Thứ năm, 09/05/2024 21:13
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 26/10/2017 11:49

Yêu cầu ngừng thi công dự án The Golden Palm do mất an toàn?

UBND phường Nhân Chính đã có văn bản đề nghị xử phạt công trình xây dựng án The Golden Palm và yêu cầu dự án này ngừng thi công.

Theo tìm hiểu của phóng viên, chủ đầu tư dự án The Golden Palm có địa chỉ lô đất 4.5-NO đường Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội là Công ty cổ phần Phát triển Đầu tư Hà Nội Sunrise (HDIS), đơn vị thi công là công ty TNHH Xây dựng dân dụng và Công Nghệ (DELTA CORP).

1-1217-1904

Hình ảnh mái tôn căn nhà bị xuyên thủng

Trước đó, vào khoảng 11h45 đêm 19/10, ông Phạm Quang Trung, một người dân ở cạnh dự án đang nằm ngủ bỗng giật mình bởi tiếng động rất to, rung cả nhà. Khi thực dậy ông phát hiện ra 2 thanh sắt dài khoảng 2m có bản khoảng 6cmx6cm xuyên thủng mái tôn căn nhà cắm xuống sàn nhà cách giường ngủ ông khoảng gần 1m.

"Nếu hôm đấy thanh sắt rơi gần thêm tý nữa thì chắc tôi không còn sống đến hôm nay"- Ông Trung cho hay.

Người dân ở khu vực còn bức xúc cho biết, từ khi dự án này thi công đã không ít lần những bao xi măng, thanh sắt, viên gạch rơi từ tầng 20 đến 25 xuống đường cũng như nhà dân. Những vụ có thiệt hại lớn, đều được tổ dân phố lập biên bản.

Tien-do-golden-palm-thang

Dự án The Golden Palm.

Cũng theo phản ánh của các hộ dân tại hẻm 72/125 Quan Nhân, phường Nhân Chính thì dự án The Golden Palm trước đây chỉ được cấp phép 25 tầng, nhưng không hiểu lý do gì dự án lại được xây thêm 2 tầng nữa là 27 tầng. Được biết, theo quy định, nếu dự án này xây thêm tầng thì phải xin ý kiến của các hộ dân sống gần đó, nhưng ở đây dự án này không hề lấy ý kiến gì của nhân dân tại hẻm 72/125 Quan Nhân, phường Nhân Chính.

Liên quan đến sự việc rơi vật liệu vào nhà dân ngày 19/10, UBND phường Nhân Chính đã ban hành văn bản số 754/UBND đề nghị UBND quận Thanh Xuân, Phòng Quản lý Đô thị, Đội Thanh tra xây dựng quận Thanh Xuân xử phạt công trình xây dựng án The Golden Palm và yêu cầu dự án này ngừng thi công.

Tuy nhiên qua ghi nhận, hiện công trình này vẫn tiên hành thi công, chính điều này khiến cho người dân ở khu vực vô cùng bức xúc và lo lắng.

An Nguyên  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm