Thứ năm, 25/04/2024 01:15
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 21/05/2021 09:48

Phòng khám sản phụ khoa Hội KHHGĐ Việt Nam hỗ trợ miễn phí bệnh nhân mùa dịch Covid-19

Nhằm hỗ trợ người bệnh trong mùa dịch Covid-19, Phòng khám sản phụ khoa Hội KHHGĐ Việt Nam đã triển khai nhiều chương trình giảm giá, miễn phí cho khách hàng.

Tính đến sáng ngày 21/5, cả nước đã ghi nhận 4833 ca mắc Covid-19 trong đó tính từ 28/1/2021 đến nay Hà Nội đã có 330 người mắc bệnh. Đáng chú ý nguy cơ dịch vẫn đang rất nóng tại nhiều địa phương.

Hà Nội với vị trí giao thoa của nhiều điểm nóng dịch hiện nay như Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương nên nguy cơ lây nhiễm vẫn luôn tiềm ẩn. Vì thế việc thực hiện các yêu cầu phòng dịch vẫn luôn là yếu tố hàng đầu để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng động.

Empty

Phòng khám sản phụ khoa – Hội KHHGĐ Việt Nam

Trước những bức thiết đó, chia sẻ về công tác phòng dịch và vai trò trách nhiệm của một đơn vị y tế, BSCKI Cao Thị Hồng Chi - Giám đốc Phòng khám sản phụ khoa Hội KHHGĐ Việt Nam bày tỏ: “Không ra tuyến đâu để hỗ trợ ở những nơi có dịch thì phải ở tại chỗ phục vụ người dân”.

Với suy nghĩ đó, đội ngũ cán bộ, nhân viên tại phòng khám đã luôn nỗ lực, cố gắng hết mình phục vụ người bệnh, mang lại cho người bệnh dịch vụ tốt nhất.

Empty

BSCKI. Cao Thị Hồng Chi – Giám đốc Phòng khám sản phụ khoa (Ảnh: Thúy Ngà)

Ngay từ những ngày đầu bùng phát dịch lãnh đạo phòng khám đã chỉ đạo toàn thể cán bộ, nhân viên, bác sĩ phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch từ khâu tiếp đón bệnh nhân đến phân luồng điều trị theo đúng yêu cầu của Bộ Y tế.

Để đảm bảo an toàn khi khám bệnh phòng khám áp dụng chặt chẽ và nghiêm túc các biện pháp phòng dịch như đo thân nhiệt 100% cho các bệnh nhân tới khám, sát khuẩn, khai báo y tế, áp dụng ghế ngồi giãn cách, dán tờ rơi khuyến cáo phòng chống dịch, hạn chế tiếp xúc gần, thực hiện khuyến cáo 5K,....

Empty

Bệnh nhân tới khám phải đo nhiệt độ, sát khuẩn và khai báo y tế (Ảnh: Thúy Ngà)

Empty

Dán thông báo và sẵn sàng dung dịch sát khuẩn cho bệnh nhân, người nhà (Ảnh: Thúy Ngà)

Bên cạnh những chia sẻ về việc phòng dịch, Bác sĩ Cao Thị Hồng Chi cũng tâm sự, dịch Covid-19 đã thực sự gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các ngành nghề và đời sống của người dân. Trong đó Phòng khám sản phụ khoa của Hội KHHGĐ Việt Nam cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Trước những khó khăn đó phòng khám bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ về các trang thiết bị như khẩu trang y tế, găng tay hay nước sát khuẩn, cồn... để cung cấp đầy đủ cho cán bộ, nhân viên y tế và người bệnh tới khám, đảm bảo sức khỏe của mọi người.

Tuy nhiên, giám đốc phòng khám này cho hay, với tâm đức của người thầy thuốc “Lương y như từ mẫu, thầy thuốc như mẹ hiền”, Phòng khám sản phụ khoa của Hội KHHGĐ Việt Nam không những không tăng giá dịch vụ mà còn triển khai nhiều chương trình hỗ trợ ý nghĩa và thiết thực tạo điều kiện cho người bệnh đến khám và điều trị.

Cụ thể, khách đến với phòng khám trong thời điểm dịch này được đặt vòng, khám bệnh miễn phí, ngoài ra còn được phát thuốc tránh thai, giảm giá cấy que tránh thai... để hỗ trợ người dân, khách hàng trong giai đoạn khó khăn do dịch với phương châm mang “mang dịch vụ thân thiện đến với khách hàng”.

Giám đốc Phòng khám sản phụ khoa của Hội KHHGĐ Việt Nam chia sẻ thêm, thời gian qua có rất nhiều bệnh nhân do tâm lý lo lắng lây nhiễm Covid-19 nên dù đã tới lịch hẹn thăm khám, kiểm tra hay sức khỏe không ổn định nhưng không dám đến các cơ sở y tế mà trì hoãn khám chữa bệnh. Việc làm này đã khiến cho bệnh tình trở nặng, khó điều trị hoặc thăm khám không đạt kết quả cao.

Thậm chí theo Bác sĩ Cao Thị Hồng Chi, có những trường hợp đã tự dùng thuốc điều trị mà không có chỉ định của bác sĩ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Vì thế bác sĩ khuyến cáo, bệnh nhân cần tuân thủ lịch khám, yên tâm với công tác phòng dịch tại các cơ sở y tế để không bỏ qua những mốc khám quan trọng mà bác sĩ đã hẹn nhằm đảm bảo sức khỏe phòng dịch.

Empty

Phòng khám đang nỗ lực trong giai đoạn dịch để mang dịch vụ thân thiện đến với khách hàng (Ảnh: Thúy Ngà)

Được biết, hàng năm bên cạnh công tác chuyên môn, Phòng khám sản phụ khoa của Hội KHHGĐ Việt Nam đã tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ khẩu trang, thuốc, nước sát khuẩn cho các đồn biên phòng phòng chống dịch tại những nơi biên cương xa xôi, quyên góp tiền ủng hộ lũ lụt đồng bào miền Trung,....

Đó là những hoạt động thiết thực thể hiện sự chung tay của Phòng khám sản phụ khoa của Hội KHHGĐ Việt Nam cùng cộng đồng trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Loạt bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Thúy Ngà  
Nghiêm cấm đầu cơ, tăng giá thuốc chữa bệnh dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bé gái 2 tháng tuổi mắc ho gà nguy kịch
Khuyến cáo 10 biện pháp phòng chống cháy nổ gia đình dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
6 cách tẩy bay mọi vết bẩn trên nệm
Hà Nội thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với định danh số nhà
Hạ thân nhiệt 'hồi sinh' nữ bệnh nhân 26 tuổi bị ngừng tim đột ngột
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi trước mùa thi?
 Nâng cao vai trò của hợp tác công tư để đẩy lùi bệnh dại
Acecook Việt Nam chung tay hỗ trợ trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn với dự án 'Thả lưới ước mơ'
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù”?
Hà Nội thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID từ ngày 22/4
2 cháu bé đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ đã được về với gia đình
5 lưu ý phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện mùa nắng nóng
Hành trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Hậu Lộc - tỉnh Thanh Hoá
Vụ 2 cháu bé đạp xe xuống Hà Nội tìm mẹ: Thông tin bất ngờ
2 cháu bé người Mông đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ: Không nhớ tên tuổi, quê quán
Chọc dịch não tủy phát hiện mắc viêm màng não do liên cầu lợn vì món 'khoái khẩu'
Teo thận nhiều năm, bất ngờ vào viện phát hiện nang thận 'siêu to'
Điểm tham quan Hà Nội đông kín người trong ngày nghỉ lễ 10/3
Xem thêm