Thứ bảy, 04/05/2024 03:53
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 19/10/2021 10:00

Viêm amidan hốc mủ gây đau họng, hôi miệng phải làm sao?

Viêm amidan hốc mủ đặc trưng bởi tình trạng đau rát họng, nuốt vướng, ho khan, hôi miệng, cơ thể mệt mỏi. Vậy phải giải quyết sự khó chịu này thế nào?

Viêm amidan hốc mủ là gì?

Viêm amidan hốc mủ là kết quả của việc amidan bị viêm mạn tính, có ít nhất một hốc chứa mủ và cặn bã, chất xơ viêm. Triệu chứng điển hình của bệnh là các hốc mủ có màu trắng hoặc xanh lấm tấm trong khoang miệng, amidan sưng to và đỏ.

Lúc này, bạn sẽ có cảm giác đau rát và vướng víu ở cổ họng, ho khan, dịch đờm nhiều nhưng khó khạc hay nuốt, miệng khô, hơi thở có mùi, cơ thể đau nhức và mệt mỏi. Ở giai đoạn nặng hơn, bệnh còn có thể gây sốt cao, khiến người mắc thở khò khè hoặc ngáy to khi ngủ.

Empty

Mủ trắng ở các hốc amidan làm hơi thở có mùi hôi

Nguyên nhân gây ra viêm amidan hốc mủ là do cấu tạo của amidan vốn chứa nhiều vách ngăn và múi. Theo thời gian, khi thức ăn và virus, vi khuẩn xâm nhập, tấn công amidan sẽ dẫn đến viêm nhiễm tại các hốc, hình thành mủ trắng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nguyên nhân sâu xa là do hệ miễn dịch suy yếu (sức đề kháng giảm), niêm mạc amidan vốn mỏng manh nên dễ bị tổn thương, viêm nhiễm.

Làm gì khi bị viêm amidan hốc mủ?

Hơi thở có mùi hôi khó chịu, ăn uống kém vì họng đau, khó nói khiến người bệnh viêm amidan hốc mủ không chỉ tự ti khi giao tiếp, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Để làm giảm tình trạng này, bạn cần thay đổi một số thói quen trong ăn uống, sinh hoạt, cụ thể:

- Vệ sinh tai-mũi-họng với nước muối hoặc dung dịch sát khuẩn nhiều lần trong ngày.

- Uống nhiều nước để bù đắp lượng nước mất đi do nhiễm trùng, từ đó làm dịu họng và cải thiện mùi hôi.

- Nên ăn các món lỏng, mềm như cháo, súp… Tránh những thức ăn lạnh, kết cấu thô cứng hoặc chứa nhiều dầu mỡ.

- Hạn chế tiếp xúc với các tác nhân có thể gây kích ứng cho họng như: Khói thuốc lá, nấm mốc, phấn hoa…

- Sử dụng các mẹo dân gian: Uống nước rau diếp cá, ăn quất hấp mật ong...

- Dùng thuốc tây y: Nếu quá đau do amidan sưng to, bạn có thể dùng một số loại thuốc giảm đau thông thường như paracetamol, ibuprofen… để giảm bớt sự khó chịu.

Empty

Dùng thuốc giảm đau giúp cải thiện amidan sưng to gây đau họng

Cải thiện viêm amidan hốc mủ hiệu quả, an toàn với giải pháp từ thảo dược

Bên cạnh các triệu chứng khó chịu, viêm amidan hốc mủ còn tiềm ẩn nhiều biến chứng nghiêm trọng cho sức khỏe như áp-xe amidan, viêm xoang, viêm tai giữa… Vì vậy, bạn cần xử lý bệnh sớm để ngăn chặn những mối nguy hiểm không đáng có.

Hiện nay, để cải thiện viêm amidan, một giải pháp đang được giới chuyên gia và người tiêu dùng đánh giá cao là sử dụng các sản phẩm thảo dược giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Bởi khi amidan bị viêm nhiễm có nghĩa là sức đề kháng đã giảm dần và không thể chống chọi với các tác nhân xâm nhập từ bên ngoài. Do đó, củng cố hệ miễn dịch và giúp cơ thể khỏe hơn là cách tốt nhất để đẩy lùi viêm amidan hốc mủ từ bên trong, phòng tránh tái phát.

Dẫn đầu trong dòng sản phẩm dành cho người bị viêm amidan hốc mủ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh với thành phần chính từ cây rẻ quạt. Nghiên cứu năm 2015 tại Trung Quốc cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid có tác dụng như kháng sinh thực vật giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, hiệu quả rõ rệt với các bệnh đường hô hấp như: Viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng,...

