Thứ tư, 24/04/2024 14:15
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 24/04/2024 14:15

Tại sao nam ham muốn "yêu" buổi sáng, nữ lại muốn ban đêm?

Do nội tiết tố testosterone, nam giới ham muốn vào buổi sáng, trong khi nữ giới lại có xu hướng thích “yêu” vào ban đêm.

Nam giới luôn đòi hỏi vào buổi sáng, trong khi nữ giới lại có xu hướng thích "yêu" vào ban đêm. Sự lệch pha này được lý giải bởi testosterone - hormone “yêu” gây ham muốn tình dục ở cả nam và nữ.

Ở nam giới, loại hormone này được sản xuất tại tinh hoàn và tuyến thượng thận, còn ở nữ giới, testosterone được sinh ra từ buồng trứng.

Vào khoảng 6 giờ sáng, thậm chí ngay cả trước khi một người đàn ông kịp mở mắt, lượng testosterone cũng đã nhảy vọt lên đến từ hơn 25% đến 50% so với bất kỳ lúc nào trong ngày. Thời điểm này, lượng testosterone ở nam giới đạt đỉnh điểm. Đây cũng chính là lý do phái mạnh luôn có cảm giác rạo rực vào buổi sáng.

Nguyên do vì tuyến yên trong não – tuyến điều chỉnh việc sản xuất hormone sinh dục nam – đã được “bật lên” từ đêm qua và liên tục tăng dần cho đến khi rạng sáng.

ham-muon-cua-dan-ong-khi-yeu

Ảnh minh họa

Với sự chia sẻ, đồng điệu về tâm hồn và những kỹ năng tình dục cộng thêm, sự lệch pha về thời điểm ham muốn này sẽ được cải thiện đáng kể

Phụ nữ cũng sản xuất testosterone - hormone kích thích tình dục chính - trong khi ngủ, nhưng chỉ sản xuất một lượng nhỏ và không đáng kể so với phái mạnh. Lúc này ở nữ giới, lượng estrogen và progesterone được cân bằng.

Ashley Grossman – giáo sư Thần kinh nội tiết tại bệnh viện St. Bartholomew (London, Anh) - nói: “Đàn ông chỉ cần lượng testosterone ở mức bình thường là đủ để cảm thấy ham muốn. Với mức tăng testosterone vào buổi sáng như thế này có nghĩa là hầu hết phái mạnh sẽ thức giấc 2-3 lần/ tuần với cậu bé cương cứng”.

nhu-cau-sinh-ly-cua-con-gai-khi-yeu

Nam giới luôn đòi hỏi vào buổi sáng, trong khi nữ giới lại có xu hướng thích "yêu" vào ban đêm. (Ảnh minh họa)

Khoảng từ 18 giờ, lượng testosterone ở nam giới bắt đầu giảm trong khi kích thích tố tình dục ở nữ giới tăng lên nhưng với tốc độ chậm hơn. Tốc độ tăng testosterone cao dần ở nữ giới và đạt đến đỉnh điểm vào khoảng 21 giờ. Nhưng tiếc thay cũng vào thời điểm mà phái đẹp đang cực kỳ hưng phấn này, đàn ông lại cạn kiệt testosterone ở mức thấp nhất trong ngày.

Tuy nhiên, mọi việc cũng không quá tồi tệ, bởi dù với lượng testosterone thấp này, cánh mày râu vẫn đủ khả năng đáp ứng nhu cầu của phụ nữ. Với sự chia sẻ, đồng điệu về tâm hồn và những kỹ năng tình dục cộng thêm, sự lệch pha về thời điểm ham muốn này sẽ được cải thiện đáng kể.

->>Thời điểm phụ nữ ham muốn "chuyện ấy" mãnh liệt nhất

Theo Sức khỏe & Đời sống  
Tại sao nam ham muốn 'yêu' buổi sáng, nữ lại muốn ban đêm?
Những cuộc 'yêu' ngẫu hứng hóa ra lại không thú vị như chúng ta vẫn tưởng
Tạo sự gần gũi để có đời sống tình dục viên mãn
Làm mới đời sống chăn gối trong hôn nhân
Đàn ông có 4 kỹ năng này sẽ khiến phụ nữ thoải mái khi ở bên
Bí quyết giúp phụ nữ lên đỉnh khi 'yêu'
Những tín hiệu cho thấy chàng hài lòng với 'chuyện ấy'
Đàn ông nên làm gì để 'chuyện chăn gối' vợ chồng thăng hoa hơn?
Tình dục tốt cho tâm trạng, sức khỏe và sự hài lòng trong hôn nhân
Kỹ năng phòng the khiến 'cuộc yêu' thăng hoa
Tác dụng phụ của 'chuyện ấy' nhiều người chưa biết
Nghệ thuật đưa đời sống phòng the lên đỉnh cao
Mách bạn mùi hương khiến chàng hăng hái 'chuyện ấy'
Bị vợ nghi ngoại tình chỉ vì chứng xuất tinh sớm
Chiêu hấp dẫn chàng chốn phòng the
Lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc khi quan hệ tình dục
Thực phẩm tốt cho chuyện chăn gối
Nghiện thiết bị công nghệ khiến 'chuyện ấy' nguội lạnh
Tình dục - cách tự nhiên kéo dài tuổi thọ
Tần suất 'làm chuyện ấy' có quyết định đến hạnh phúc hôn nhân?
Xem thêm