Thứ ba, 18/06/2024 00:37
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 13/06/2024 15:43

Toyota hợp tác với Vinasun ra mắt dịch vụ taxi hybrid đầu tiên tại Việt Nam 

806 xe hybrid sẽ được bàn giao cho Vinasun Taxi trong năm 2024 là bước tiến mới trong hành trình phát triển dòng xe xanh này của Toyota tại thị trường Việt Nam, khẳng định cho nỗ lực giảm phát thải CO2 và mang đến giải pháp di chuyển tối ưu hơn cho khách hàng. 

“Nhìn xa trông rộng” khi đưa xe hybrid vào kinh doanh dịch vụ

Ngày 12/6 tại TP.Hồ Chí Minh, Toyota phối hợp cùng Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) tổ chức “Lễ ra mắt dịch vụ Taxi Hybrid đầu tiên tại Việt Nam và Dự án hợp tác chiến lược giữa Toyota và Vinasun Taxi”.

Theo đó, hãng Nhật sẽ tiến hành bàn giao 806 xe Toyota hybrid cho Vinasun trong năm 2024, với các mẫu xe Yaris Cross Hybrid, Corolla Altis Hybrid, Innova Cross Hybrid cho Vinasun vận hành kinh doanh taxi. 3 mẫu xe này đại diện cho 3 phân khúc là sedan, SUV và MPV với ưu điểm nổi bật về thiết kế, khoang nội thất rộng rãi, trang bị tiện nghi phong phú cùng công nghệ an toàn tiên tiến.

Đây là bước khởi đầu cho chiến lược hợp tác dài hạn giữa hai bên trong việc tạo ra hệ thống phương tiện giao thông sạch và an toàn, nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng. Với cột mốc này, Vinasun trở thành hãng taxi đầu tiên tại Việt Nam sử dụng ô tô hybrid vào kinh doanh vận tải hành khách.

IMG_6345

Cũng tại sự kiện, đại lý Toyota Đông Sài Gòn và Vinasun đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với kế hoạch bàn giao 2.000 xe hybrid trong năm 2024 và 2025, mở ra tương lai phát triển mạnh mẽ hơn, phủ sóng rộng khắp toàn quốc của dòng xe xanh này.

Tiết kiệm nhiên liệu, giảm phát thải CO2, không phụ thuộc vào hệ thống cơ sở hạ tầng trạm sạc, vận hành êm ái, trang bị những công nghệ an toàn tiên tiến, việc phổ biến hóa xe hybrid trong thị trường taxi sẽ mang lại những trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng, cũng như những giá trị thiết thực cho Vinasun về mặt tài chính, nâng cao chất lượng dịch vụ và góp phần vào mục tiêu bảo vệ môi trường của Chính Phủ.

IMG_6354

“Quyết định đầu tư vào xe Toyota hybrid của Vinasun là sự khẳng định mạnh mẽ về những giá trị và mục tiêu chung của chúng ta, hoàn toàn phù hợp với tầm nhìn toàn cầu của Toyota về một tương lai bền vững hơn. Tôi hy vọng rằng với nhiều ý nghĩa và lợi ích lớn của dòng xe hybrid, Ủy ban nhân dân TP. HCM sẽ có thêm cơ chế khuyến khích doanh nghiệp và người dân thành phố sử dụng xe hybrid”. Ông Phạm Thanh Tùng - Phó Tổng giám đốc Toyota Việt Nam chia sẻ. Tại buổi lễ, Toyota Việt Nam cũng cam kết hỗ trợ Vinasun với các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo đáp ứng nhu cầu thay đổi của thị trường.

Xe hybrid đang dần khẳng định vị thế tại thị trường Việt Nam

Trước khi bắt tay với Vinasun Taxi, Toyota hybrid đã có hành trình gần 4 năm phát triển tại thị trường Việt Nam. Từ mẫu SUV phổ thông đầu tiên Corolla Cross ra mắt hồi tháng 8/2020, chỉ sau gần 4 năm, dải sản phẩm hybrid của Toyota đã tăng lên con số 6, trải dài khắp các phân khúc: Corolla Cross hybrid, Camry hybrid, Corolla Altis hybrid, Yaris Cross hybrid, Innova Cross hybrid và Alphard hybrid. Tính riêng năm 2023, doanh số các mẫu xe Toyota hybrid đạt 2.700 chiếc, chiếm khoảng 12% tổng doanh số của các xe có phiên bản này. Tính riêng tháng 5/2024, doanh số xe hybrid của hãng Nhật tăng 285% so với tháng trước đó, nâng tổng tích lũy lên gần 9.800 xe. Tín hiệu tích cực từ thị trường đã cho thấy dòng xe xanh của Toyota đang ngày càng được khách hàng Việt đón nhận.

