Thứ bảy, 27/04/2024 07:00
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 27/04/2024 07:00

Vì sao máy điều hòa có mùi hôi?

Máy lạnh có mùi hôi là vấn đề thường gặp trong quá trình sử dụng ở nhiều gia đình. Tình trạng máy lạnh tỏa ra mùi hôi gây khó chịu, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng.

Máy điều hòa lâu ngày không được vệ sinh dẫn đến bụi bám dày trên màng lọc và dàn bay hơi, khay ngưng tụ cũng có thể sinh ra một lượng lớn vi khuẩn trong quá trình sử dụng không liên tục trong thời gian dài.

Lâu ngày không vệ sinh, các bộ phận bên trong của điều hòa trở thành nơi sinh sản và lây lan của vi khuẩn. Trong trường hợp này, mùi chua của điều hòa xuất phát từ các chất chuyển hóa của vi khuẩn này, vì chúng có chứa chất chua.

dieu hoa 1

Ảnh minh họa.

Trước tình trạng này, giải pháp trực tiếp nhất là thường xuyên vệ sinh, khử trùng điều hòa, từ đó ức chế hiệu quả sự phát triển của vi khuẩn và loại bỏ hoàn toàn mùi hôi.

Việc vệ sinh máy điều hòa tốn nhiều công sức và đòi hỏi kỹ năng kỹ thuật. Thông thường, bạn có thể liên hệ với thợ chuyên nghiệp để vệ sinh kỹ lưỡng. Tất nhiên, nếu bạn đang mua một chiếc điều hòa cho tương lai và muốn tránh tình trạng này, bạn cũng có thể chọn một chiếc điều hòa có công nghệ tự làm sạch để giải quyết vấn đề này.

Thứ hai, tình trạng điều hòa có mùi thường xảy ra ở chế độ làm mát của điều hòa biến tần. Khi nhiệt độ phòng đạt đến nhiệt độ cài đặt của điều hòa, dàn nóng bắt đầu ngừng hoạt động, dàn lạnh sẽ ở chế độ cấp gió, lúc này sẽ tỏa ra mùi chua.

Trên thực tế, nguyên nhân gây ra mùi chua này có thể là do vật liệu phủ lá nhôm ưa nước được sử dụng trong bộ trao đổi nhiệt của dàn lạnh điều hòa. Nói chung, nếu cài đặt quy trình hợp lý và màng phủ khô hoàn toàn thì lớp phủ lá nhôm ưa nước sẽ không tạo ra mùi. Tuy nhiên, nếu quá trình phủ được thiết lập không đúng cách, màng phủ không thể được xử lý hoàn toàn và lớp phủ lá nhôm ưa nước sẽ hấp thụ độ ẩm trong không khí và sẽ tỏa ra mùi chua.

2

Ảnh minh họa.

Nguyên nhân gây ra mùi chua cũng có thể là do nước ngưng tụ sinh ra trong quá trình làm mát trong điều hòa không được xả sạch dẫn đến có mùi đặc biệt theo thời gian. Các nghiên cứu cho thấy nước ngưng điều hòa có chứa gần 50 chất dễ bay hơi, trong đó một số hợp chất là phenol và chất benzen nên có mùi.

Trong trường hợp này nên bật chức năng hút ẩm để điều hòa có thể xả càng nhiều nước ngưng tụ càng tốt. Sau đó kiểm tra xem ống thoát nước có thấp hơn miệng ống hay không. Nếu vậy, bạn có thể mua đế điều hòa, nâng cao điều hòa và xả nước ngưng tụ.

Nói chung, máy điều hòa mới sẽ không có mùi. Tuy nhiên, khi máy điều hòa mới hoạt động, các bộ phận nhựa bên trong thường xuyên giãn nở và co lại vì nhiệt, điều này cũng có thể gây ra hiện tượng điều hòa mới bốc mùi nhựa. Nhưng nhìn chung mùi nhựa này không gây khó chịu hay độc hại nên cũng không cần quá lo lắng. Đôi khi bạn cũng có thể ngửi thấy mùi thuốc, chủ yếu đến từ thuốc chống oxy hóa được phủ trên lá nhôm ưa nước của thiết bị bay hơi.

-> 6 cách tẩy bay mọi vết bẩn trên nệm

T. Linh  
Vì sao máy điều hòa có mùi hôi?
Cùng ngư dân Thanh Hóa thắp sáng đèn trên biển
Gần 1,500 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng Cúp Nestlé MILO lần thứ VII
Vì sao công nghệ, máy móc ngày càng hiện đại nhưng con người lại bận rộn hơn?
5 lý do nên chọn du học nghề Đức tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội
89% khách đi buýt điện là người đi làm
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày lễ 30/4 - 1/5
Tận mắt xem thợ thủy tinh làm chiếc cốc uống bia hơi huyền thoại
Khuyến cáo 10 biện pháp phòng chống cháy nổ gia đình dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
6 cách tẩy bay mọi vết bẩn trên nệm
Hà Nội thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với định danh số nhà
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi trước mùa thi?
Acecook Việt Nam chung tay hỗ trợ trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn với dự án 'Thả lưới ước mơ'
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù”?
5 lưu ý phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện mùa nắng nóng
Hành trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Hậu Lộc - tỉnh Thanh Hoá
Vụ 2 cháu bé đạp xe xuống Hà Nội tìm mẹ: Thông tin bất ngờ
2 cháu bé người Mông đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ: Không nhớ tên tuổi, quê quán
Chọc dịch não tủy phát hiện mắc viêm màng não do liên cầu lợn vì món 'khoái khẩu'
Xem thêm