Empty

Rẻ quạt giúp cải thiện viêm amidan hiệu quả, an toàn

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa các thảo dược quý khác như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Từ đó, đây là sản phẩm thảo dược đầu tiên trên thị trường chứa các kháng sinh, kháng viêm thực vật, thân thiện với cơ thể, dễ dàng hấp thu, giúp tăng cường hệ miễn dịch (tăng sức đề kháng), tiêu diệt virus, vi khuẩn có hại (bảo vệ vi khuẩn có lợi), chống viêm, giảm phù nề, cải thiện nhanh các triệu chứng viêm amidan hốc mủ, càng dùng lâu càng có lợi cho đường hô hấp, giúp phòng ngừa bệnh tái phát.

Từ khi ra mắt, sản phẩm Tiêu Khiết Thanh đã được đông đảo người bệnh đón nhận nhờ hiệu quả cải thiện viêm amidan. Điển hình là trường hợp của chị Đỗ Thị Thư (21 Chính Kinh, Thanh Xuân, Hà Nội) thường xuyên bị khàn tiếng, đau họng do viêm amidan. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây ra nhiều phiền toái cho chị trong cuộc sống.

May mắn biết đến sản phẩm Tiêu Khiết Thanh qua báo đài, chị Thư đã mua về sử dụng trong thời gian ngắn thì thấy họng bắt đầu đỡ đau, giọng nói nhẹ nhàng hơn. Mời bạn xem chia sẻ của chị Thư TẠI ĐÂY.

Đặc biệt, khảo sát mới nhất của Tạp chí Kinh tế Việt Nam vào tháng 1/2021 cho thấy, tỷ lệ người dùng hài lòng khi sử dụng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh rất cao, lên tới 90,8%.

Sản phẩm nhận được đánh giá cao của các chuyên gia đầu ngành. Trong chương trình Tư vấn sức khỏe trên truyền hình, PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh cho biết: “Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chứa thành phần chính là cao rẻ quạt có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm rất mạnh. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn chứa các thảo dược quý khác giúp làm ấm, phục hồi niêm mạc đường hô hấp nhanh chóng. Nhờ vậy, sản phẩm có tác dụng tuyệt vời trong hỗ trợ điều trị viêm amidan hiệu quả và an toàn”.

Empty

Tiêu Khiết Thanh có nhiều chương trình ưu đãi cho người sử dụng

Hơn nữa, nhãn hàng Tiêu Khiết Thanh cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình!

Viêm amidan hốc mủ khiến bạn gặp trở ngại trong ăn uống, mất tự tin vì hơi thở có mùi khó chịu. Để giải quyết nhanh chóng tình trạng này và giảm nguy cơ tái phát, bạn hãy sử dụng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh mỗi ngày!

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thu Hương  
  • Tin liên quan
Khám miễn phí cho trẻ đặc biệt nhân Tháng Tự kỷ Thế giới
Điều gì xảy ra với cơ thể khi luôn ăn tối trước 19h?
Phát hiện bệnh nguy hiểm từ những lần đổ mồ hôi bất thường
Tại sao nên sử dụng thực phẩm bổ sung để hỗ trợ sức khỏe âm đạo?
2 người tử vong do nắng nóng: Bác sĩ chỉ dấu hiệu cần đề phòng
4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả
Có nên tắm nhiều lần để giải nhiệt khi trời nắng nóng?
Hầu hết người già sống tới 80 không làm 4 điều này ở tuổi 60
Mỗi tối ăn 1 tép tỏi, điều kỳ diệu gì xảy ra với cơ thể bạn?
Tưởng bị viêm khớp, đi khám phát hiện ra hội chứng ống cổ tay
Mặt biến dạng sau 3 ngày cắt môi hình trái tim
Cách cải thiện mề đay mẩn ngứa từ cây nhà lá vườn
Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?
Ngủ bên chồng, mơ làm 'chuyện ấy'... với kẻ lạ
Rách hậu môn, thủng trực tràng do đạp xe
Tin tưởng bạn trai, cô gái sốc khi gặp phải bệnh khó nói
Sai lầm khi bật quạt mùa hè có thể gây đột quỵ
Đi bộ 11 phút mỗi ngày tăng tuổi thọ, giảm nguy cơ tử vong sớm
Liên tiếp trẻ bị đuối nước, bác sĩ cảnh báo an toàn trong kỳ nghỉ dài
6 bí quyết cân bằng nội tiết tố tự nhiên, không cần thuốc
Xem thêm