Thứ hai, 17/06/2024 10:58
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 13/06/2024 16:02

Start up sở hữu AI make in Vietnam dành cho y tế với nhiều thành tựu nổi bật

Start up công nghệ tiên phong phát triển các sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cho y tế vừa chính thức bước qua năm thứ 5 hình thành và phát triển với nhiều thành tựu nổi bật.

Theo đó, Công ty Cổ phần VinBrain, được đầu tư bởi Vingroup, tính đến nay đã có những hợp đồng thương mại chinh phục 5 thị trường gồm Hoa Kỳ, Ấn Độ, Myanmar, Úc và Việt Nam.

Với định hướng sử dụng công nghệ AI tiên tiến vào ứng dụng cho ngành y, trong 5 năm qua, VinBrain đã phối hợp với các bệnh viện xây dựng bộ dữ liệu khổng lồ lên tới 4,26 triệu ảnh, đa dạng từ các nước châu Á, Âu và Mỹ.

Đây là nền tảng quan trọng, giúp VinBrain tạo nên các sản phẩm, dịch vụ chất lượng với tiêu chuẩn quốc tế.

h

Mô hình DrAid™ được phát triển theo 3 hướng chiến lược.

Cụ thể, DrAid™ do VinBrain phát triển có thể hỗ trợ cho các phương pháp chẩn đoán cận lâm sàng, khả năng xử lý nhiều loại hình ảnh y tế, bao gồm ảnh X-Quang, ảnh chụp cắt lớp vi tính (CT), ảnh cộng hưởng từ (MRI)… Các mô hình AI tự động khoanh vùng và phát hiện đến 95 loại tổn thương, bất thường trong thời gian dưới 30 giây/ca với độ nhạy và độ chính xác hơn 90%.

DrAid™ được phát triển theo 3 hướng chiến lược: Nhóm tầm soát tổng thể, phát hiện các bệnh tại phổi, tim, trung thất, xương và cột sống qua phim X-quang ngực; Nhóm Chẩn đoán và điều trị ung thư gồm ung thư gan và ung thư trực tràng qua CT và MRI; Nhóm giải quyết các căn bệnh mang tính thế kỷ như lao, thiếu máu bẩm sinh (Thalassemia).

Theo đó, DrAid™ Lao phổi là phần mềm duy nhất được Quỹ toàn cầu (Global Fund) lựa chọn phục vụ sàng lọc cho 1 triệu người Việt trong chương trình Chống Lao Quốc gia năm 2024. Ngoài ra, VinBrain cũng là đơn vị đầu tiên của Việt Nam và Đông Nam Á đạt chứng nhận FDA (Hoa Kỳ) cho DrAid™ X-quang ngực thẳng – phát hiện bệnh tràn khí màng phổi vào ngày 02/09/2022.

Hiện VinBrain cùng nền tảng DrAid™ đang được triển khai ở 182 bệnh viện trên toàn cầu và tại Việt Nam là các bệnh viện tuyến đầu như Trung ương Quân đội 108, Trung ương Huế, Phổi Trung ương, Phổi Hải Phòng, Đại học Y Dược TP.HCM… phục vụ hơn 2000 bác sĩ và trên 2 triệu bệnh nhân.

Tháng 11/2023, công ty đã cho ra mắt tại Chicago (Hoa Kỳ) nền tảng AI đột phá về quản lý dữ liệu y tế DrAid™ Quản lý Dữ liệu Y tế (Enterprise Data Solution). Đây là phần mềm lưu trữ, phân tích, tìm kiếm và quản trị dữ liệu y tế, dựa trên dữ liệu lớn, công nghệ AI tạo sinh và thị giác máy tính (Computer Vision), là một điểm sáng trong hành trình hiện thực hóa tầm nhìn xây dựng hệ thống y tế thông minh.

Nền tảng của VinBrain sử dụng AI để lưu trữ, kết nối, sàng lọc và chuẩn hóa kho dữ liệu y tế từ các hệ thống đang hoạt động khác nhau như HIS, RIS, PACS... Hạ tầng Hồ dữ liệu (Data lake) trong DrAid™ giúp liên thông dữ liệu đa cấp độ, giữa các khoa hay trung tâm trong cùng một đơn vị y tế cũng như giữa các đơn vị y tế. Hồ dữ liệu còn có khả năng kết nối giữa các cơ sở tuyến trên và tuyến dưới. Nhờ vậy, bệnh nhân sẽ được chăm sóc y tế liền mạch và hiệu quả, bất kể họ đang ở đâu.

Tính đến nay, DrAid™ sở hữu nhiều model AI trải rộng tại Việt Nam, không chỉ hỗ trợ chẩn đoán bệnh qua nhiều loại hình ảnh y tế phổ biến, mà còn phục vụ công tác quản lý tổng thể dữ liệu y tế của bệnh nhân, bao gồm quá khứ, hiện tại và dự báo xu hướng tương lai.

Một số tính năng đột phá như phân tích hồ sơ y tế thông minh và chuyển đổi giọng nói thành văn bản (speech-to-text) gây ấn tượng mạnh, giúp bác sĩ tạo báo cáo y tế nhanh chóng chỉ trong vòng 40-60 giây thay vì 4-5 phút.

PV  
Viettel nhận 10 Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội
New Grand i10 vừa ra mắt giá bán lẻ từ 360 triệu đồng có gì mới?
Start up sở hữu AI make in Vietnam dành cho y tế với nhiều thành tựu nổi bật
Toyota hợp tác với Vinasun ra mắt dịch vụ taxi hybrid đầu tiên tại Việt Nam 
Siêu xe 15 tỷ đồng mẹ Lý Nhã Kỳ mới tậu có gì đặc biệt?
Người hâm mộ Việt Nam được xem miễn phí VCK Euro 2024
Accent 'không có đối' trong các mẫu xe của Hyundai
3 điểm đặc biệt của xe máy điện VinFast khiến giới trẻ thích mê
Viettel ưu đãi Data Roaming không giới hạn tại Đức nhân dịp UEFA EURO 2024
Doanh nghiệp mua 2.000 ô tô điện để đưa đón người nhậu miễn phí
Chiến lược tổng lực “phủ xanh” Việt Nam của GSM truyền cảm hứng cho cộng đồng
Ngồi trong xe ô tô có bị sét đánh không?
GSM đồng hành cùng VinFast, chung tay vì một Việt Nam xanh
Lái xe khi trời mưa phải thuộc lòng 5 điều quan trọng này
Hoàng Đức, Bùi Tiến Dũng “thử thách” tại Euro 2024
 Thỏa đam mê cùng Ford US Rally
Vì sao xe điện “xanh” hơn xe xăng nhiều lần?
Toyota VN khuyến mại lớn cho khách mua xe trong tháng 6.2024
5 lỗi của chủ xe 'tiếp tay' cho kẻ gian trộm đồ trong ô tô
Viettel kỷ niệm 35 năm ngày truyền thống và đón nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng nhất
Xem thêm