Chủ nhật, 19/05/2024 22:49
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 10/08/2018 09:38

TMV Đông Á bất chấp quy định, hiên ngang quảng cáo nâng ngực, phẫu thuật cắt u

Cơ sở thẩm mỹ viện (TMV) Đông Á ngang nhiên quảng cáo, tư vấn cho khách hàng các dịch vụ đại phẫu như nâng ngực, cấy mỡ cơ thể , phẫu thuật cắt u...

Những năm gần đây, Bộ Y tế đã chỉ đạo các đơn vị chức năng kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động của các đơn vị đã được cấp phép. Cụ thể, để cấp phép cho hoạt động của bệnh viện thì thẩm quyền thuộc về Bộ Y tế; cấp phép cho các phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa và cơ sở nhỏ thẩm quyền thuộc về sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Trong giấy phép hoạt động khám chữa bệnh cũng nêu rõ phạm vi chuyên môn hoạt động của phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ (các cơ sở làm dịch vụ thẩm mỹ, thẩm mỹ viện) chỉ được phép làm các dịch vụ như: Tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, nâng cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da ở vùng mặt, vùng cổ; tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai...Và giấy phép còn thể hiện: “Không được phẫu thuật tạo hình như: Nâng ngực; nâng vú; thu nhỏ quầng vú, núm vú; thu gọn thành bụng, mông, đùi; căng da mặt, mông, đùi; lấy mỡ cơ thể”.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, trên website https://thammyviendonga.vn/ Thẩm mỹ viện Đông Á có thể thấy TMV vẫn ngang nhiên quảng cáo nhiều dịch vụ thẩm mỹ vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động do Sở y tế Hà Nội cấp như nâng ngực, cấy hút mỡ cơ thể, phẫu thuật cắt u… Rồi những lời tung hô như thẩm mỹ viện Đông Á là chuỗi TMV lớn nhất Việt Nam, hệ thống cơ sở chuẩn quốc tế với đội ngũ bác sĩ đầu ngành…

Empty

Quảng cáo nâng ngực, cấy mỡ ngang nhiên trên website

Trong vai một khách hàng có nhu cầu cần tư vấn phẫu thuật nâng ngực, PV đã đến trực tiếp tại TMV Đông Á (số 212 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội).

Tại đây, một nhân viên tư vấn giới thiệu cho chúng tôi về dịch vụ nâng ngực, chị còn nhấn mạnh và khẳng định rõ các dịch vụ tại đây đều đã được Bộ Y Tế cấp phép.

Điều ngạc nhiên hơn nữa là việc khi hỏi về Bệnh viện thực hiện phẫu thuật, chị nhân viên tư vấn trấn an khách hàng: “Bên em làm nhiều rồi, nhưng truyền thông không nhiều chủ yếu là mọi người truyền tai nhau đến. Trước đây, tất cả các dịch vụ từ tiểu phẫu đến đại phẫu bên em đều làm hết tại TMV luôn nhưng đang xây dựng lại tòa nhà phía sau TMV nên hiện nay đang cộng tác với Bệnh viện Kangnam (190 Trường Chinh) để thực hiện. Phẫu thuật thì chính bác sĩ bênTMV sẽ tiến hành phẫu thuật cho chị, bên em chỉ thuê cơ sở vật chất bên bệnh viện để làm thôi. Bên em ở đây làm rất nhiều dịch vụ cái gì cũng có, phẫu thuật cắt u bã đậu, cắt u đơn giản cũng cắt luôn”.

Trong sự tò mò chưa hiểu về dịch vụ nâng ngực loại nào tốt nhất, chúng tôi tiếp tục được nhân viên tư vấn các loại túi ngực ở đây và khẳng định tất cả các loại túi ngực này đều được nhập khẩu từ Mỹ tùy thuộc vào khả năng kinh tế để lựa chọn loại túi phù hơp. Vượt trội nhất trong các dòng đó là dòng Metino NanoChip linh hoạt với giá hơn 70.000.000 đồng.

Sau khi hỏi và tư vấn về nhu cầu làm đẹp của khách hàng, nhân viên TMV Đông Á đã dẫn chúng tôi lên tầng trên. Tại đây, một người đàn ông giới thiệu là BS thẩm mỹ tại TMV Đông Á rất nhiệt tình dành nhiều thời gian để tư vấn.

Điều khiến chúng tôi thấy hoang mang đó là khi tiếp tục hỏi bác sĩ về Bệnh viện nào thực hiện, vị bác sỹ này chỉ nói “ Bệnh viện ở Hà Nội!”!

Theo Luật sư Lê Văn Kiên - Trưởng Văn phòng Luật sư Ánh Sáng Công Lý: “Hiện nay, không có một TMV nào có chức năng thực hiện đại phẫu. TMV chỉ được tiến hành tiểu phẫu như cắt mí, mũi... Còn bệnh viện thẩm mỹ mới được thực hiện các cuộc đại phẫu trên. Việc đi đến các TMV thực hiện các cuộc đại phẫu sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi của khách hàng vì khi xảy ra hậu quả gì chính bệnh nhân là người chịu thiệt thòi lớn nhất”.

Empty
Empty

Bảng giá nâng ngực, phẫu thuật cắt u tại TMV Đông Á được nhân viên tư vấn đưa ra

Trong khi đó, theo tiêu chuẩn của ngành y, việc thực hiện đại phẫu phải làm tại các bệnh viện, vì quy mô bệnh viện mới có đủ cơ sở vật chất, ê kip gây mê, bác sỹ có chứng chỉ hành nghề đúng chuyên môn và thực hiện theo đúng quy trình thì mới có thể tiến hành phẫu thuật đảm bảo an toàn. Như vậy, việc TMV Đông Á khẳng định mình đã được Sở Y tế cấp phép liệu có đúng hay không? Nếu có thì việc cấp phép xảy ra từ bao giờ mà có thể thực hiện các cuộc đại phẫu tại TMV này từ trước đây?

Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 74 Nghị định 158/2013 NĐCP của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa thể thao, du lịch và quảng cáo.

Điều 74 ghi rõ vi phạm các quy định về quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh

1. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng hoặc quá phạm vi chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

2. Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

3. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo, môi giới việc mua, bán bộ phận cơ thể người.

4. Biện pháp khắc phục hậu quả:

Buộc tháo gỡ, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo đối với hành vi quy định tại các khoản 1, 2 và 3 Điều này

An Nhiên/ ĐSTD  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm