Thứ tư, 03/04/2024 03:17
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 30/03/2024 14:06

Hành trình ý nghĩa của chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông”

Ngày 30/3/2024, vòng thi quốc gia chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông” diễn ra tại Nghệ An với sự tham gia của các đội thi xuất sắc đến từ 9 tỉnh thành và nhận được sự cổ vũ đông đảo của nhiều khán giả.

Empty

Thực trạng đáng báo động

Tình trạng học sinh đi học bằng xe máy điện, xe máy khi chưa có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, sử dụng điện thoại khi lái xe,... làm gia tăng nguy cơ tai nạn giao thông (TNGT). Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông, trung bình mỗi năm có 2.000 trẻ em thiệt mạng vì tai nạn giao thông, trong đó 90% số vụ va chạm giao thông, tai nạn ít nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng do thanh thiếu niên dưới 18 tuổi hoặc học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy gây ra.

Con số trên đã phần nào phản ánh thực trạng đáng báo động về TNGT liên quan đến học sinh hiện nay. Để khắc phục tình trạng này, cơ quan chức năng, trường học cần tích cực chủ động phối hợp với phụ huynh học sinh thường xuyên nhắc nhở, giáo dục học sinh tự giác chấp hành quy tắc giao thông,… Đồng thời, việc tuyên truyền, giáo dục luật giao thông cho trẻ em thông qua các cuộc thi cũng là một cách thức hiệu quả.

Hiểu được điều này, Toyota Việt Nam đã nỗ lực tham gia đóng góp trong lĩnh vực tuyên truyền an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh thông qua chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông” và đang nhận được nhiều phản hồi tích cực.

2

“Toyota cùng em học An toàn giao thông” vòng quốc gia

Tháng 12/2023 và tháng 1/2024, cuộc thi cấp tỉnh/thành phố đã diễn ra tại các tỉnh thành và tìm ra các đội thi xuất sắc tham gia vòng thi cấp Quốc gia. Ngày 30/3, vòng thi cấp Quốc gia đã diễn ra tại Nhà thi đấu tập luyện thể thao thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An với 9 đội thi đại diện cho 9 tỉnh thành tranh tài tại vòng thi năng khiếu như trình diễn tiểu phẩm về an toàn giao thông và vòng thi tìm hiểu kiến thức.

Ở phần thi lý thuyết, các đội thi trả lời bộ câu hỏi dựa trên các tình huống giao thông mà các bạn học sinh gặp hàng ngày giúp cho việc truyền đạt và tiếp nhận thông tin trực quan và dễ hiểu hơn. Cũng trong phần thi này, các đội chơi đã tham gia giải ô chữ bí mật và giao lưu với NSND Xuân Bắc.

Trong phần thi trình diễn năng khiếu, 9 tiểu phẩm được đầu tư về kịch bản, thể hiện các tình huống tham gia giao thông hàng ngày và cách xử lý của các bạn học sinh vừa nghiêm túc nhưng cũng không kém phần hài hước, đã lan tỏa kiến thức, văn hóa khi tham gia giao thông một cách tự nhiên và gần gũi. Trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi, nhà thi đấu tập luyện thể thao thành phố Vinh tràn ngập không khí nghiêm túc, tinh thần đồng đội và sự tự tin của các em học sinh khi thực hiện các phần thi.

Empty

Em Hà Kim Ngân, học sinh lớp 5C trường tiểu học Đức Hợp (Hưng Yên) chia sẻ: “Cuộc thi Toyota cùng em học An toàn giao thông là sân chơi bổ ích giúp em dễ dàng nắm vững các kiến thức an toàn giao thông hơn thông qua các phần thi, tiểu phẩm. Em rất vui khi được giao lưu, được học hỏi về an toàn giao thông với các bạn học sinh ở ba miền đất nước.”

Năm nay, Toyota Việt Nam trao tặng 3 mô hình đảo giao thông an toàn cho 3 tỉnh thành có thành tích xuất sắc nhất là Hưng Yên, Ninh Bình và Nghệ An nhằm hỗ trợ công tác giảng dạy an toàn giao thông cho các em học sinh tại trường học thêm phần sinh động và trực quan.

Kể từ lần đầu triển khai vào năm 2005, chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông” đã thu hút sự tham gia của hơn 5 triệu học sinh đến từ 460 trường tiểu học thuộc 61 tỉnh thành trên cả nước và nhận được đánh giá cao từ Vụ Giáo dục tiểu học - Bộ Giáo dục & Đào tạo, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.

Có mặt tại thị trường Việt Nam gần 30 năm, Toyota Việt Nam luôn đẩy mạnh đóng góp cho xã hội trên nhiều lĩnh vực với tổng số tiền đầu tư lên đến gần 30 triệu USD, trong đó, an toàn giao thông và thế hệ trẻ là hai trong các ưu tiên hàng đầu. Vì vậy, hãng xe Nhật Bản cũng là nhà đồng hành thường niên trong Cuộc thi Sáng kiến an toàn giao thông Việt Nam, Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông, Chương trình “Người bạn đường” hay phát sóng thông điệp giao thông trên kênh VOV Giao thông Quốc gia,...

Ly Nguyễn  
Đau chân trái đột ngột, suýt phải cắt bỏ do tắc động mạch cấp
Nhân viên sân bay miệt mài dưới nắng nóng 50°C trên đường băng
Gia đình 'hục hặc' vì giá chung cư: (Kỳ 2) Nhu cầu thực hay 'sốt giá ảo'?
Hỗ trợ gia đình thăm khám, chăm sóc nữ sinh bị đánh tại Trường THCS Tả Thanh Oai - Hà Nội
Hành trình “Sinh viên 5 tốt” TP. Cần Thơ về với địa chỉ đỏ
Học sinh Hà Nội truyền đam mê khoa học đến hàng triệu người
Ghép thận cứu sống bé gái 9 tuổi
Bác sĩ ngủ ngồi tại hành lang bệnh viện
Người trẻ đổ xô tìm cách giải nhiệt cuộc sống vì nắng nóng
Hành trình ý nghĩa của chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông”
Hoa gạo trăm tuổi nhuộm đỏ góc Hồ Gươm
Vì sao 40 ha cây hồi tại huyện Bình Liêu - Quảng Ninh bị rụng hoa quả?
Cắt khối ung thư đại tràng cứu sống cụ ông 72 tuổi
Khám phá lịch sử nhân loại cùng trẻ khuyết tật Hà Nội
5 lần tự sinh con dưới biển
Dinh dưỡng trong học đường: Muốn khoa học, đảm bảo cần có chính sách hỗ trợ
Về Tây Ninh xem bắn pháo hoa tầm cao và biểu diễn 3D Mapping qua 'Khúc hát tự hào' 
Lái xe gần 50km để tự làm mộ cho mình, dặn con cháu bà chết chỉ được cười, cấm khóc
Vinhomes Ocean Park 2 là khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi
Bị 'delay' chuyến bay, nữ điều dưỡng vô tình cứu sống nam du khách nước ngoài
Xem thêm