Chủ nhật, 05/05/2024 10:45
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 21/09/2022 19:30

Thay đổi thói quen để cải thiện chuyện “yêu”

Căn nhà cũ, cái bếp cũ, rèm cửa cũ, vợ... trông lại càng cũ với những thói quen rất cũ. Thử hỏi hết ngày này qua ngày khác, tháng này qua tháng khác, năm này qua năm khác, thậm chí… từ thập kỷ này sang thập kỷ khác nhìn thấy những cái cũ ấy, ai mà chẳng thấy mình cũng cũ đi.

Bỏ thói quen xấu trước khi “lâm trận”

Phải làm gì đó rồi mới “yên tâm” vào cuộc? Nhiều lắm. Vì một lý do tế nhị nào đó mà đối tác không hề lên tiếng, coi như đó là một thói quen, nhưng liệu thói quen ấy có làm giảm hứng “yêu”?

Anh Phúc Tân (Hà Nội) từng chia sẻ: “Tôi là người “điều hành” chuyện ấy của hai vợ chồng. Chỉ khi nào tôi “muốn”, cô ấy mới yêu, không bao giờ chủ động. Đừng nghĩ rằng như thế tức là cô ấy không có hứng thú hay ham muốn với tôi, chỉ là thói quen thôi. Ngay từ khi mới cưới, tôi đã luôn là người đưa ra đề nghị, có lẽ cô ấy nghĩ mình là phận gái cho nên không dám lên tiếng chuyện tế nhị, sợ bị đánh giá. Thói quen ấy cũng đã ngót hai mươi năm tồn tại. Tôi thấy như vậy rất tốt cho tôi, nhưng không dám chắc có tốt cho cô ấy, nhưng có vẻ như cô ấy hài lòng với cuộc sống, không phàn nàn gì.

thay doi thoi quen yeu 2

Ảnh minh họa

Nhưng có một thói quen mà tôi cũng phải chịu đựng bấy nhiêu năm, đồng hành với việc tôi được làm chủ cuộc yêu, đó là tắm. Dù cô ấy đã tắm từ tối, nhưng nếu lúc đi ngủ mà chồng khơi gợi chuyện ấy, sau màn hôn nhau, thế nào cô ấy cũng bảo: “Chờ em tắm một tí đã”. Cô ấy vào phòng tắm khoảng mười phút, sức nước hoa thơm phức rồi mới đi ra. Ban đầu tôi rất yêu cái thói quen quyến rũ ấy, nhưng nó cứ lặp đi lặp lại qua gần hai thập kỷ khiến tôi phát ngán.

Có lần, tôi nói với cô ấy từ sau bữa cơm tối rằng: “Tối nay mình “gặp” nhau nhé”. Cô ấy gật đầu. Thế nhưng đến 10 giờ khi lên giường đi ngủ, mới qua màn hôn nhau, mọi thứ trong người tôi đang căng lên như dây đàn thì kiểu gì cô ấy cũng vào… phòng tắm. Tôi đã từng càu nhàu: “Sao em không tắm trước khi đi ngủ, mà lại cứ đến lúc ấy mới tắm?”. “Em không thấy tự tin nếu trước khi yêu mà không tắm”. Thú thật cái việc “nằm chờ” ở tuổi ba mươi nó ngọt ngào lắm. Trong lúc cô ấy tắm, tôi còn tưởng tượng luôn cả kịch bản của cuộc yêu sau khi cô ấy trở ra. Nhưng đã đến ngoại ngũ tuần, khi mãi mới kéo được cảm hứng lên, chờ cô ấy tắm xong thì cảm hứng đã tụt xuống phân nửa. Cái vụ tưởng tượng ra kịch bản yêu đã bị xóa xổ khỏi trí óc của tôi từ chục năm trước rồi.

