Thứ hai, 06/05/2024 21:10
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 04/12/2022 12:08

Gala "Hạt mầm khát vọng": Đồng hành cùng các gia đình quân nhân hiếm muộn

Tối ngày 3/12 tại Hà Nội, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã phối hợp cùng Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội tổ chức Gala "Hạt mầm khát vọng". Chương trình đã trao miễn phí 10 ca thụ tinh trong ống nghiệm cho 10 gia đình quân nhân hiếm muộn.

Gala "Hạt mầm khát vọng" là dịp giao lưu nghệ thuật có tính nhân văn sâu sắc, với nhiều cung bậc cảm xúc trong hành trình đi tìm con yêu của các cặp vợ chồng quân nhân hiếm muộn. Đây cũng là sự đồng hành, sẻ chia của Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội trong gần 2 năm triển khai chương trình “Yêu thương lan tỏa”.

Empty

Mở đầu chương trình Gala "Hạt mầm khát vọng" là những tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang tính nhân văn

Theo số liệu của các cơ quan chức năng, hiện toàn quân có khoảng hơn 3.000 quân nhân hiếm muộn đang công tác tại các đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng.

Với đặc thù thường xuyên phải công tác xa gia đình, thực hiện nhiệm vụ ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, nơi biên cương, hải đảo… đứa con chính là sợi dây gắn kết giữa những người lính nơi tiền tuyến xa xôi với hậu phương nơi quê nhà.

Thấu hiểu những khát khao, mong muốn có một mái ấm gia đình trọn vẹn cũng như sẻ chia với các gia đình quân nhân hiếm muộn, tháng 5/2021, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã triển khai chương trình hỗ trợ quân nhân hiếm muộn với chủ đề “Yêu thương lan tỏa”.

Empty

Vợ chồng Thượng uý QNCN Ngô Văn Cường - Thượng uý NCN Nguyễn Thị Hạnh (cùng công tác tại Kho 812, Cục Quân khí, TC Kĩ thuật) xúc động chia sẻ hành trình tìm con của mình

Trong thời gian diễn ra chương trình từ ngày 19/5/2021 đến 9/5/2023, bên cạnh các hỗ trợ thiết thực, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội còn hỗ trợ 100% chi phí thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) cho các gia đình quân nhân hiếm muộn.

Đây là năm thứ hai liên tiếp Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội hỗ trợ 100% chi phí thực hiện IVF dành cho các gia đình quân nhân hiếm muộn trong khuôn khổ chương trình “Yêu thương lan toả”.

Năm đầu tiên triển khai, trong số 10 gia đình nhận hỗ trợ, đã có 5 em bé chào đời, một số gia đình đang trong những tháng cuối của thai kỳ, số còn lại đang chờ chuyển phôi cũng như nhận được sự hỗ trợ tối đa từ bệnh viện.

Empty

Gia đình Thiếu tá Hoàng Đức Cảnh và chị Đặng Thị Hoài Trang cảm ơn chương trình đã mang đến cơ hội "tìm con" Tuệ An và Tuệ Nhi của mình

Năm nay, sau quá trình tổng hợp, xét duyệt hồ sơ công tâm, hội đồng chuyên môn Bệnh viện cùng Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội đã lựa chọn được 10 gia đình quân nhân hiếm muộn để trao gói hỗ trợ miễn phí 100% thụ tinh trong ống nghiệm.

Danh sách các gia đình nhận hỗ trợ sẽ được công bố trên các phương tiện truyền thông; Website và Fanpage của Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội nhằm đảm bảo tính minh bạch.

Empty

10 gia đình quân nhân được nhận hỗ trợ 100% chi phí thực hiện TTON dành cho quân nhân năm 2022

Tại Gala “Hạt mầm khát vọng”, các gia đình nhận được hỗ trợ đã có những chia sẻ đầy xúc động về hành trình tìm con của mình.

Chương trình hỗ trợ quân nhân hiếm muộn “Yêu thương lan toả” sau 2 năm tổ chức đã có hơn 1.000 lượt quân nhân hiếm muộn được hỗ trợ; nhiều gia đình đã đón con yêu thành công trong niềm hạnh phúc thiêng liêng của cha mẹ.

PV  
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm mô phỏng môi trường học thực tế tại New Zealand
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Can thiệp kịp thời cứu sống bệnh nhân có khối u hiếm gặp
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Xem thêm