnh viện cũng miễn phí 20 ca sử dụng dịch vụ thụ tinh trong ống nghiệm (gồm: chọc trứng, tạo phôi, nuôi phôi (đến ngày 3) - tương đương 30 triệu mỗi ca); miễn phí 50 ca thụ tinh nhân tạo - bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI).

benh vien nam hoc 1 (1)

Nhiều gói hỗ trợ điều trị hiếm muộn đã được trao cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ đã diễn ra chương trình tọa đàm, chia sẻ trực tiếp từ các gia đình thực hiện IVF thành công. Câu chuyện của họ không chỉ là minh chứng cho những điều “kỳ diệu” của y học hỗ trợ sinh sản hiện đại, phép màu được hiện thực hoá giữa đời thường mà đó còn là nguồn động lực to lớn cho những ai đang trong hành trình tìm kiếm con yêu có thêm động lực, hy vọng vào kết quả ngọt ngào với tiếng cười con trẻ ở cuối hành trình.

Quốc Khánh  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm