Thứ ba, 11/06/2024 14:26
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 01/06/2024 07:00

5 lỗi của chủ xe "tiếp tay" cho kẻ gian trộm đồ trong ô tô

Không ai muốn chiếc xe của mình bị đánh cắp nhưng điều đó vẫn có thể xảy ra. Đôi khi, việc bị mất cắp ô tô lại xuất phát từ chính những hành động vô ý của chủ xe.

Theo trang The Sun, năm 2023, thế giới đã ghi nhận số vụ mất trộm ô tô tăng cao kỷ lục, trong đó riêng tại Mỹ là hơn 1,02 triệu chiếc. Vì vậy, điều cần thiết là các chủ xe phải có các biện pháp để đảm bảo an toàn cho chiếc “xế hộp” của mình.

o2

Ảnh minh họa

Mới đây, các chuyên gia từ Gunther Mitsubishi đã chia sẻ những nghiên cứu và đưa ra lời khuyên về việc chống mất trộm ô tô. Nhóm nghiên cứu cho biết hành vi của tội phạm trộm cắp ô tô ngày càng tinh vi hơn với đủ hình thức, tuy nhiên có 5 dấu hiệu chung khiến một chiếc ô tô dễ bị trộm hơn những chiếc xe khác.

Để nhiều đồ có giá trị trong xe

Một trong những sai lầm tồi tệ nhất mà chủ xe có thể mắc phải là để những vật dụng có giá trị bên trong xe và rời đi, chẳng hạn như túi xách, máy tính, điện thoại và những món đồ có giá trị lớn ở khu vực ghế trước.

Điều này không chỉ thể hiện sự bất cẩn của chủ xe mà còn vô tình thu hút sự chú ý của những tên trộm. Sẽ dễ dàng cho kẻ xấu đập cửa sổ và lấy trộm đồ, thay vì việc phải lấy đi cả chiếc xe.

Do vậy, các chuyên gia nhấn mạnh chủ xe cần cất đồ vật có giá trị ở những vị trí kín đáo trong xe hoặc tốt nhất là nên cần những món đồ quan trọng theo người khi rời khỏi xe.

Cửa xe chưa đóng kín

Hãy luôn đảm bảo rằng khi đỗ xe, cửa xe luôn khoá, cốp xe đã đóng hoàn toàn và các cửa kính phải được kéo lên hết. Chỉ cần cửa kính hở một khoảng nhỏ cũng dễ dàng bị kẻ trộm phát hiện, và chúng có thể dùng các dụng cụ chuyên dụng để mở được cửa xe dễ dàng.

Các chuyên gia cho biết thêm: "Nhiều tài xế cũng quên kích hoạt hệ thống báo động ô tô của họ, đây là tuyến phòng thủ quan trọng có thể cảnh báo bạn và những người khác ở gần về nỗ lực đột nhập."

o1

Ảnh minh họa

Xe sử dụng công nghệ khóa cửa thông minh

Các chuyên gia cho biết, mặc dù hệ thống khóa cửa thông minh trên một số dòng xe đời mới giúp chúng ta tiện lợi hơn khi ra vào, khởi động xe. Nhưng thực tế thì đây chính là một lỗ hổng giúp những kẻ trộm ô tô dễ dàng tiếp cận chiếc xe.

Với công nghệ hiện nay, tên trộm sử dụng công nghệ cao hoàn toàn có thể copy tín hiệu điện tử từ chìa khoá thông minh và dễ dàng mở khoá xe. Trong khi đó, với chìa khoá cơ cổ điển thì việc này là bất khả thi.

Để ngăn chặn việc bị sao chép tín hiệu điện tử, chủ xe có thể để chìa khoá thông minh của mình trong "túi Faraday" - một sản phẩm chuyên dụng giúp ngăn sóng Radio, bao gồm cả sóng wifi, 3G/4G/5G khỏi thiết bị cần bảo vệ.

Thiếu các thiết bị chống trộm

Những chiếc xe có thiết bị chống trộm như khoá vô-lăng, còi báo động hoặc khoá bánh xe, kẻ trộm sẽ rất khó tiếp cận và không lựa chọn để thực hiện hành vi trộm cắp. Việc trang bị và sử dụng những thiết bị chống trộm này là một cách tuyệt vời để ngăn chặn hành vi trộm cắp ngay từ đầu.

Ngoài ra, có thể lắp đặt các thiết bị như camera hay hệ thống định vị GPS bên trong để ghi lại toàn bộ hình ảnh, hành trình để nếu không may bị mất trộm ô tô có thể báo cho cảnh sát tìm kiếm.

o4

Ảnh minh họa

Đỗ xe ở những vị trí thiếu an toàn

Cuối cùng, chính nơi tài xế đỗ xe cũng có thể tiềm ẩn nguy cơ khiến chiếc xe trở thành “con mồi” của tội phạm. Kẻ trộm thường lợi dụng những vị trí vắng vẻ, thiếu ánh sáng và đặc biệt là khó quan sát để thực hiện hành vi trộm cắp. Vì vậy, không nên đỗ xe ở những vị trí này.

Thay vào đó, kinh nghiệm là luôn đỗ xe ở những vị trí đông người qua lại, có ánh sáng tốt vào cả ban đêm hoặc trong gara có khóa để ngăn chặn mọi nỗ lực đột nhập.

--> Trời nắng nóng, làm gì để tránh nổ lốp ô tô?

Phương Anh (Theo The Sun)  
Viettel ưu đãi Data Roaming không giới hạn tại Đức nhân dịp UEFA EURO 2024
Doanh nghiệp mua 2.000 ô tô điện để đưa đón người nhậu miễn phí
Chiến lược tổng lực “phủ xanh” Việt Nam của GSM truyền cảm hứng cho cộng đồng
Ngồi trong xe ô tô có bị sét đánh không?
GSM đồng hành cùng VinFast, chung tay vì một Việt Nam xanh
Lái xe khi trời mưa phải thuộc lòng 5 điều quan trọng này
Hoàng Đức, Bùi Tiến Dũng “thử thách” tại Euro 2024
 Thỏa đam mê cùng Ford US Rally
Vì sao xe điện “xanh” hơn xe xăng nhiều lần?
Toyota VN khuyến mại lớn cho khách mua xe trong tháng 6.2024
5 lỗi của chủ xe 'tiếp tay' cho kẻ gian trộm đồ trong ô tô
Viettel kỷ niệm 35 năm ngày truyền thống và đón nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng nhất
Hyundai Accent mới ra mắt thị trường Việt, giá bán từ hơn 430 triệu đồng
Người giàu nhất thế giới dùng điện thoại gì?
8 mẹo tăng tốc độ wifi lên gấp 10 lần
20 ngày đếm ngược chờ vòng chung kết EURO 2024 bùng nổ tại Đức
90% người mua ô tô sẽ cân nhắc xe điện tính đến năm 2033
Khách hàng mua ô tô điện VinFast tháng 5 có cơ hội rinh thêm VinFast Evo200
Tái định nghĩa về tài xế thời công nghệ: Người làm nghề chuyên nghiệp và văn minh
Sinh viên giỏi ngành công nghệ, quản trị kinh doanh có cơ hội làm việc tại tập đoàn hàng đầu Việt Nam
Xem thêm