Thứ hai, 24/06/2024 13:35
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 08/06/2017 06:00

Tin nóng sáng 8/6: CSGT Hà Nội sẽ được trang bị smartphone để xử lý vi phạm

Tin nóng sáng 8/6: CSGT Hà Nội sẽ được trang bị smartphone để xử lý vi phạm, Xuất hiện vết nứt dài gần 40 m ở An Giang, Malaysia có thể mất 65% việc làm vào năm 2027 nếu không theo kịp cách mạng 4.0...

Tin nóng trong nước sáng 8/6

#CSGT Hà Nội sẽ được trang bị smartphone để xử lý vi phạm: Lãnh đạo UBND TP.Hà Nội giao Công an Thành phố phối hợp cùng Sở TT&TT trang bị cho cảnh sát giao thông điện thoại thông minh (smartphone) loại phù hợp để xử lý vi phạm giao thông.

tin-nong-sang-86-csgt-ha-noi-se-duọc-trang-bi-smartphone-de-xu-ly-vi-pham-giadinhonline.vn 1

Tin nóng sáng 8/6: Từ ngày 1/5/2017, Hà Nội đã thí điểm triển khai ứng dụng tìm kiếm và thanh toán trông giữ xe ô tô qua điện thoại di động – iParking trên 2 tuyến phố Lý Thường Kiệt và Trần Hưng Đạo của quận Hoàn Kiếm.

Yêu cầu đặt ra với Hệ thống điều hành giao thông thông minh, theo chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP.Hà Nội, là phải tích hợp, kế thừa hệ thống camera và thiết bị liên quan đến điều hành giao thông... hiện có của Thành phố, cụ thể là, phải tích hợp kết quả mà Thành phố đã triển khai giai đoạn 1 về lắp đặt hệ thống camera giám sát (400 camera tại 200 nút giao thông) và giai đoạn 2 đang chuẩn bị triển khai; tích hợp toàn bộ camera giám sát của các cơ quan nhà nước và người dân trên địa bàn Thành phố (sân bay, nhà ga, bến xe, các cơ quan hành chính, các tòa nhà trong và ngoài cơ quan hành chính... camera giám sát vòng ngoài) nhằm hỗ trợ công tác điều hành chung của Thành phố.

#Xuất hiện vết nứt dài gần 40 m ở An Giang: Tuyến đường liên xã ở An Giang lại xuất hiện vết nứt sâu dài gần 40m khiến một nhà dân và một trạm bơm nước của hợp tác xã ở khu vực này phải di dời khẩn cấp.

Được biết, khu vực xảy ra vết nứt là tuyến đường nông thôn huyết mạch nối liền từ thị trấn Chơ Mới qua các xã Long Điền B, Long Kiến, An Thạnh Trung, Hòa Bình… và qua sông Hậu đến thành phố Long Xuyên nên lưu lượng người và phương tiện xe lưu thông rất nhiều. Vì vậy, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng cùng với huyện Chợ Mới và xã Long Điền B đang tập trung bảo vệ tuyến đường này và có biện pháp ứng phó kịp thời, tránh xảy ra sạt lở đáng tiếc.

#Ba thí sinh bị đình chỉ trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở Nghệ An: Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay, toàn tỉnh Nghệ An có 28.863 trên tổng số 28.899 học sinh dự thi. 39 em vắng thi, 3 em vi phạm quy chế trong ngày thi đầu tiên do mang điện thoại di động và tài liệu vào phòng thi. Hội đồng thi đã đình chỉ thi đối với 3 học sinh này.

Dự kiến, ngày 16/6, Sở GD&ĐT Nghệ An sẽ hoàn thành công tác chấm bài để công bố cho thí sinh, phụ huynh.

#Một phụ bếp nhà hàng lừa đảo gần 2 tỉ đồng: TAND tỉnh Khánh Hòa vừa mở phiên tòa đưa vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” ra xét xử đối với bị cáo Từ Vân Trang (SN 1976, trú Vĩnh Thái, Nha Trang) nguyên phụ bếp tại một Nhà hàng Yến sào.

Theo cáo trạng, từ 2013 đến năm 2015, do nợ nhiều người và không có tiền tiêu xài cá nhân, Trang nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của người khác.

Trang nói dối có khả năng xin việc làm vào Công ty Yến sào Khánh Hòa, chuyển BHYT, chuyển BHXH, chạy bằng đại học, vay tiền ngân hàng…

Khi nhận được tiền và hồ sơ xin việc, Trang còn viết giấy nhận tiền “nếu không xin được việc sẽ trả lại tiền” để họ tin tưởng giao tiền cho Trang. Với thủ đoạn này, Trang đã chiếm đoạt của 15 người với tổng số tiền là hơn 1,8 tỉ đồng.

Sau khi giao tiền và hồ sơ xin việc cho Trang, quá thời hạn Trang hứa hẹn vẫn chưa được đi làm nên các bị hại đã làm đơn tố cáo Trang.

Tin nóng thế giới sáng 8/6

#Malaysia có thể mất 65% việc làm vào năm 2027 nếu không theo kịp cách mạng 4.0: Bộ trưởng Phủ Thủ tướng Malaysia Seri Abdul Rahman Dahlan cảnh báo, trước làn sóng cuộc cách mạng công nghệ lần thứ tư, còn gọi là cách mạng 4.0, nước này có thể mất tới 65% việc làm vào năm 2027 nếu không theo kịp tiến bộ công nghệ.

Phát biểu tại Đại hội đồng thường niên lần thứ 51, Phòng Thương mại Malaysia, Bộ trưởng Phủ Thủ tướng Malaysia Seri Abdul Rahman Dahlan nói: “Chúng ta không thể không lo lắng khi thấy thế giới đang chuyển biến rất nhanh với nền kinh tế số”.

Ông yêu cầu những công dân Malaysia, nhất là lực lượng lao động trình độ cao phải nâng cao tay nghề, phát huy hết tiềm năng để đáp ứng với những yêu cầu mới.

#Kẻ lạ mặt nổ súng tại Quốc hội Iran: Một kẻ chưa rõ danh tính đã nổ súng trong Quốc hội Iran, hậu quả hai người bị thương, hãng thông tấn Tasnim cho biết.

Nhóm tấn công gồm ba người, vụ nổ súng vẫn đang tiếp diễn. Có tin cho biết nhóm tấn công đã bắt giữ một số người làm con tin.

Theo cơ quan truyền thông này, danh tính của những kẻ tấn công và mục đích của chúng vẫn chưa được xác lập.

Tuy nhiên, nguồn tin của hãng thông tấn trong lực lượng an ninh Iran tạm thời chưa xác nhận thông tin về những người bị bắt làm con tin.

Phát hiện quả bom 140kg khi đào móng làm nhà

Phương Vũ

Tags:
Giới trẻ Hà thành loay hoay tìm nơi tránh nóng
5 em nhỏ Điện Biên đi bộ hơn 20km để bắt xe về quê
Công bố trường dẫn đầu thế giới về trách nhiệm quản lý bền vững
Vì tầm vóc Việt: Ưu tiên nguồn lực cho trẻ em
Nhà báo chủ kênh Youtube hơn 1 triệu 'Sub' kể chuyện ngày đầu làm MXH
Nhà báo xinh đẹp nhất thế giới: “Phụ nữ có thể trở thành phóng viên điều tra giỏi”
Nhà báo trẻ 4.0: Thay đổi mạnh mẽ nhưng vẫn giữ lửa báo chí cách mạng
Hội KHHGĐ Việt Nam tích cực đổi mới, mở rộng công tác truyền thông
Chuyên gia quốc tế cảnh báo về mối đe dọa từ ô nhiễm hữu cơ tại Việt Nam
Kiếm hơn trăm triệu mỗi tháng nhờ nghề vỗ dưa hấu
5 món ăn vặt nhất định phải thử khi du lịch Cần Thơ
Nặng nhọc nghề hầm than của 430 hộ gia đình ở Sóc Trăng
Học sinh Hà Nội thu hơn 5,6 tấn giấy và quần áo cũ, gửi thông điệp bảo vệ môi trường
Ngã gãy tay do sai lầm khi mặc áo chống nắng
Học sinh lớp 9 trường Hàn Quốc tại Hà Nội đầu tư chứng khoán thu lãi hàng nghìn USD
Không có sự hỗ trợ đắc lực của kinh tế, không thể có cơ quan báo chí mạnh
Ông Phạm Quốc Huy làm Tổng biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật
Đi bộ hơn 1.600km trong 41 ngày để kịp xem EURO 2024
Hải Phòng xây dựng mô hình khu nhà trọ văn minh an toàn PCCC
25ha rừng Net Zero Cà Mau tái sinh từ sức sống diệu kỳ
Xem thêm