Thứ tư, 24/04/2024 09:07
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 29/03/2024 07:00

5 lần tự sinh con dưới biển

Josy Cornelius, 38 tuổi, gây tranh cãi khi liên tục ra biển sinh con, không cần hỗ trợ y tế. Thậm chí, mới đây, cô ra đảo sống 2 tháng để con út được ra đời trong biển Caribe.

Cuối năm 2023, người phụ nữ này đã sinh con thứ năm - bé Maui trên vùng biển Caribe thuộc Nicaragua. Josy tin rằng sinh con dưới biển, không cần sự trợ giúp của các chuyên gia y tế sẽ tốt cho đứa trẻ.

Bà mẹ 5 con cho biết: "Ngay khi đứa con đầu tiên ra đời tại một vùng biển ở Đức, tôi đã lựa chọn các vùng biển tiếp theo để chuyển dạ. Tôi đã lên kế hoạch cho các lần sinh vô cùng tỉ mỉ bởi bản thân có kiến thức thực tế”.

Josy cho biết bản thân từng làm việc trong khoa tim mạch, đồng thời là tình nguyện tại một phòng khám trẻ em chuyên chăm sóc trẻ sinh non và có nguy cơ cao về sức khỏe. Cô cũng hoàn thành khóa đào tạo chăm sóc đặc biệt trẻ sơ sinh.

123

Người phụ nữ sinh con trên biển mà không có sự hỗ trợ y tế

Josy và chồng là Benni, đều 43 tuổi, di cư từ Đức đến Nicaragua. Trước khi sinh tên Maui, vợ chồng này có ba con trai và một con gái.

Sau khi quyết định chào đón con út ở vùng biển Caribe, gia đình Josy chuyển đến một hòn đảo gần đó cách ngày dự sinh hai tháng. Josy chọn biển Caribe vì sóng ở đây nhẹ nhàng, nước trong xanh và có nhiều bãi biển hoang sơ, riêng tư.

Hai vợ chồng nhờ rất nhiều người giúp đỡ để thực hiện kế hoạch sinh con dưới biển như nhờ người trông coi trang trại trong 2 tháng. Josy làm việc trực tuyến nên có thể làm ở mọi nơi. Cô cũng từng chăm sóc khách hàng của mình từ vùng Caribe.

"Phụ nữ nên lên kế hoạch mang thai và sinh con giống như cách bạn lên kế hoạch cho đám cưới trong mơ, không lo về khoảng cách, không lo ngân sách quá eo hẹp, không có ý tưởng quá cụ thể. Đây là điều kiện tiên quyết tốt nhất cho ca sinh nở trong mơ", Josy chia sẻ.

sinh-1

Bé Maui được mẹ lên kế hoạch tỉ mỉ để sinh tại biển Caribe

Hiện Josy thậm chí còn mở các trang mạng xã hội để chia sẻ về hành trình sinh con trên biển của mình và giúp đỡ những phụ nữ khác với tư cách chuyên gia hỗ trợ sinh sản. Cô đã làm việc với 119 thai phụ trong năm 2023.

Mặc dù nhiều người ủng hộ cách làm của Josy và coi đó là minh chứng cho điều phụ nữ có thể sinh con theo cách họ muốn. Tuy nhiên vẫn có những người không ủng hộ việc sinh con dưới biển. Họ lo ngại việc sinh con trong nước biển có thể gây nguy hiểm cho đứa trẻ bởi lo ngại bị nhiễm trùng, thiếu vệ sinh.

Năm 2022, vợ chồng Josy cũng từng vấp phải sự chỉ trích khi chia sẻ khoảnh khắc sinh con thứ tư tại bãi biển Playa Majagual của Nicaragua, không cần hộ lý.

Thực tế, không có số liệu thống kê về số trường hợp sinh tự do trên thế giới mỗi năm, nhưng con số này được cho là rất nhỏ. Cách sinh này từng gây tranh cãi khi vào năm 2018, một người phụ nữ ở California, Mỹ chuyển dạ suốt 6 ngày và đứa trẻ bị chết do không có sự can thiệp kịp thời của y tế.

Y tá hộ sinh Liesel Teen, người sáng lập Mommy Labour Nurse chia sẻ: "Sinh con không cần trợ giúp không phải là điều tôi từng khuyến nghị. Đặc biệt, sinh con trên biển tiềm ẩn nhiều rủi ro như nhiệt độ nước, sự thất thường của thủy triều, sóng cũng như nguy cơ nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc mầm bệnh có hại trong nước".

sinh 4

Phương pháp sinh con dưới biển của Josy gây ra nhiều tranh cãi

Giáo sư Asma Khalil, phó chủ tịch trường Cao đẳng Sản phụ khoa Hoàng gia (ROCG), cho biết phụ nữ có quyền sinh con trong môi trường mà họ cảm thấy thoải mái.

"Nhưng điều quan trọng nhất là đề cao tính an toàn. Không phải mọi ca sinh đều không xảy ra biến chứng và sự chậm trễ trong việc tiếp cận hỗ trợ y tế đều gây ra hậu quá khó lường", giáo sư Asma nói. Chuyên gia cũng khuyên dù sinh tại nhà hay ở bất cứ đâu cũng nên có sự hỗ trợ của hộ sinh để đảm bảo an toàn.

Bất chấp những quan điểm trái chiều, Josy tin việc sinh nở tự do vẫn an toàn nếu nắm vững các kiến thức. Sự ra đời của bé Maui đã giúp gia đình cô hoàn thành mục tiêu sinh các con dưới biển.

"Năm người con của tôi đều sinh ra từ năm vùng biển trên thế giới. Đó là điều khiến tôi hạnh phúc nhất", bà mẹ năm con nói.

Phương Anh (Theo Daily Mail)  
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi trước mùa thi?
Acecook Việt Nam chung tay hỗ trợ trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn với dự án 'Thả lưới ước mơ'
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù”?
5 lưu ý phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện mùa nắng nóng
Hành trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Hậu Lộc - tỉnh Thanh Hoá
Vụ 2 cháu bé đạp xe xuống Hà Nội tìm mẹ: Thông tin bất ngờ
2 cháu bé người Mông đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ: Không nhớ tên tuổi, quê quán
Chọc dịch não tủy phát hiện mắc viêm màng não do liên cầu lợn vì món 'khoái khẩu'
“Chữa lành” hay đu trend để 'rách nát' hơn?
GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn
Trang Đời sống & Pháp luật đổi tên miền
Bùng nổ “vũ điệu Yoga” dẫn lối vẻ đẹp Việt
Nguyễn Khắc Hưng: Từ trẻ tự kỷ nặng thành Kỷ lục gia thế giới
VCCA giới thiệu triển lãm định dạng Digital các kiệt tác của trường phái lập thể
Nghề lạ thu nhập 1,8 tỷ đồng/năm, nhiều người giỏi nhưng ít kẻ dám làm
Chăm sóc SKSSS/KHHGĐ cho người dân vùng đông dân cư ở Quảng Bình
Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024
Sự kiện Hula Summer tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5/2024
'Rước họa vào thân' vì thói quen để 4 đồ vật này đầu giường
Xem thêm