Chủ nhật, 05/05/2024 18:20
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 26/04/2024 18:27

Tham quan lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ cùng Đại sứ quán Pháp

Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng Quản lý Quỹ Hy Vọng - ông Trương Gia Bình vừa có buổi lễ ký kết với thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ" cùng ông Olivier Brochet - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam.

Empty

Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng Quản lý Quỹ Hy Vọng thực hiện ký kết với ông Olivier Brochet - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam

Theo thỏa thuận ký kết, Quỹ Hy Vọng được uỷ thác để tài trợ một phần kinh phí trị giá 10.000 USD cho Dự án “Hành trình tham quan lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ". Đây là một trong hai dự án lớn được thực hiện nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến dịch Điện Biên Phủ bởi Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, với sự hỗ trợ tài chính của Cơ quan Phát triển Pháp (AFD), cùng các tổ chức khác như Bộ Quốc phòng Pháp, Hiệp hội Kỷ niệm nước Pháp, Tập đoàn dược phẩm Servier, nhằm mô phỏng và giới thiệu các di tích, vị trí theo diễn biến của trận chiến lịch sử này, đồng thời góp phần đổi mới mối quan hệ giữa Pháp và Việt Nam.

Trong khuôn khổ dự án “Hành trình tham quan lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ", Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) và UBND tỉnh Điện Biên sẽ phối hợp xây dựng tuyến đường lịch sử bằng ba ngôn ngữ (tiếng Pháp – tiếng Anh – tiếng Việt) gồm 16 tấm bảng nằm gần các di tích lịch sử (địa điểm, di tích, thiết bị) đánh dấu các địa điểm chính nằm trong trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, từ đó thiết kế các tour tham quan giúp du khách hiểu rõ hơn về lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ trên thực địa. Công trình này cũng được thực hiện với sự hỗ trợ của một nhà khảo cổ học người Pháp, được sự phê duyệt của cơ quan chức năng tại Việt Nam.

Dien Bien

Dự án “Hành trình tham quan lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ" gồm các tấm bảng nằm gần các di tích lịch sử với ba ngôn ngữ Pháp – Anh – Việt

Vào ngày 5/5, những hạng mục đầu tiên trong dự án Quỹ Hy Vọng đồng hành với Đại sứ quán Pháp sẽ ra mắt, góp chung vào sứ mệnh hồi tưởng về quá khứ, hướng đến tương lai, giúp hệ trẻ tìm về cội nguồn và hiểu hơn về lịch sử Việt Nam. Dự án cũng được kỳ vọng tạo nên điểm nhấn thu hút khách du lịch đến với thành phố Điện Biên Phủ trong thời gian sắp tới.

Đây cũng là sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động đồng hành của Tập đoàn FPT và Quỹ Hy Vọng hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Từ ngày 26-28/4, Quỹ Hy Vọng và cán bộ, nhân viên FPT sẽ bắt đầu hành trình “Tiếp bước Điện Biên”. Theo đó, đoàn thiện nguyện sẽ tham gia sự kiện khánh thành, bàn giao các công trình mới dành tặng học sinh, giáo viên và người dân Điện Biên như sự tri ân gửi đến mảnh đất anh hùng.

Ra đời năm 2017, Quỹ Hy Vọng là một quỹ Xã hội hoạt động vì cộng đồng, không vì lợi nhuận, được vận hành bởi Báo VnExpress và Tập đoàn FPT.

P.V  
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
5 điểm trông giữ xe vào viếng lăng Bác dịp nghỉ lễ
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc tại Hà Nội phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Acecook Việt Nam là đơn vị tài trợ chính cho lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản
Nghỉ lễ trong thời tiết nắng nóng, nhiều điểm vui chơi tại TP. Hồ Chí Minh 'hút' khách
Hai ngày đầu nghỉ lễ, cả nước xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông, 163 người thương vong
Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4  và 1/5
Xem thêm