Thứ hai, 29/04/2024 12:56
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 10/06/2021 09:30

Hội KHHGĐ Nghệ An thực hiện “nhiệm vụ kép” phát triển kinh tế giữa mùa dịch

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid–19, Hội KHHGĐ tỉnh Nghệ An đã triển khai thực hiện "nhiệm vụ kép" vừa đảm bảo phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Là một thành viên của Trung ương Hội Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) Việt Nam, Hội KHHGĐ tỉnh Nghệ An luôn bám sát nhiệm vụ chuyên ngành về dân số, sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục, kế hoạch hóa gia đình tại Nghệ An.

Thực hiện chỉ đạo công điện 570/CĐ-TTg ngày 2/5/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19, Hội KHHGĐ Nghệ An đã triển khai nhiều biện pháp phòng dịch hiệu quả nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn cho cán bộ, nhân viên và người đến liên hệ công việc.

Theo đó, Hội KHHGĐ Nghệ An đã tổ chức tuyên truyền, triển khai các biện pháp phòng dịch theo quy định 5K của Bộ Y tế.

Đối với cán bộ, nhân viên của hội phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay khi đến trụ sở làm việc. Với khách, bệnh nhân,... khi đến liên hệ làm việc, thăm bệnh tại phòng khám của hội đều phải thực hiện đúng quy định 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế.

IMG_8397

Khách vào phòng khám bắt buộc phải đeo khẩu tran,khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay

Tại trụ sở Hội KHHGĐ Nghệ An, số 230 đường Phong Đình Cảng, TP Vinh những tấm pano, áp phích,... tuyên truyền về phòng chống dịch được trang trí bắt mắt, có nhân viên thường xuyên túc trực tại bàn đón tiếp, hướng dẫn khách thực hiện 5K khi ra vào cổng.

“Khi đến phòng khám chuyên khoa Phụ sản tôi được bảo vệ tiến hành đo thân nhiệt, sát khuẩn tay rồi vào bàn đón tiếp khai báo y tế, quy trình phòng chống dịch tại đây diễn ra rất nghiêm ngặt” – chị N.T. Hạnh, một sản phụ có mặt tại phòng khám cho biết.

IMG_8404

Những tấm pano, áp phích,... tuyên truyền về phòng chống dịch được trang trí khắp trụ sở

Sau khi phát hiện ca mắc Covid-19 tại Hà Tĩnh, Hội KHHGĐ Nghệ An đã đưa ra nhiều biện pháp để phòng chống dịch.

Ông Phạm Xuân Hợi – Chủ tịch Hội KHHGĐ Nghệ An cho hay: “Việc thực hiện nhiệm vụ kép trong tình hình dịch bệnh là rất cần thiết. Hiện nay tình hình dịch bệnh tại Hà Tĩnh đang diễn biến rất phức tạp, hội đã thiết lập nhiều biện pháp phòng chống dịch, như treo pano, áp phích, phun khử khuẩn,... Ngoài ra hội cũng thực hiện các chương trình tặng khẩu trang, nước sát khuẩn miễn phí đến bệnh nhân, tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch đến người dân địa phương”.

Cùng song hành với công tác phòng chống dịch của hội, phòng khám chuyên khoa Phụ sản, KHHGĐ đóng vai trò rất quan trọng cho việc thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Bà Trần Thị Huyền – Giám đốc phòng khám Phụ sản - Hội KHHGĐ Nghệ An cho biết: “Ngay từ khi xuất hiện dịch Covid-19 đến nay, phòng khám đã chủ động tìm hiểu về virus Corona như cách thức lây nhiễm của virus và cách phòng chống như thế nào là hiệu quả nhất, qua đó đề ra phương án tối ưu nhất để phòng dịch, bảo vệ bệnh nhân đến thăm khám và đội ngũ y, bác sĩ của phòng khám.

Không chỉ vậy, đối với cán bộ nhân viên phòng khám, chúng tôi triệt để yêu cầu thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế, ngoài ra phòng khám cũng đã thực hiện các chương trình hỗ trợ bệnh nhân trong mùa dịch như, phát khẩu trang, nước sát khuẩn miễn phí, tuyên truyền công tác phòng chống dịch đến bệnh nhân”.

IMG_8401

Phòng khám chuyên khoa Phụ sản, KHHGĐ đóng vai trò rất quan trọng cho việc thực hiện “mục tiêu kép”

Các bác sĩ của phòng khám chuyên khoa Phụ sản - Hội KHHGĐ tỉnh Nghệ An khuyến cáo, khi đi khám thai mùa dịch, các mẹ bầu cần tuân thủ những nguyên tắc như gọi điện thoại đặt lịch hẹn trước với bác sĩ, đeo khẩu trang, gang tay, kính chắn khi đi khám; sát khuẩn tay, vệ sinh miệng; di chuyển bằng phương tiện cá nhân. Khi đến khám cần giữ khoảng cách 2m với người khác; Luôn chuẩn bị sẵn và mang theo khăn giấy, nước rửa tay và khẩu trang bên mình...

Với những cách làm đó, mặc dù giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng Hội KHHGĐ tỉnh Nghệ An vẫn đảm bảo duy trì các hoạt động, vừa góp phần phòng chống dịch cùng địa phương vừa tăng nguồn thu từ các hoạt động chuyên môn.

Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Hoàng Sơn  
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc tại Hà Nội phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Acecook Việt Nam là đơn vị tài trợ chính cho lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản
Nghỉ lễ trong thời tiết nắng nóng, nhiều điểm vui chơi tại TP. Hồ Chí Minh 'hút' khách
Hai ngày đầu nghỉ lễ, cả nước xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông, 163 người thương vong
Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4  và 1/5
Bị hỏng xe trên cao tốc, gia đình 10 người được CSGT hỗ trợ về quê nghỉ lễ
Độc đáo cổng thành cổ kính lớn nhất Hoàng thành Thăng Long xưa
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Phẫu thuật nội soi thành công cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cột sống cổ
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Sáng tác ca khúc về Tòa án nhân dân nhận giải thưởng 50 triệu đồng
Quảng Ninh tuyên truyền cộng đồng giúp giảm tỷ lệ sinh con thứ 3
Vì sao máy điều hòa có mùi hôi?
Ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nắng nóng bao trùm cả nước
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK - Hàn Quốc
Xem thêm