Thứ hai, 29/04/2024 09:39
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 01/04/2024 18:14

Hỗ trợ gia đình thăm khám, chăm sóc nữ sinh bị đánh tại Trường THCS Tả Thanh Oai - Hà Nội

UBND huyện Thanh Trì vừa có ý kiến chỉ đạo liên quan đến vụ việc học sinh trường THCS Tả Thanh Oai xô xát trong giờ ra chơi.

Trao đổi với Gia đình Việt Nam, ông Phạm Văn Ngát - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì (TP. Hà Nội) cho biết, UBND huyện Thanh Trì vừa có ý kiến chỉ đạo liên quan đến vụ việc học sinh trường THCS Tả Thanh Oai xô xát trong giờ ra chơi.

Theo đó, khoảng 9h10 ngày 20/3, tại phòng học lớp 9A5 trường THCS Tả Thanh Oai xảy ra việc một số học sinh lớp 9 xảy ra xô xát trong giờ ra chơi, quay clip và đăng tải trên mạng xã hội do mâu thuẫn, lời qua tiếng lại giữa em T.K.L. (lớp 9A1) và em N.T.L. (lớp 9A5) trước đó.

Liên quan đến sự việc này, UBND huyện Thanh Trì (TP. Hà Nội) đã nghiêm khắc phê bình Hiệu trưởng trường THCS Tả Thanh Oai trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của người đứng đầu nhà trường. Đồng thời, yêu cầu Hiệu trưởng cùng tập thể Ban giám hiệu nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm và tuyệt đối không được để phát sinh thêm các vụ việc tương tự trong thời gian tới.

Truong-ta-thanh-oai01

Một số học sinh lớp 9 trường THCS Tả Thanh Oai xô xát trong giờ ra chơi, quay clip và đăng tải trên mạng xã hội (Ảnh cắt từ clip)..

Cùng với đó, UBND huyện Thanh Trì yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Phòng Lao động Thương binh và Xã hội, UBND xã Tả Thanh Oai và nhà trường tổ chức thăm, động viên cháu bé, hỗ trợ tối đa cho gia đình trong việc thăm khám, chăm sóc cho cháu sớm bình phục, ổn định để quay lại học bình thường.

Trường THCS Tả Thanh Oai kiểm tra thành lập Hội đồng kỷ luật xem xét hình thức xử lý các học sinh tham gia vụ việc theo quy chế đảm bảo tính nghiêm khắc, giáo dục, nhân văn. Đồng thời, phân công giáo viên theo dõi, giúp đỡ các em hòa giải, hòa đồng cùng nhau cố gắng học tập.

Theo lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì (TP. Hà Nội), thời gian qua, trên địa bàn huyện xảy ra một số vụ việc học sinh đùa nghịch quá mức dẫn đến xô xát nhau ở trong lớp cũng như ngoài giờ học, gây bất bình trong cha mẹ học sinh, quần chúng nhân dân và ảnh hưởng xấu đến ngành.

Để tăng cường trách nhiệm trong công tác quản lý; phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn kịp thời tình trạng bạo lực học đường, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì đã có văn bản yêu cầu tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện nâng cao tập trung công tác dạy và học của thầy cô cũng như học sinh.

Bên cạnh đó, tăng cường phối hợp giữa nhà trường với gia đình, Ban đại diện cha mẹ học sinh của lớp để giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh; theo dõi chặt chẽ các diễn biến tình cảm, tâm lý, vấn đề phát sinh trong mối quan hệ gia đình, thầy cô, bạn bè trong lớp, trong trường và các mối quan hệ xã hội khác.

Nam Anh  
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Vì sao máy điều hòa có mùi hôi?
Cùng ngư dân Thanh Hóa thắp sáng đèn trên biển
Gần 1,500 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng Cúp Nestlé MILO lần thứ VII
Vì sao công nghệ, máy móc ngày càng hiện đại nhưng con người lại bận rộn hơn?
5 lý do nên chọn du học nghề Đức tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội
89% khách đi buýt điện là người đi làm
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày lễ 30/4 - 1/5
Tận mắt xem thợ thủy tinh làm chiếc cốc uống bia hơi huyền thoại
Khuyến cáo 10 biện pháp phòng chống cháy nổ gia đình dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
6 cách tẩy bay mọi vết bẩn trên nệm
Hà Nội thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với định danh số nhà
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi trước mùa thi?
Acecook Việt Nam chung tay hỗ trợ trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn với dự án 'Thả lưới ước mơ'
Xem thêm