Thứ năm, 25/04/2024 06:12
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 24/05/2021 08:41

Cơ quan ngôn luận Hội KHHGĐ Việt Nam đảm bảo an toàn mùa dịch

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Tạp chí Gia đình Việt Nam – cơ quan ngôn luận của Hội KHHGĐ Việt Nam đã chủ động triển khai nhiều biện pháp đảm bảo an toàn mùa dịch.

Nhấn mạnh công tác phòng dịch đối với phóng viên, nhà báo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam từng phát biểu: Chống dịch Covid-19, phóng viên phải được bảo vệ, cơ quan báo chí phải được an toàn. Vì vậy, Tạp chí Gia đình Việt Nam – đơn vị thành viên của Hội KHHGĐ Việt Nam đã triển khai và nghiêm túc thực hiện nhiều biện pháp phòng dịch hiệu quả nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người đến liên hệ công việc.

Theo đó, lãnh đạo Tạp chí Gia đình Việt Nam đã tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến toàn bộ cán bộ, phóng viên, biên tập viên về việc thực hiện các công tác phòng chống dịch.

Cụ thể, mỗi cán bộ, phóng viên khi đến cơ quan luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm chống dịch Covid – 19. Thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 và các văn bản liên quan về phòng, chống dịch bệnh Covid- 19.

Đồng thời chỉ đạo cán bộ, phóng viên, biên tập viên tuân thủ thực hiện quy tắc 5K trong phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế: “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế”, đảm bảo chung sống an toàn với dịch bệnh.

Empty
Empty

Cán bộ, phóng viên đến tòa soạn đều được đo thân nhiệt hàng ngày...

Cụ thể những chỉ đạo đó, ngay từ khu vực cổng bảo vệ, 100% cán bộ, phóng viên đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và bắt buộc đeo khẩu trang. Với những trường hợp đến liên hệ công tác phải bổ sung thêm khai báo y tế và xuất trình giấy tờ, đảm bảo đầy đủ thông tin, an toàn, có biện pháp xử lý những trường hợp có dấu hiệu lây nhiễm.

Empty
Empty

... đồng thời được sát khuẩn tay đảm bảo an toàn phòng dịch

Bên cạnh đó, tại các khu vực đông người qua lại như cửa ra vào, thang máy đều dán các thông báo phòng chống dịch bệnh. Đặt nước sát khuẩn tại nơi làm việc để các cán bộ, phóng viên, người đến công tác sát khuẩn tay trước khi vào làm.

Empty

Thông báo phòng dịch được dán từ cổng vào cơ quan đến các điểm đông người qua lại như thang máy, cầu thang....

Chia sẻ về công tác phòng dịch tại đơn vị, Nhà báo Hồ Minh Chiến – Tổng biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam cho biết: “Hiện nay, dịch Covid 19 vẫn đang diễn biến phức tạp và nguy cơ lây nhiễm cao. Vì thế, cơ quan yêu cầu toàn thể cán bộ, phóng viên phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Với những trường hợp đi công tác trở về từ những khu vực, địa điểm có dịch phải khai báo y tế và thực hiện cách ly theo quy định nhằm tránh tình trạng lây nhiễm dịch tại cơ quan, đơn vị”.

Ngoài ra, để hạn chế việc tiếp xúc đông người, Tạp chí Gia đình Việt Nam cũng chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho cho cán bộ, phóng viên như cho nghỉ luân phiên trong tuần đối với một số bộ phận nhưng vẫn đảm bảo thực hiện công việc hiệu quả.

"Trước diễn biến phức tạp và nguy cơ lây lan cao tòa soạn đã áp dụng cách làm từ xa đối với một số bộ phận nhằm đảm bảo an toàn sức khoẻ", Tổng biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam chia sẻ.

Empty

Gia đình Việt Nam đăng tải hàng nghìn bài viết tuyên truyền phòng chống dịch

Đặc biệt, bên cạnh việc tăng cường các biện pháp phòng dịch tại đơn vị, Tạp chí Gia đình Việt Nam còn đăng tải hàng nghìn bài viết đưa tin, tuyên truyền về công tác phòng chống dịch với cách làm mới mẻ, sinh động. Những thông tin này đã nhận được sự quan tâm của đông đảo độc giả, góp phần tuyên truyền phòng dịch trong sâu rộng cộng đồng.

Empty

Cán bộ, phóng viên Gia đình Việt Nam nâng cao trách nhiệm trong phòng dịch đảm bảo an toàn trong mùa dịch bệnh

Dịch bệnh Covid-19 đang tiếp tục lây lan với tốc độ nhanh trên diện rộng tại nhiều nước trên thế giới. Nguy cơ bệnh xâm nhập và lây lan ở Việt Nam vẫn rất cao. Vì vậy, không chỉ Tạp chí Gia đình Việt Nam, các đơn vị trực thuộc khác của Hội KHHGĐ Việt Nam cũng đang nghiêm túc thực hiện các biện pháp, quy định phòng dịch nhằm đảm bảo an toàn cho cơ quan, đơn vị và cộng đồng.

Nhờ thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch, đến nay Tạp chí Gia đình Việt Nam nói riêng và Hội KHHGĐ Việt Nam nói chung chưa ghi nhận cá nhân nào có biểu hiện bệnh, đảm bảo vận hành các công việc trong mùa dịch.

Loạt bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Thúy Ngà  
Tận mắt xem thợ thủy tinh làm chiếc cốc uống bia hơi huyền thoại
Nghiêm cấm đầu cơ, tăng giá thuốc chữa bệnh dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bé gái 2 tháng tuổi mắc ho gà nguy kịch
Khuyến cáo 10 biện pháp phòng chống cháy nổ gia đình dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
6 cách tẩy bay mọi vết bẩn trên nệm
Hà Nội thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với định danh số nhà
Hạ thân nhiệt 'hồi sinh' nữ bệnh nhân 26 tuổi bị ngừng tim đột ngột
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi trước mùa thi?
 Nâng cao vai trò của hợp tác công tư để đẩy lùi bệnh dại
Acecook Việt Nam chung tay hỗ trợ trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn với dự án 'Thả lưới ước mơ'
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù”?
Hà Nội thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID từ ngày 22/4
2 cháu bé đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ đã được về với gia đình
5 lưu ý phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện mùa nắng nóng
Hành trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Hậu Lộc - tỉnh Thanh Hoá
Vụ 2 cháu bé đạp xe xuống Hà Nội tìm mẹ: Thông tin bất ngờ
2 cháu bé người Mông đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ: Không nhớ tên tuổi, quê quán
Chọc dịch não tủy phát hiện mắc viêm màng não do liên cầu lợn vì món 'khoái khẩu'
Teo thận nhiều năm, bất ngờ vào viện phát hiện nang thận 'siêu to'
Xem thêm