Thứ năm, 25/04/2024 04:21
|
Hà nội 21*C/61%
Emagazine
Câu chuyện về hành trình "tìm con" của gia đình Đại úy Lê Thanh Khương (1990) và chị Đoàn Thị Thúy (1991) quê ở Thái Bình đã gây xúc động cho cộng đồng mạng.

5 năm ngược xuôi “tìm con”

Lấy nhau từ năm 2017, chỉ 1 tuần sau khi tổ chức lễ cưới Đại úy Lê Thanh Khương đã phải xa gia đình để lên đơn vị tận Cao Bằng làm nhiệm vụ. Do đặc thù công việc nên việc sinh con phải tạm thời gác lại.

“Chồng tôi là quân nhân nên công tác xa nhau là điều dễ hiểu. Khi đó 2 tháng anh Khương mới về một lần, mỗi lần về chỉ được vỏn vẹn 2 ngày rồi lại vội vàng quay về đơn vị. Không những vợ chồng tôi mà cả người thân trong gia đình cũng muốn 2 vợ chồng sớm có con nên dịp cuối tuần hay nghỉ lễ tôi đã vất vả ngược xuôi lên đơn vị thăm chồng và mong ngóng tin vui, nhưng thời gian cứ thế trôi mà mãi chẳng thấy kết quả” - chị Đoàn Thị Thúy vợ anh Khương cho biết.

Gần 1 năm ròng rã ngược xuôi gần 400Km từ Thái Bình lên Cao Bằng, vợ chồng Đại úy Lê Thanh Khương vẫn chưa được đón tin vui.

“Được anh em bạn bè giới thiệu vợ chồng tôi đã lấy thuốc của bà con dân tộc uống gần 1 năm nhưng vẫn không có kết quả. Lo lắng, cuối năm 2019 vợ chồng tôi lên Hà Nội thăm khám hiếm muộn thì được bác sĩ kết luận vẫn có thể có con tự nhiên. Vậy là 2 vợ chồng lại tiếp tục nuôi hy vọng” – Đại úy Lê Thanh Khương cho hay.

oika

Năm 2020, anh Lê Thanh Khương chuyển đơn vị công tác về Hòa Bình. Gia đình, người thân ai cũng vui mừng khôn xiết vì cơ hội có con của vợ chồng anh lúc này đã tăng thêm đáng kể.

Được ở gần nhau, vợ chồng Đại úy Khương quyết tâm tìm đến các phương pháp khoa học hỗ trợ sinh sản. Sau khi khám và thực hiện 2 lần thụ tinh nhân tạo – bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI) nhưng vẫn không thành công, vợ chồng anh đã không tránh khỏi suy sụp và thất vọng.

Chị Đoàn Thị Thúy chia sẻ: “Hiếm muộn gần 5 năm, gia đình tôi đã ‘gõ cửa’ khắp mọi nơi, điều trị không biết bao nhiêu loại thuốc, từ đông y đến tây y… nhưng đều không thành công. Người ta nói có bệnh thì vái tứ phương, hễ có ai mách bảo ở đâu là vợ chồng tôi đều tìm đến nhưng kết quả vẫn không như mong đợi”

Không chỉ thời gian, việc "tìm con" đã tiêu tốn quá nhiều chi phí của anh chị. Mọi thu nhập của vợ chồng anh dường như đều dồn hết vào chữa trị khiến không ít lần cả 2 muốn từ bỏ và nhận con nuôi để thỏa lấp ước mơ được làm cha mẹ.

Thật may cuối cùng mọi nỗ lực của anh chị đã được đền đáp.

“Quả ngọt” đến với người biết chờ đợi

Khát khao về một mái ấm trọn vẹn, được nghe tiếng khóc, tiếng cười con trẻ một lần nữa đã thôi thúc vợ chồng Đại úy Khương đến với Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội. Sau khi được Bác sĩ tại đây chỉ rõ nguyên nhân và tư vấn hướng điều trị, anh chị quyết định thực hiện phương pháp IVF (thụ tinh trong ống nghiệm).

oika (2)

“Những ngày tháng kích và canh trứng là vất vả nhất. Tôi tranh thủ xin nghỉ làm bắt xe từ Thái Bình lên Hà Nội, chồng thì đi xe máy từ đơn vị ở Hoà Bình xuống, hai vợ chồng hẹn nhau ở bến xe Giáp Bát để chở nhau đi khám. Có nhiều hôm trời đông rét buốt, 12 giờ đêm chúng tôi vẫn lang thang tìm nhà trọ để nghỉ ngơi chờ đến ngày hôm sau khám sớm” – chị Thúy nghẹn ngào nói.

