Chủ nhật, 28/04/2024 15:17
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 13/06/2021 14:00

Phòng khám Hội KHHGĐ Bình Dương giảm 70% khách, tăng cường tư vấn SKSS cho công nhân KCN

Ảnh hưởng dịch COVID-19 đã khiến cho lượng khách tới Phòng khám Hội KHHGĐ Bình Dương giảm mạnh tới 70%. Tuy nhiên, hội đã tăng cường nhiều hoạt động mùa dịch như tuyên truyền SKSS cho công nhân các khu công nghiệp, trường học.

Là một thành viên của Hội KHHGĐ Việt Nam, trong những năm qua Hội KHHGĐ tỉnh Bình Dương được đánh giá là tỉnh hội tích cực, có nhiều đóng góp cho công tác chuyên môn cũng như sự phát triển của phong trào hội nói chung.

Đánh giá về những tác động cũng như khó khăn do dịch Covid-19 gây ra, Bác sĩ Vũ Thị Kim Tính - Chủ tịch Hội KHHGĐ tỉnh Bình Dương cho biết, địa phương này có nhiều khu công nghiệp với số lượng công nhân rất đông và nhận được sự quan tâm rất lớn của chính phủ và chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch COVID - 19.

"Bình Dương là tỉnh giáp ranh với TP. Hồ Chí Minh là nơi có diễn biến dịch bệnh rất phức tạp do đó nguy cơ lây nhiễm tại các KCN rất lớn. Tuy nhiên, được sự hướng dẫn, chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Dương và các ban ngành nên các biện pháp phòng chống, ngăn chặn không để dịch bệnh COVID - 19 lây lan đang có kết quả rất tốt", Chủ tịch Hội KHHGĐ tỉnh Bình Dương nói.

Truyen-thong (3)

Các hoạt động cung cấp kiến thức, dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình kết hợp tuyên truyền phòng chống dịch COVID - 19 cho công nhân tại các khu công nghiệp của Hội KHHGĐ tỉnh Bình Dương.

Chia sẻ về các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID - 19 của Hội KHHGĐ tỉnh Bình Dương, Bác sĩ Vũ Thị Kim Tính cho biết đơn vị đã thực hiện rất nghiêm túc, quyết liệt các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Y tế và UBND tỉnh Bình Dương.

"Trước đây, chúng tôi thường xuyên vào các KCN, các doanh nghiệp để tổ chức truyền thông và cung cấp các dịch vụ để giúp công nhân có thể hạn chế đến bệnh viện, các cơ sở y tế một cách không cần thiết vì đây là một trong những địa điểm tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm COVID - 19 cao", Bác sĩ Vũ Thị Kim Tính nói.

Theo Chủ tịch Hội KHHGĐ tỉnh Bình Dương, thời điểm dịch bệnh chưa bùng phát mạnh mục tiêu hướng tới của Hội là tăng cường đi đến các vùng, các KCN nhằm tuyên truyền lưu động, cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho công nhân, người nhập cư.

Truyen-thong (6) (1)

Hàng năm, Hội KHHGĐ tỉnh Bình Dương đều tổ chức triển khai truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản cho trẻ vị thành niên, thanh thiếu niên trong các trường THCS, THPT trên địa bàn.

Hàng năm, Hội cũng đã triển khai công tác truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản cho trẻ vị thành niên, thanh thiếu niên trong các trường THCS, THPT (20 trường) và 20 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Đối với ảnh hưởng và tác động của dịch bệnh COVID - 19 tới hoạt động của Hội KHHGĐ tỉnh Bình Dương hiện nay, Bác sĩ Vũ Thị Kim Tính cho rằng số lượng khách hàng tới phòng khám trực thuộc Hội giảm đi rõ rệt. Cụ thể, số lượng khách hàng có thời điểm đã giảm từ 60 - 70% so với trước đây.

Đặc biệt, các chuyến truyền thông lưu động, cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho công nhân, người lao động của Hội gặp nhiều khó khăn và đã phải ngừng do không được tập trung đông người để phòng tránh lây lan dịch bệnh.

"Khách hàng đến thì chúng tôi vẫn phục vụ nhưng công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh COVID - 19 được đặt lên hàng đầu. Cùng với truyền thông chuyên môn Hội KHHGĐ tỉnh Bình Dương còn kết hợp tuyên truyền phòng chống dịch COVID - 19 cho khách hàng, công nhân và người lao động", Chủ tịch Hội KHHGĐ tỉnh Bình Dương thông tin.

Truyen-thong (9)

Khách hàng đến phòng khám chuyên khoa Sản phụ khoa - KHHGĐ của Hội KHHGĐ tỉnh Bình Dương đều phải thực hiện đúng quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng chống dịch COVID - 19.

Dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng Chủ tịch Hội KHHGĐ tỉnh Bình Dương cho biết đơn vị vẫn thực hiện việc quyên góp, ủng hộ cho Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19.

"Khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh là vấn đề chung của toàn xã hội hiện nay và Hội KHHGĐ tỉnh Bình Dương cũng đã thực hiện quyên góp, ủng hộ cho Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19 sau lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Dương", Bác sĩ Vũ Thị Kim Tính cho biết thêm.

Tính từ 18h ngày 12/6 đến 6h ngày 13/6 nước ta tiếp tục ghi nhận thêm 96 ca mắc mới (BN10242 - BN10337) trong đó 01 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Quảng Nam.

95 ca ghi nhận trong nước tại Bắc Ninh (34), Bắc Giang (32), Lạng Sơn (2), Phú Thọ (1), Hà Nội (1). Đặc biệt, TP. HCM giáp ranh Bình Dương cũng ghi nhận 25 ca trong đó chủ yếu tại điểm nóng mới là Bệnh viện Nhiệt đới TP. HCM.

Những diễn biến nóng về dịch tại TP. HCM gây ra nhiều lo lắng cho các tỉnh giáp ranh như Bình Dương.

Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Nam Anh  
Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4  và 1/5
Bị hỏng xe trên cao tốc, gia đình 10 người được CSGT hỗ trợ về quê nghỉ lễ
Độc đáo cổng thành cổ kính lớn nhất Hoàng thành Thăng Long xưa
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Phẫu thuật nội soi thành công cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cột sống cổ
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Sáng tác ca khúc về Tòa án nhân dân nhận giải thưởng 50 triệu đồng
Quảng Ninh tuyên truyền cộng đồng giúp giảm tỷ lệ sinh con thứ 3
Vì sao máy điều hòa có mùi hôi?
Ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nắng nóng bao trùm cả nước
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK - Hàn Quốc
Đau lưng kéo dài, người phụ nữ bất ngờ phát hiện u tuỷ ngực
Hái nấm trong vườn ăn, hai ông cháu nhập viện nguy kịch
Tham quan lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ cùng Đại sứ quán Pháp
Cùng ngư dân Thanh Hóa thắp sáng đèn trên biển
Gần 1,500 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng Cúp Nestlé MILO lần thứ VII
Xem thêm