Thứ bảy, 04/05/2024 15:10
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 28/03/2022 07:15

Sắp diễn ra tọa đàm trực tuyến về phát hiện tổn thương tim mạch hậu Covid-19 và cách khắc phục

Tọa đàm “Chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19: Phát hiện tổn thương tim mạch và cách khắc phục” sắp diễn ra sẽ tư vấn về các vấn đề tim mạch hậu Covid-19.

toa dammm

Tọa đàm trực tuyến diễn ra vào 9h30 ngày 30/3/2022

Với tốc độ lây lan lên đến hàng trăm nghìn ca mỗi ngày, COVID-19 thực sự đang là nỗi lo lớn của cộng đồng. Mặc dù tỷ lệ các ca mắc và trở nặng trong thời gian qua là không nhiều. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa chúng ta không phải đối mặt với những tổn thương hậu COVID-19 như cảnh báo của các chuyên gia y tế.

Tính tới thời điểm hiện tại, đã có hơn 200 di chứng hậu COVID-19 được ghi nhận như: mệt mỏi, khó thở; đau hoặc tức ngực; các vấn đề về trí nhớ và khả năng tập trung; khó ngủ (mất ngủ); tim đập nhanh; chóng mặt; đau khớp; trầm cảm và lo âu…

Các kết quả nghiên cứu cho thấy, 33% - 76% người bệnh có thể gặp triệu chứng hậu COVID-19 kéo dài ít nhất 6 tháng sau khi nhiễm bệnh, 20% người bệnh phải tái nhập viện; 80% người bệnh phải theo dõi tại cơ sở chăm sóc sức khỏe ban đầu trong vòng 2 tháng sau xuất viện.

Trong đó, tổn thương tim mạch được coi là nguy cơ hàng đầu gây ra những biến chứng nguy hiểm và khó phục hồi hơn cả.

Di chứng này có thể xảy ra trên cả những người có sẵn bệnh nền và người khỏe mạnh, làm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim, đột quỵ, thuyên tắc phổi.

Virus SARS-CoV-2 xâm nhập tế bào thông qua thụ thể ACE2 - có rất nhiều trong hệ thống tim và mạch máu, nên bệnh COVID-19 tác động mạnh mẽ lên hệ tuần hoàn. Bệnh nhân tim mạch sẽ dễ gặp COVID-19 nặng và ngược lại, tỉ lệ gặp biến chứng tim mạch ở bệnh nhân COVID-19 cũng cao, nhất là các ca nặng.

Nhiều trường hợp COVID-19 kéo dài khiến bệnh nhân không thể trở lại làm việc, thậm chí phải quay trở lại bệnh viện để điều trị. Do đó việc kiểm tra sức khỏe hậu COVID-19 và có giải pháp khắc phục khi phát hiện đóng vai trò rất quan trọng.

tim mach

Biến chứng tim mạch hậu COVID-19 có thể xảy ra ở nhiều đối tượng (Ảnh minh họa)

Nhằm cung cấp cho người dân, độc giả những kiến thức cơ bản trong việc phát hiện và điều trị các vấn đề về tim mạch hậu COVID-19, vào lúc 9h30 ngày 30/3/2022 Tạp chí Gia đình Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Mạch vành Win win của Công ty CP Sao Thái Dương tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề: “Chăm sóc sức khỏe hậu Covid 19: Phát hiện tổn thương tim mạch và cách khắc phục”.

Buổi tọa đàm có sự góp mặt của Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Trưởng Khoa Khám Bệnh Tự Nguyện - Bệnh viện Tim Hà Nội, Bác sĩ Trần Quang Đạt - Khoa Y học cổ truyền Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Tại buổi tọa đàm các chuyên gia sẽ phân tích, lý giải về những tổn thương tim mạch có thể gặp phải hậu Covid-19. Đặc biệt các bác sĩ, chuyên gia của chương trình sẽ chỉ ra các biện pháp khắc phục những tổn thương đó và cân bằng sức khỏe để ổn định cuộc sống, trở lại với công việc.

Buổi tọa đàm được phát trực tiếp trên tạp chí điện tử Giadinhonline và hệ thống Fanpage của Gia đình Việt Nam cũng như của Công ty CP Sao Thái Dương.

Ngay từ bây giờ, quý độc giả quan tâm theo dõi về các vấn đề liên quan đến tim mạch hậu COVID-19 có thể tham gia đặt câu hỏi cho các chuyên gia y tế qua các kênh online nói trên để được tư vấn, giải đáp những thắc mắc và hướng dẫn.

winwin-1-1124
Thúy Ngà  
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Xem thêm