Chủ nhật, 28/04/2024 02:44
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 18/04/2024 09:30

Trẻ bị sổ mũi, hắt hơi: Nguyên nhân và giải pháp

Sổ mũi, hắt hơi là vấn đề rất thường gặp ở trẻ nhỏ có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Tình trạng này thường kéo dài, khó điều trị dứt điểm.

Trẻ bị sổ mũi, hắt hơi do đâu?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng sổ mũi, hắt hơi ở trẻ, nhưng những nguyên nhân dưới đây được cho là phổ biến nhất:

- Trẻ bị cảm cúm, cảm lạnh: Đây là căn bệnh thường gặp khi thời tiết chuyển mùa, nhất là khi trời chuyển lạnh những vi khuẩn, virus ở niêm mạc mũi sẽ phát triển và hoạt động mạnh hơn. Mỗi năm, trẻ có thể bị sổ mũi do cảm cúm khoảng 6 – 7 lần. Bên cạnh đó, cảm lạnh có thể khiến trẻ xuất hiện một số triệu chứng như ho, sốt và sổ mũi.

Empty

Cảm cúm, cảm lạnh gây sổ mũi, hắt hơi ở trẻ nhỏ

- Viêm amidan, viêm họng: Khi bị viêm amidan, trẻ cũng rất dễ bị sốt, ho và sổ mũi. Ngoài những triệu chứng này, trẻ còn có thể xuất hiện thêm một số triệu chứng khác như sưng đỏ, đau rát họng,…

- Viêm xoang, viêm mũi dị ứng: Một trong những nguyên nhân gây viêm mũi dị ứng, viêm xoang có thể kể đến đó là thay đổi thời tiết, ô nhiễm môi trường,… Khi mắc bệnh, trẻ thường có biểu hiện sổ mũi, sốt cao và ho.

Trẻ thường xuyên bị hắt hơi, sổ mũi có thể gây những biến chứng gì?

Khi trẻ bị hắt hơi, sổ mũi nếu không được điều trị đúng cách, dứt điểm gây nguy cơ gặp nhiều biến chứng nguy hiểm, cụ thể như:

- Viêm mũi mạn tính: Tình trạng hắt hơi, sổ mũi kéo dài có thể chuyển thành viêm mũi mạn tính, rất khó điều trị, bệnh tái đi tái lại nhiều lần.

- Viêm xoang: Khi trẻ bị sổ mũi, hắt hơi kéo dài dịch nhầy ở hốc mũi chảy xuống họng tạo cơ hội cho virus, vi khuẩn xâm nhập và tấn công vào các xoang mũi gây viêm.

Empty

Trẻ bị sổ mũi, hắt hơi kéo dài có thể dẫn đến viêm xoang

- Bệnh về họng: Virus, vi khuẩn ở mũi dễ chảy xuống họng gây viêm họng, viêm amidan,…

- Bệnh về tai: Các hốc tai mũi họng thông nhau nên khi trẻ bị sổ mũi kéo dài không điều trị sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công vào tai gây viêm tai giữa, giảm thính lực.

- Hen suyễn: Trẻ bị sổ mũi, hắt hơi kéo dài có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh hen suyễn.

Chăm sóc trẻ bị hắt hơi, sổ mũi cần chú ý những gì?

Đối với trẻ bị hắt hơi, sổ mũi cha mẹ cần lưu ý những vấn đề sau:

Chú ý đến chế độ dinh dưỡng của trẻ

Mẹ cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ qua các loại thực phẩm hàng ngày. Cân bằng đủ 4 nhóm chất trong bữa ăn của trẻ: chất béo, chất đạm, tinh bột, vitamin và khoáng chất.

Empty

Chế độ dinh dưỡng khoa học giúp cải thiện tình trạng sổ mũi, hắt hơi

Hướng dẫn trẻ rửa tay đúng cách

Rửa tay giúp trẻ hạn chế được sự xâm nhập của vi khuẩn. Hãy hướng dẫn con rửa tay với xà phòng diệt khuẩn sau khi ho, hắt hơi, sau khi đi vệ sinh, trước và sau khi ăn.

Cho trẻ vận động, tập thể dục thường xuyên

Các bài tập thể dục không những giúp tăng cường sức khỏe, sự linh hoạt, dẻo dai mà còn tăng cường lưu thông máu cũng như tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện khả năng chống lại bệnh tật.