Sau quá trình khám và kích trứng, tháng 3/2021 chị Thúy tiến hành chọc trứng sau đó tạo được 18 phôi. Tuy nhiên vì lý do sức khỏe nên chị không thể chuyển phôi tươi ngay khi đó mà phải đợi đến chu kỳ tiếp theo. Tháng 4/2021 chị Thúy quay lại viện canh niêm mạc và chuyển phôi lần 1. Hồi hộp và mong chờ con yêu sẽ về trong đợt chuyển phôi này nhưng “điều kỳ diệu” vẫn chưa đến với anh chị.

“Tình hình dịch bệnh khi đó diễn biến phức tạp nên mãi đến cuối năm 2021 tôi mới tới Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội canh niêm mạc và chuyển phôi lần 2. Khi đó tôi lo lắng và sợ hãi lắm khi nghĩ đến việc thất bại lần 2. Nhưng được chồng động viên an ủi, sau bao ngày tháng vất vả ngược xuôi niềm vui đã đến sau lần chuyển phôi này. Khi cầm trên tay lá phiếu kết quả báo tin có thai vợ chồng tôi đã ôm chầm lấy nhau và bật khóc” - chị Thúy rưng rưng nước mắt kể lại.

Sau 9 tháng thai nghén, ngày 20/8/2022 gia đình vợ chồng Đại úy Lê Thanh Khương và chị Đoàn Thị Thúy vỡ òa hạnh phúc khi đón đứa con đầu lòng chào đời.

Bé được đặt tên gọi ở nhà là Bắp như để thể hiện cho sự kiên cường trong hành trình “tìm con” của vợ chồng anh chị.

Câu chuyện về hành trình “tìm con” của vợ chồng Đại úy Lê Thanh Khương và chị Đoàn Thị Thúy đã gây xúc động cho cộng đồng mạng khi được chia sẻ. Hành trình đó tuy gian nan, vất vả và tốn kém nhưng đã mang lại kết quả, tạo động lực, niềm hy vọng cho các cặp đôi đang trên hành trình sinh con.

Thấu hiểu khát khao cháy bỏng được làm cha làm mẹ và san sẻ phần nào gánh nặng cho các gia đình quân nhân hiếm muộn trên hành trình tìm kiếm con yêu, tháng 12/2022 tới đây, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội sẽ công bố danh sách 10 ca miễn phí 100% thụ tinh trong ông nghiệm (IVF) cho 10 cặp vợ chồng quân nhân hiếm muộn.

Đây là một trong những hoạt động nổi bật nằm trong chương trình “Hỗ trợ Quân nhân hiếm muộn – Yêu thương lan tỏa” được bệnh viện tổ chức thường niên từ năm 2021 với các hỗ trợ miễn phí khám, siêu âm, xét nghiệm tinh dịch đồ, ưu đãi khi thực hiện xét nghiệm, tặng voucher 3 triệu đồng khi thực hiện IVF tại bệnh viện. Tặng 10 ca IVF miễn phí cho các gia đình quân nhân hiếm muộn trong toàn quân thông qua hình thức nộp hồ sơ xét duyệt.

Sau 2 năm tổ chức, nhiều gia đình được hỗ trợ đã đón con yêu thành công trong niềm hạnh phúc thiêng liêng của cha mẹ.

Tuấn Anh  
Bé gái 2 tháng tuổi mắc ho gà nguy kịch
Khuyến cáo 10 biện pháp phòng chống cháy nổ gia đình dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
6 cách tẩy bay mọi vết bẩn trên nệm
4 lý do khiến nhiều phụ nữ đệ đơn ly hôn
Cha mẹ làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?
Bất thường ở tim có thể là dấu hiệu ung thư tuyến tiền liệt
Một lần vào bệnh viện
Hạ thân nhiệt
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
Cách chọn quạt điện mùa hè vừa đơn giản lại mua được hàng chuẩn
Vì sao phải bỏ màng bọc nilon nội thất ngay khi mua xe?
Xem thêm