IMG_6340

Theo các nghiên cứu trên mẫu xe Corolla Cross của nhóm chuyên gia Đại học Bách khoa Hà Nội đã chỉ ra rằng, xe hybrid cho hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải tốt hơn xe xăng truyền thống. Theo đó, mức giảm phát thải chênh lệch lớn nhất giữa xe hybrid và xe động cơ đốt trong là 57,4%.

Theo chia sẻ từ hãng, mẫu Corolla Cross phiên bản nâng cấp ra mắt đầu tháng 5/2024, công nghệ hybrid giúp tiết kiệm nhiên liệu lên đến 53% so với xe sử dụng nhiên liệu xăng thông thường, nên sau 10 năm sử dụng, ước tính khoảng 150.000 km, Corolla Cross hybrid có thể tiết kiệm khoảng hơn 10.000 lít xăng. Dựa trên giá xăng hiện tại, số tiền chênh lệch tương đương khoảng hơn 200 triệu đồng.

Bên cạnh đó, khả năng vận hành mạnh mẽ và mượt mà khi tăng tốc, cảm giác yên tĩnh và êm ái trong suốt quá trình di chuyển, trang bị các công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến như gói an toàn cao cấp Toyota Safety Sense (TSS) cũng là những ưu điểm xe hybrid mang lại cho người dùng. Là nhà tiên phong trong trào lưu xe lai tại thị trường Việt Nam, hãng Nhật đang ngày càng chứng minh hybrid là lựa chọn đúng đắn cho hành trình xanh hóa giao thông. Nối gói Toyota, nhiều hãng xe khác cũng đã chú trọng phát triển và ra mắt các mẫu xe hybrid. Từ đầu năm 2024, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cũng đã đưa xe hybrid vào danh mục thống kê doanh số hàng tháng, bước đầu cho thấy dòng xe này đang duy trì đà tăng trưởng ổn định và có triển vọng phát triển hơn nữa trong tương lai.

Phạm Anh  
Chuyển đổi số rút ngắn 70% thời gian thực hiện các thủ tục hành chính tư pháp tại Tòa án
Viettel nhận 10 Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội
New Grand i10 vừa ra mắt giá bán lẻ từ 360 triệu đồng có gì mới?
Start up sở hữu AI make in Vietnam dành cho y tế với nhiều thành tựu nổi bật
Toyota hợp tác với Vinasun ra mắt dịch vụ taxi hybrid đầu tiên tại Việt Nam 
Siêu xe 15 tỷ đồng mẹ Lý Nhã Kỳ mới tậu có gì đặc biệt?
Người hâm mộ Việt Nam được xem miễn phí VCK Euro 2024
Accent 'không có đối' trong các mẫu xe của Hyundai
3 điểm đặc biệt của xe máy điện VinFast khiến giới trẻ thích mê
Viettel ưu đãi Data Roaming không giới hạn tại Đức nhân dịp UEFA EURO 2024
Doanh nghiệp mua 2.000 ô tô điện để đưa đón người nhậu miễn phí
Chiến lược tổng lực “phủ xanh” Việt Nam của GSM truyền cảm hứng cho cộng đồng
Ngồi trong xe ô tô có bị sét đánh không?
GSM đồng hành cùng VinFast, chung tay vì một Việt Nam xanh
Lái xe khi trời mưa phải thuộc lòng 5 điều quan trọng này
Hoàng Đức, Bùi Tiến Dũng “thử thách” tại Euro 2024
 Thỏa đam mê cùng Ford US Rally
Vì sao xe điện “xanh” hơn xe xăng nhiều lần?
Toyota VN khuyến mại lớn cho khách mua xe trong tháng 6.2024
5 lỗi của chủ xe 'tiếp tay' cho kẻ gian trộm đồ trong ô tô
Xem thêm