Sử dụng dung dịch nhỏ xịt mũi họng lợi khuẩn Subavax mỗi ngày

Bên cạnh thay đổi lối sống sinh hoạt, cha mẹ nên sử dụng nhỏ và xịt mũi họng Subavax giúp bổ sung lợi khuẩn, tăng sức đề kháng niêm mạc đường hô hấp trên như mũi, miệng, họng, hầu, thanh quản. Giúp giảm nhẹ triệu chứng sổ mũi, ngạt mũi, ho, đau họng do viêm họng, viêm amidan. Tạo hàng rào miễn dịch, tăng cường sức đề kháng niêm mạc đường hô hấp trên, giúp bảo vệ đường hô hấp phòng chống tái phát bệnh.

Empty

Bổ sung lợi khuẩn hô hấp giúp cải thiện tình trạng sổ mũi, hắt hơi

Sản phẩm ứng dụng công nghệ bao vi nang tiên tiến tạo một màng bao sinh học với nguyên liệu là polysaccharide chuyên biệt để tránh khỏi ảnh hưởng của dịch nhầy hô hấp, nhiệt độ, ánh sáng từ điều kiện bảo quản thông thường. Đồng thời, lớp màng bao này cũng làm thức ăn giúp duy trì sự phát triển của lợi khuẩn trong thời gian sử dụng, đảm bảo hơn 90% lợi khuẩn vẫn sống sót khi đến đúng niêm mạc hô hấp.

Empty

Subavax giúp cải thiện sổ mũi, hắt hơi, nâng cao sức đề kháng đường hô hấp cho trẻ

Subavax là giải pháp cho thấy có tới 97% người dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả giảm sổ mũi, ngạt mũi, ho, đau họng theo nghiên cứu mới nhất năm 2023 của Tạp chí Kinh tế Việt Nam.

Sản phẩm được sử dụng cho người lớn và trẻ em, đặc biệt dùng được ở cả trẻ sơ sinh để tăng cường sức đề kháng cho niêm mạc đường hô hấp trên.

Trước thực trạng bệnh hô hấp phổ biến như hiện nay cùng nhiều yếu tố gây hại cho con. Việc chủ động bảo vệ con bằng nhỏ xịt mũi họng lợi khuẩn Subavax với hàng tỷ lợi khuẩn hệ hô hấp sẽ là một sự lựa chọn rất sáng suốt của cha mẹ!

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc và shop mẹ bé trên toàn quốc.

Vân Anh  
Tags:
  • Tin liên quan
Liên tiếp trẻ bị đuối nước, bác sĩ cảnh báo an toàn trong kỳ nghỉ dài
6 bí quyết cân bằng nội tiết tố tự nhiên, không cần thuốc
Cảm giác nôn nao khi đói là dấu hiệu của bệnh gì?
Hình dạng khuôn mặt tiết lộ tính cách gì của bạn?
Người phụ nữ đột quỵ sau khi làm “chuyện ấy”
Giá đỗ có thực sự giúp sung sức trong 'cuộc yêu''?
Vì sao tập thể dục thường xuyên vẫn tăng cân vù vù?
Bé trai 3 tuổi ngộ độc chì nguy kịch sau khi uống thuốc nam
Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút
Hà Nội vào đỉnh dịch tay chân miệng: Chuyên gia chỉ dấu hiệu không nên chủ quan
Mắc Covid-19 liên tục trong 613 ngày
Cô đơn làm tăng 50% nguy cơ mất trí nhớ
Bị ù tai, vo ve trong tai: Điều trị bằng cách nào?
Bất thường ở tim có thể là dấu hiệu ung thư tuyến tiền liệt
Tăng 10% nguy cơ đột quỵ do thói quen khi ngủ
Nơi bẩn nhất trong phòng làm việc, chứa ổ vi khuẩn gấp 400 lần bồn cầu
Bệnh viện không được từ chối, chậm trễ cấp cứu trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Chuyên gia Meijibio chia sẻ bí quyết sống lâu khoẻ mạnh
“Đu trend” pha mắm tôm vào trà sữa: Thú vui đánh đổi nguy cơ ngộ độc
Dấu hiệu u xơ tử cung thường gặp là gì?
Xem thêm