Thứ hai, 29/04/2024 15:10
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 03/04/2024 15:08

Ngồi tù vì “review” chê đồ ăn trên mạng

Một phụ nữ Nigeria đang phải đối mặt với án tù 7 năm vì cáo buộc vi phạm luật tội phạm mạng khi đăng bài đánh giá tiêu cực về một lon cà chua xay nhuyễn.

Vào tháng 9 năm ngoái, Chioma Okoli, 39 tuổi, đã lên Facebook để bày tỏ quan điểm của mình về một lon cà chua xay nhuyễn mà cô mới mua, cho rằng nó chứa quá nhiều đường và yêu cầu bạn bè cũng như những người theo dõi cô cũng bày tỏ ý kiến của họ.

Chioma Okoli viết: "Hôm qua, tôi đã đến mua cà chua để làm món hầm, nhưng không thấy loại mình thích nhất nên chọn loại này. Tôi mở nó ra, nếm thử: Ôi trời, quá nhiều đường! Hãy cho tôi biết cảm nhận nếu bạn từng sử dụng loại sốt cà chua này, vì đây là tình huống quá kinh khủng".

1

Ảnh minh họa.

Bài đăng của Okoli đã lan truyền tạo ra hơn 3.000 bình luận, trong đó có một bình luận từ một người tự xưng là em gái của người sáng lập Erisco Foods Limited, công ty sản xuất cà chua xay nhuyễn đóng hộp. Họ yêu cầu Okoli ngừng chỉ trích sản phẩm.

Đừng làm hỏng sản phẩm của anh trai tôi nữa. Nếu cô không thích hãy sử dụng một cái khác thay vì đưa nó lên mạng xã hội hoặc gọi cho bộ phận dịch vụ khách hàng", người này nêu quan điểm.

Okoli trả lời: "Hãy giúp tôi khuyên anh trai bạn đừng giết người bằng sản phẩm của anh ta nữa. Hôm qua là lần đầu tiên tôi sử dụng và đó là đường nguyên chất chứ chẳng phải cà chua".

Điều đó đã khiến Okoli phải trả giá, vì cô bị bắt chỉ vài ngày sau đó và hiện đối mặt với án tù 7 năm.

Ngày 24/9/2023, khi đang ở nhà thờ ở Lagos, Okoli bị cảnh sát mặc thường phục tiếp cận, bắt giữ vì bị cáo buộc "xúi giục, xuyên tạc sai sự thật", theo Mục 24 của Đạo luật cấm tội phạm mạng.

2

Erisco Foods Limited, công ty sản xuất sản phẩm cà chua xay được nhắc đến trong bài đăng trên Facebook cũng đang theo đuổi vụ kiện 5 tỷ naira (3 triệu USD) chống lại Okoli. Họ cho rằng dư luận xấu đã gây ra những vấn đề nghiêm trọng với doanh nghiệp như mất một số nhà cung cấp và nhiều hạn mức tín dụng.

Người phụ nữ này bức xúc chỉ vì bày tỏ bày tỏ quan điểm trên mạng xã hội mà mình phải đối mặt với án tù 7 năm, mức phạt 7 triệu naira (5.000 USD) hoặc cả hai. Cô sẽ ra tòa ngày 18/4.

Vụ án của Okoli làm dấy lên các cuộc biểu tình trước cơ sở ở Lagos của hãng Erisco Foods Limited khi nhiều người trên mạng xã hội kêu gọi tẩy chay sản phẩm.

Tuy nhiên, người sáng lập công ty, Eric Umeofia, đã từ chối nhượng bộ. Ông nói trong một bộ phim tài liệu gần đây trên kênh truyền hình Arise Television địa phương rằng sẽ không từ bỏ vụ kiện Okoli và "thà chết còn hơn để ai đó làm hoen ố hình ảnh của nhãn hàng" mất 40 năm để phát triển.

-> Ngồi tù vì chơi nhạc “khủng bố” hàng xóm suốt 5 năm

T. Linh (Theo ODC)  
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Vì sao máy điều hòa có mùi hôi?
Cùng ngư dân Thanh Hóa thắp sáng đèn trên biển
Gần 1,500 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng Cúp Nestlé MILO lần thứ VII
Vì sao công nghệ, máy móc ngày càng hiện đại nhưng con người lại bận rộn hơn?
5 lý do nên chọn du học nghề Đức tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội
89% khách đi buýt điện là người đi làm
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày lễ 30/4 - 1/5
Tận mắt xem thợ thủy tinh làm chiếc cốc uống bia hơi huyền thoại
Khuyến cáo 10 biện pháp phòng chống cháy nổ gia đình dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
6 cách tẩy bay mọi vết bẩn trên nệm
Hà Nội thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với định danh số nhà
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi trước mùa thi?
Xem thêm