Thứ tư, 01/05/2024 02:44
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 17/06/2022 14:57

Quảng Ninh: Cần xử lý dứt điểm kiến nghị của người dân liên quan tới quyền sử dụng đất hợp pháp

Công tác quản lý an ninh trật tự cũng như giải quyết đơn thư của cán bộ tại xã Cộng Hòa, TP Cẩm Phả khiến người dân bất bình.

Mới đây Gia đình Việt Nam nhận được phản ánh của hộ gia đình ông Trần Văn Sản tạm trú tại thôn Cái Tăn, xã Cộng Hòa, TP Cẩm Phả liên quan đến việc xử lý đơn thư cũng như kiến nghị của hộ gia đình ông. Cùng với đó chính quyền địa phương đã không giải quyết dứt điểm kiến nghị của gia đình, tạo điều kiện cho các hộ gia đình khác quấy rối làm mất an ninh trật tự...

qn 4

Một số đối tượng kích động người dân dựng lều bạt ngăn cản gia đình ông Sản và bà Hà xây dựng lại nguyên trạng tường rào bị đổ do mưa lũ

Sự việc xảy ra mới đây nhất, khi gia đình ông chuyển nhượng một phần khu đất gia đình đang sinh sống cho hộ gia đình bà Thái trên địa bàn thành phố. Trong quá trình hai gia đình xây dựng lại khuôn viên, cổng và tường rào bằng lưới sắt mắt cáo B40. Sau khi ổn định được hai tháng thì có kẻ gian cắt trộm toàn bộ lưới sắt. Để đảm bảo an toàn hai gia đình đã tiến hành xây dựng hàng rào kiên cố bằng gạch thì không có tranh chấp khiếu kiện.

Trao đổi với phóng viên, ông Sản cho biết: “Gia đình tôi sinh sống đầu tiên ở khu đất này thuộc xóm 2, Cái Tăn, Cộng Hòa từ những 1997, đất đai được chính quyền sở tại cấp giấy đầy đủ. Do khu tôi ở toàn là rừng ngập mặn không có lối vào phải đi nhờ chân vệ đồi của gia đình khác. Năm 2000 vợ chồng tôi phải vay mượn tự mua một phần đất rừng để đắp lối đi từ QL 18A vào tận trong nhà. Năm 2001, có anh Toản làm rể ở xã Cộng Hòa vào làm đầm ở gần nhà tôi và có hỏi đi nhờ tạm lối đi nhà tôi sau làm đường khác. Nhưng anh Toản chỉ làm vài năm rồi rời khỏi địa phương sau đó có cho anh Hùng thuê, tiếp đến hai người em bên vợ trông coi, thường xuyên đi qua đất nhà tôi”.

Cũng theo ông Sản, khi chuyển nhượng đất thổ cư cho gia đình bà Thái, ông đã đi xin ký giáp danh các hộ liền kề, số còn lại đất rừng và đất nuôi trồng thủy sản đang xin cấp đổi giấy CNQSDĐ trên phòng đăng ký đất đai của thành phố đến nay đã gần một năm mà vẫn chưa xong.

qn 2

Nguy cơ khối lượng lớn đất đá ập xuống ruộng lúa nếu hai hộ gia đình không xây dựng lại tường rào

“Đầu tháng 5 vừa rồi một cơn mưa lớn tường rào của gia đình bị đổ, đất đá cuốn xuống ruộng đang canh tác cạnh đó. Gia đình tôi đã làm đơn báo cáo sự việc ra UBND xã nhưng ngay sau đó có đơn kiện. Để không ảnh hưởng tới ruộng đồng, gia đình tôi với gia đình bà Thái có mua thêm vật liệu về để xây dựng lại hàng rào như hiện trạng ban đầu nhưng không biết từ đâu các hộ kéo đến gây rối. Họ còn dựng lều bạt để ngăn gia đình xây dựng, sau đó chính quyền địa phương xuống cũng ngăn cấm yêu cầu dừng mọi hoạt động”, ông Sản cho hay.

qn
qn 1

Lá đơn kêu cứu của gia đình ông Sản gửi lên các cấp chính quyền

Để làm rõ phản ánh của người dân, phóng viên cũng đã liên hệ làm việc với ông Nguyễn Thanh Trường, Phó Chủ tịch UBND xã Cộng Hòa. Ông Trường cho hay: “Nguyên nhân xuất phát đều từ việc giải quyết lối ngõ đi của gia đình ông Sản. Một số hộ dân cũng đã căng bạt trước cổng của gia đình để ngăn cản việc gia đình xây dựng lại hàng rào bị đổ. Chính quyền địa phương sẽ có biện pháp vận động các hộ gia đình tháo dỡ lều bạt…”.

qn 5

Giấy chuyển nhượng của ông Lai với ông Sản liên quan việc mua bán đất đai

Phóng viên cũng tìm hiểu giấy CNQSDĐ đất rừng cấp năm 2003 có diện tích 6.200m2 thì phát hiện trên sơ đồ thửa đất có vẽ lối đi vào nhà ông Sản lại ghi đường xóm. Ngược lại ông Sản khẳng định ông không hiến đất cho xã để làm đường, không có thỏa thuận bất cứ với ai đi qua đất nhà mình. Toàn bộ lối từ QL 18A vào nhà ông đều gia đình tự làm, phía trong là rừng và đất nuôi trồng thủy sản không có hộ gia đình sinh sống lại “mọc” “từ” đường xóm trên bản đồ địa chính của xã năm 2013 và giấy CNQSDĐ năm 2003.

Gia đình ông Sản đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc bảo vệ lợi ích hợp pháp chính đáng cho gia đình.

Thiên Bình  
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
5 điểm trông giữ xe vào viếng lăng Bác dịp nghỉ lễ
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc tại Hà Nội phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Acecook Việt Nam là đơn vị tài trợ chính cho lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản
Nghỉ lễ trong thời tiết nắng nóng, nhiều điểm vui chơi tại TP. Hồ Chí Minh 'hút' khách
Hai ngày đầu nghỉ lễ, cả nước xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông, 163 người thương vong
Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4  và 1/5
Bị hỏng xe trên cao tốc, gia đình 10 người được CSGT hỗ trợ về quê nghỉ lễ
Độc đáo cổng thành cổ kính lớn nhất Hoàng thành Thăng Long xưa
Xem thêm