Năm rồi, tôi lấy hết can đảm để bảo cô ấy: “Anh già rồi, khứu giác cũng thay đổi hay sao ấy. Anh chỉ có cảm hứng khi ngửi mùi cơ thể em, còn cái mùi xà phòng và nước hoa ấy, khiến anh bị…dị ứng”. Tưởng cô ấy sẽ giận ai ngờ cô ấy cuống quýt cả lên: “Chết thật, sao bây giờ mới nói với em, từ mai tắm em không dùng xà bông hay xịt nước hoa nữa vậy”. Tôi nói luôn: “Ý anh là… không cần phải tắm, làm trôi hết mùi em”.

Hôm sau, cô ấy lại định đi tắm thì bị tôi kéo lại, hỏi rằng có phải cô ấy quên hôm qua qua tôi đã nói gì không? Cô ấy cười trừ bảo quên. Thế là chúng tôi “yêu” mà không phải nằm chờ cô ấy tắm nữa. Những lần sau đó, tôi có thể yêu cô ấy bất cứ lúc nào, cả khi cô ấy đang nấu bếp, đang giặt đồ, chỉ cần không bị lũ trẻ làm phiền.

Đêm nằm trong chăn ấm ôm nhau thủ thỉ, tôi bảo cô ấy rằng: “Thay đổi thói quen tắm trước khi yêu thật tuyệt, em có thấy thế không ? Còn một thói quen nữa mà anh chắc rằng nếu em chịu thay đổi sẽ tuyệt hơn”. Cô ấy nép vào lòng tôi, gật gật đầu. “Từ nay trở đi, thỉnh thoảng, em hãy chủ động kéo anh vào cuộc nhé?”. Tôi thấy cô ấy ngượng nghịu, nhưng tôi biết cô ấy là một người vợ yêu chồng, cô ấy sẽ thay đổi.

Đổi mới trên giường

Phòng ngủ lộn xộn và bừa bãi luôn là nguyên nhân gây căng thẳng và khiến nhiều cặp đôi xao nhãng chuyện yêu đương. Tình trạng chênh lệch về thời điểm lên giường là một trong những rắc rối gây ảnh hưởng đến chuyện “yêu” của nhiều cặp đôi. Cho con ngủ chung giường, mà không bận tâm đến những trở ngại có thể xảy ra cho những lần “giao ban”. Xem ti vi khi lên giường, hành động này có thể gây xáo trộn thời gian nghỉ ngơi cho cả bạn và đối tác.

thay doi thoi quen yeu 1

Ảnh minh họa

Thay vì dành thời gian để trò chuyện, ôm ấp nhau, bạn lại “dán mắt” vào màn hình ti vi và bỏ mặt “người thương” lẻ loi một mình. Rất nhiều người “dị ứng” với một chiếc giường có nhiều mảnh vụn thức ăn rơi vãi. Đây cũng có thể là nguyên nhân làm “lửa lòng” vụt tắt vì phòng ngủ không phải là nơi thích hợp để bạn nạp năng lượng….còn rất nhiều thói quen khác bạn mang nó lên chiếc giường, nơi chỉ nên dành cho giấc ngủ và cảm xúc ái ân.

Thay đổi thói quen ăn uống

Chế độ ăn uống đóng một vai trò rất quan trọng trong đời sống tình dục, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách lên cho mình một thực đơn ăn uống giúp cả thiện đời sống chăn gối. Một số thói quen ăn uống khiến chuyện ấy bị ảnh hưởng nghiêm trọng và khiến chất lượng phòng the tụt dốc thảm hại.

“Người mập lại hay thích ăn vặt, mọi nơi, mọi lúc. “Người đẹp ngàn cân” của tôi là thế đấy. Riêng cái khoản phải “đạp xích lô” khi “yêu” đã đủ tiêu hao năng lượng rồi, chưa kể cái mùi vị thập cẩm khi lên giường cũng khiến tôi tụt hứng. Đã thế, căng da bụng thì trùng da mắt, mỗi lần gạ được vợ “yêu” thì mắt vợ đã díp lại vì ăn quá no, từ lúc mở mắt đến lúc lên giường. Có hôm xong việc, tắm táp chèo vào được đến giường thì tình yêu của đời tôi đã ngáy khò khò, trên bàn ngay cạnh giường còn nguyên cả đĩa.. bò khô ăn dở.

