Chủ nhật, 05/05/2024 00:22
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 06/06/2018 09:24

Kỳ 1: TMV quốc tế Pretty coi thường pháp luật, "đùa" với mạng sống khách hàng?

Dù đã rất nhiều lần cảnh báo về những dịch vụ không được Bộ Y tế cấp phép, tuy nhiên TMV quốc tế Pretty (198 Thái Hà, Hà Nội) cố tình "đùa" với mạng sống khách hàng.

Trong lĩnh vực làm đẹp, một trong những trào lưu đang “hot” hiện nay được nhiều spa, TMV trưng bày quảng cáo đó chính là phương pháp tiêm, truyền trắng.

Nắm bắt được xu thế "nhanh - gọn - nhẹ" này TMV quốc tế Pretty (có địa chỉ 198 Thái Hà - Trung Liệt - Hà Nội) quảng cáo và làm dịch vụ này mỗi ngày.

Trong vai khách hàng có nhu cầu làm dịch vụ truyền trắng, phóng viên gọi đến hotline của TMV Pretty. Qua điện thoại nhân viên tư vấn khẳng định: "Bên em có làm dịch vụ truyền trắng, hiện tại có rất nhiều người làm vì là mùa hè, mời chị qua số 198 Thái Hà để bên em tư vấn rõ hơn...".

Bất chấp mạng sống khách hàng vì... lợi nhuận

Có mặt tại cơ sở TMV số 198 Thái Hà, chúng tôi được một cô gái xưng là quản lý tư vấn: "Chị thấy da của em cũng bị bắt nắng quá, liệu trình bên chị là 25 triệu đồng/ 10 liệu trình. Ở đây khách truyền thường xuyên, trắng lắm bật lên từ 2 - 3 tone ngay".

Khi chúng tôi tỏ ra ngỡ ngàng, cô quản lý khẳng định: "Dịch vụ truyền này là do y tá truyền tại đây luôn. Chẳng có rủi ro gì cả vì truyền cái này quá an toàn?...".

Theo tìm hiểu của phóng viên, các loại thuốc tiêm, truyền làm trắng trên thị trường thường được quảng cáo gồm glutathione, vitamin C, collagen và các nhau thai động vật, thậm chí là “nhau thai người”...

Sử dụng glutathione, vitamin C... có thể làm da trắng hơn vì các hoạt chất này can thiệp vào quá trình tạo sắc tố da. Nhưng màu sắc da do yếu tố di truyền quyết định, nên những biện pháp như bôi thuốc, tắm trắng, hay thậm chí tiêm thuốc nếu có tác dụng chỉ mang tính tạm thời.

Empty

Những y tá trẻ, không đeo bảng tên tiêm truyền cho khách (ảnh cắt từ clips)

Hơn nữa, tiêm thuốc tắm trắng sẽ có nguy cơ tai biến nguy hiểm đến tính mạng như sốc phản vệ, huyết khối, hay nguy cơ nhiễm trùng, lan truyền mầm bệnh (viêm gan siêu vi, HIV) qua tiêm chích. Ngoài ra, thuốc làm trắng can thiệp vào quá trình tạo sắc tố sẽ làm da mất khả năng tự bảo vệ trước tác động của tia cực tím, lâu dài có nguy cơ ung thư da.

Chính vì vậy cơ quan quản lý dược phẩm ở một số nước như Mỹ, Philippines... đã đưa ra cảnh báo cấm sử dụng các thuốc tiêm làm trắng, xem việc kinh doanh những sản phẩm này là phạm pháp.

Theo tìm hiểu, hiện chưa có loại thuốc nào được Bộ Y tế cho phép sử dụng để tiêm làm trắng da.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Quang Trung - Trưởng phòng Quản lý hành nghề y tư nhân, Sở Y tế Hà Nội cho biết: “Truyền trắng rất nguy hiểm, có thể gây sốc phản vệ. Nếu ở các spa nhỏ sẽ không xử lý kịp. Hiện Sở Y tế vẫn chưa có một giấy phép nào liên quan đến việc cấp phép truyền trắng cho các thẩm mỹ viện…”.

"Trên bảo dưới không nghe?"

Trái với những lời tư vấn của quản lý về dịch vụ truyền trắng, trao đổi với người tự xưng là chủ cơ sở Pretty - ông Lâm Mạnh Cường cho hãy: "Chúng tôi không làm dịch vụ truyền trắng...". Tuy nhiên khi chúng tôi đưa ra những dẫn chứng cụ thể, ông này gạt hết đi và trả lời vẻn vẹn: "Chắc là nhầm?..".

Một cơ sở luôn tự nhận mình là “đi đầu về công nghệ”, “địa chỉ làm đẹp uy tín, tin cậy cho khách hàng mọi lứa tuổi” nhưng lại có sự lỏng lẻo trong quản lý, làm dịch vụ chui “trên bảo dưới không nghe”. Với cách làm này liệu sức khỏe, tính mạng của khách hàng sẽ được giao cho ai?

Chị H.A - một khách hàng truyền trắng tại TMV này cho hay: "Quá bất ngờ khi người chủ cơ sở này phát biểu như vậy, bởi khi tôi quyết định truyền, bà Ngân (vợ ông Cường) còn xuống khuyên tôi nên làm vì rất tốt. Vậy mà giờ lại nói không làm, cứ như vậy khách hàng sẽ dần mất hết niềm tin...".

Empty

TMV quốc tế Pretty 198 Thái Hà - Hà Nội

Trước đó, ngày 8/12/2017, chị N.T.H., trú tại Hà Đông (Hà Nội) đến cơ sở Thẩm mỹ Quốc tế Pretty, có địa chỉ tại số 198 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội, để chăm sóc sắc đẹp. Tại đây, chị H. được một nhân viên tư vấn tên là Ngọc nhiệt tình “gạ gẫm” tiêm filler (chất làm đầy) để cho mũi thẳng hơn, mặt đầy đặn hơn. Tuy nhiên, vài ngày sau khi tiêm filler lên mặt và mũi, chị N.T.H. có biểu hiện bị sưng và lệch hẳn một bên mặt. Khách hàng này có gọi điện đến cơ sở thẩm mỹ này để yêu cầu khắc phục sự cố, nhưng nhân viên của cơ sở này đã từ chối với lý do “hết thuốc”.

Thực tế mà nói, thời gian qua đã có rất nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra liên quan đến các thẩm mỹ viện và spa “chui”, nhiều khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ cơ thể đã bị biến chứng và để lại những hậu quả đáng tiếc. Nhằm hạn chế những sự việc trên xảy ra, đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để thanh, kiểm tra làm rõ những sai phạm của TMV quốc tế Prestty.

Có lẽ điều dư luận băn khoăn lúc này, chất làm đầy (filler), chất truyền trắng TMV Prestty nhập tại đâu? nguồn gốc ra sao?... Những nội dung này mời độc giả đón đọc kỳ tiếp theo.

Báo Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

Thanh Thảo  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm