Thứ hai, 29/04/2024 17:11
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 03/04/2024 09:51

Vượt hơn 380km nghe kể chuyện về người Tây Nguyên

Từ ngày 20/3/2024 đến 23/3/2024, hành trình Về nguồn của cán bộ, đoàn viên Khối An ninh nhân dân, Công an thành phố Cần Thơ diễn ra tại Thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Đây là hoạt động trọng tâm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), cụ thể hóa Chương trình “Tháng Ba biên giới” được các cấp Bộ Đoàn phát động.

Vượt chặng đường hơn 380km, điểm đến đầu tiên của hành trình Về nguồn là Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Nhà đày Buôn Ma Thuột.

Tọa lạc tại Số 18, đường Tán Thuật, phường Tự An, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk là một quần thể kiến trúc khép kín có diện tích gần 02 héc ta. Bao quanh bởi vọng gác và các bức tường cao, dày là hệ thống xà lim, nhà xưởng, nhà kho, bếp ăn và 06 dãy lao tập thể. Nơi đây được chế độ thực dân, đế quốc giam giữ và đày ải những người yêu nước, Đảng viên Cộng sản bị bắt và bị xử án nặng ở các tỉnh Trung Kỳ, là công cụ đàn áp, khủng bố cách mạng Việt Nam từ những năm 1930-1931.

Empty
Empty

Thăm và dâng hương tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Nhà đày Buôn Ma Thuột

Trong hoàn cảnh khốn khổ cùng cực, vượt qua khí hậu khắc nghiệt của vùng Tây Nguyên, vượt qua những trận đòn tra tấn dã man, tàn bạo của quân thù, những chiến sĩ cộng sản, những người con yêu nước vẫn không ngừng rèn luyện, tu dưỡng bản thân về tinh thần đấu tranh không khuất phục. Để rồi trong số nhiều nghìn lượt tù nhân tại Nhà đày, không ít những hạt giống đỏ được tôi luyện trở thành lãnh đạo cốt cán của Đảng và Chính phủ, tiêu biểu như Phan Đăng Lưu, Hồ Tùng Mậu…

Trải nghiệm tiếp theo là Bảo tàng Đắk Lắk ở trung tâm thành phố. Tại đây đã tái hiện lại trận đánh ngày 10/3/1975 - trận đánh đi vào lịch sử với vai trò là một trong những chiến thắng tiêu biểu và oanh liệt nhất cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước, mở màn cho cuộc tổng tấn công của Chiến dịch Hồ Chí Minh giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Bảo tàng cũng lưu giữ câu chuyện về nguồn gốc các địa danh, về tục không cắt lúa do người dân cho rằng bên trong cây lúa có sinh mệnh. Đặc biệt, truyền thuyết tình yêu lay động lòng người của nàng H’Lăm và chàng Y Đhin góp phần bảo vệ khu rừng Cư H’lăm đầy huyền bí, ma mị đã làm mê lòng du khách. Hay truyền thuyết khác về hai hòn đá có hình dáng như con voi khổng lồ nằm giữa vùng đất tuyệt đẹp gắn với tình yêu của đồng bào bản địa càng gợi lên sự tò mò, thích thú đối với vùng đất này.

Điểm đến Công an xã Ea Tiêu và Ea Ktur, huyện Cư Kuin trong chuyến hành trình cũng giúp những người có mặt hiểu được hơn những khó khăn, vất vả các anh phải chịu để xây dựng quê hương phát triển.

Empty
Empty

Thăm và tặng quà Công an xã Ea Tiêu và Ea Ktur

Là người con Tây Nguyên, ông Trần Viết Thành - Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Giáo dục Quốc tế Edugo Miền Nam, đơn vị đồng hành trong hành trình cho biết, bản thân ông và công ty luôn ủng hộ và tâm huyết với các hoạt động an sinh xã hội cũng như hoạt động giữ gìn an ninh, trật tự của lực lượng công an cơ sở.

Đắk Lắk còn níu chân người thập phương bởi hương vị của món gà nướng cơm lam, lời ca, tiếng hát đậm chất núi rừng của những con người chân thành, dũng cảm.

Rời Tây Nguyên mà lòng người như còn vương vấn để hẹn một ngày được trở lại mảnh đất này.

P.V  
  • Tin liên quan
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Vì sao máy điều hòa có mùi hôi?
Cùng ngư dân Thanh Hóa thắp sáng đèn trên biển
Gần 1,500 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng Cúp Nestlé MILO lần thứ VII
Vì sao công nghệ, máy móc ngày càng hiện đại nhưng con người lại bận rộn hơn?
5 lý do nên chọn du học nghề Đức tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội
89% khách đi buýt điện là người đi làm
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày lễ 30/4 - 1/5
Tận mắt xem thợ thủy tinh làm chiếc cốc uống bia hơi huyền thoại
Khuyến cáo 10 biện pháp phòng chống cháy nổ gia đình dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
6 cách tẩy bay mọi vết bẩn trên nệm
Hà Nội thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với định danh số nhà
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Xem thêm