thay doi thoi quen yeu

Ảnh minh họa

Đó là chưa kể thói quen ăn uống mỗi ngày. Vợ tôi thích ăn đồ béo, đồ “tây”, món gì nàng làm cũng béo ngậy. Ăn mãi cũng quen nhưng nghe nói nạp nhiều vào cơ thể sẽ gây nên sự trì chệ, giảm ham muốn và khả năng trong chuyện ấy. Ngoài việc nàng muôn đời không thể giảm cân dù đã uống thuốc giảm cân đến xuýt phải vào viện, thì cái vòng 2 của tôi cũng đã nhúc nhích tăng dần dù ngày xưa tôi chỉ là một gã cò hương, đi bên nàng có khác nào số một với số không.

Lại nói đến đồ ăn thì vợ tôi tha thiết nhất với món đồ nướng. Ngày ngày thịt nướng, tháng tháng tịt nướng đủ các loại. Ai chả biết ăn nhiều thịt đỏ và thức ăn nướng sẽ làm giảm thậm chí là tắc lượng máu được lưu thông. Khi đó mạch máu sẽ bị nghẽn, nếu máu không đi được tới cơ quan sinh dục thì bạn biết được điều gì rồi đấy? Giảm ham muốn tình dục. Nguy cơ trung tuổi sẽ bị.. rối loạn cương dương.

Chúng ta đều hy vọng năm mới có nhiều đổi mới. Kế hoạch mua nhà mới, mua ô tô mới, sinh thêm quý tử, kiếm thêm nhiều tiền bạc, nhưng ít ai lên kế hoạch đổi mới chuyện “phòng the”. Nếu có đa phần đều thử thay đổi cách yêu, không gian yêu, còn việc thay đổi những thói quen ngay trong chính cuộc sống hằng ngày thì lại bị bỏ qua. Hãy thử làm một cuộc cách mạng thay đổi để “lửa yêu” lại cháy bùng lên trong một năm ngập tràn hạnh phúc và yêu thương.

-> Chồng nghiện phim sex mặc vợ gối chăn lạnh lùng

Hoa Anh  
Lợi ích của màn dạo đầu khi bước vào 'cuộc yêu'
Phụ nữ bỗng nhiên có ham muốn tình dục lớn hơn bình thường cần đặc biệt chú ý
Tại sao nam ham muốn 'yêu' buổi sáng, nữ lại muốn ban đêm?
Những cuộc 'yêu' ngẫu hứng hóa ra lại không thú vị như chúng ta vẫn tưởng
Tạo sự gần gũi để có đời sống tình dục viên mãn
Làm mới đời sống chăn gối trong hôn nhân
Đàn ông có 4 kỹ năng này sẽ khiến phụ nữ thoải mái khi ở bên
Bí quyết giúp phụ nữ lên đỉnh khi 'yêu'
Những tín hiệu cho thấy chàng hài lòng với 'chuyện ấy'
Đàn ông nên làm gì để 'chuyện chăn gối' vợ chồng thăng hoa hơn?
Tình dục tốt cho tâm trạng, sức khỏe và sự hài lòng trong hôn nhân
Kỹ năng phòng the khiến 'cuộc yêu' thăng hoa
Tác dụng phụ của 'chuyện ấy' nhiều người chưa biết
Nghệ thuật đưa đời sống phòng the lên đỉnh cao
Mách bạn mùi hương khiến chàng hăng hái 'chuyện ấy'
Bị vợ nghi ngoại tình chỉ vì chứng xuất tinh sớm
Chiêu hấp dẫn chàng chốn phòng the
Lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc khi quan hệ tình dục
Thực phẩm tốt cho chuyện chăn gối
Nghiện thiết bị công nghệ khiến 'chuyện ấy' nguội lạnh
Xem thêm