Thứ bảy, 04/05/2024 02:58
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 24/12/2020 10:10

Phòng khám Đông y Thu Đạt và những dấu hiệu sai phạm cần được làm rõ

Châm cứu cho bệnh nhân, bán thuốc không rõ nguồn gốc, "đoán" bệnh qua vài lời hỏi han, nghi vấn hoạt động "chui" là những gì đang diễn ra tại Phòng khám Đông y Thu Đạt.

Nghi vấn hoạt động "chui"

Theo lời quảng cáo, phóng viên tìm đến phòng khám Đông y Thu Đạt có địa chỉ tại tầng 2, Shophouse 05 park 7 Times City (phường Minh Khai, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội).

Chiều 04/12/2020, phóng viên được nữ nhân viên phòng khám này xuống tận sảnh tòa nhà dẫn lên phòng khám. Phía ngoài phòng khám này có dán chữ "Đông Y Thu Đạt".

Empty

Nhân viên xưng là tên Giang khám, châm cứu cho bệnh nhân - (Ảnh: cắt từ video)

>> Phạt 80 triệu đồng, thu hồi giấy phép Phòng khám Đa khoa Hưng Dũng

Ghi nhận, phía bên trong phòng khám có nhiều nhân viên nữ đang xoa bóp, bấm huyệt cho bệnh nhân.

Chúng tôi được nam thanh niên tên Giang tư vấn. Qua vài lời hỏi han các triệu chứng, biểu hiện của cơ thể, anh Giang khẳng định: "Anh nhiễm phong hàn, nhiễm cái gió, cái lạnh. Phong hàn vào sâu rồi. Cái này giải quyết được nhưng phải uống thuốc để đẩy phong hàn ra...".

Anh Giang chỉ định cho chúng tôi phải lấy 10 thang thuốc sắc để uống.

Chiều ngày 05/12/2020, phóng viên nhận được thuốc của cơ sở "Đông Y Thu Đạt" có địa chỉ tại tầng 2, Shophouse 05 park 7 gửi đến. Quan sát kỹ, trên bao bì túi đựng thuốc không có nhãn mác, không có tên thuốc và không có bất kỳ địa chỉ, nguồn gốc xuất xứ.

Empty

Túi thuốc mà Phòng khám Đông Y Thu Đạt bán cho bệnh nhân

Liên quan đến thông tin "Phòng Khám Đông Y Thu Đạt", Sở Y tế Hà Nội có cung cấp cho phóng viên dữ liệu: Phòng chẩn trị Y Học Cổ truyền Thu Đạt có giấy phép hoạt động số 225/SYT- GPHĐ, cấp ngày 26/03/2013. Phạm vi hoạt động chuyên môn: Xem mạch, kê đơn, bốc thuốc. Phụ trách chuyên môn bà: Nguyễn Thị Thu. Số chứng chỉ hành nghề: 2470/HNO - CCHN. Thời gian hoạt động từ 8h - 17h các ngày trong tuần. Địa chỉ đăng ký hoạt động tại số 112, phố Định Công (Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội).

Empty

Giấy phép hoạt động của Phòng chẩn trị Y Học Cổ truyền Thu Đạt có địa chỉ đăng ký hoạt động tại số 112, phố Định Công (Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội)

Như vậy, có thể nghi vấn rằng cơ sở phòng khám Đông Y Thu Đạt có địa chỉ tại tầng 2, Shophouse 05 park 7 Times City (phường Minh Khai, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) là không có phép.

Châm cứu tại phòng khám

Có mặt ở Đông Y Thu Đạt tại địa chỉ tại tầng 2, Shophouse 05 park 7 Times City, phóng viên ghi nhận một nhân viên nam xưng là Giang đang châm cứu cho một bệnh nhân nữ. Trên tay người phụ nữ này chi chít kim châm. Người phụ nữ này tỏ ra phấn khích khi được hỏi về phương pháp châm cứu này.

Empty

Bệnh nhân châm cứu tại Phòng khám Đông Y Thu Đạt - (Ảnh: cắt từ video)

Anh Giang mặc áo blu, không đeo biển tên, biển hiệu thực hiện thao tác châm cứu cho biết: "Bệnh nhân này bị đau thần kinh tọa".

"Cô đã châm cứu tại đây 11 ngày rồi, không đau", nữ bệnh nhân này nói.

Sau khi "bắt" bệnh, kê đơn thuốc xong cho phóng viên, nhân viên tên Giang còn lấy chiếc kim châm châm lên tay phóng viên như để minh chứng cho việc "sợ bị đau, không dám châm cứu" mà chúng tôi đã từ chối lời đề nghị của người này trước đó.

Anh Giang cho chúng tôi biết thêm: Hiện Phòng khám Đông Y Thu Đạt có 03 cơ sở gồm: Tại tầng 2, Shophouse 05 park 7 Times City, số 118 Định Công (Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội) và Khu đô thị Green Bay (Mễ Đình, Hà Nội).

Empty

Thông tin trên bao bì thuốc mang tên "Đông Y Thu Đạt"

Trước những nghi vấn nhiều sai phạm nghiêm trọng xảy ra tại phòng khám Đông Y Thu Đạt có địa chỉ tại tầng 2, Shophouse 05 park 7 Times City (phường Minh Khai, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội), phóng viên đã trao đổi với đại diện Sở Y tế Hà Nội.

Ông Nguyễn Quang Trung - Trưởng Phòng QLHN Y Dược tư nhân (Sở Y tế Hà Nội), cho biết: Sở Y tế chỉ cấp phép cho đơn vị, cơ sở y tế theo địa chỉ đăng ký kinh doanh mà họ đăng ký. Cơ sở y tế có trưng biển tên biển hiệu thì mới hiển thị được đầy đủ thông tin về giấy phép hoạt động và mới kiểm tra được thông tin. Nếu cơ sở y tế phòng khám Đông Y Thu Đạt hoạt động không phép thì trách nhiệm là của UBND quận Hoàng Mai.

Báo Gia đình Việt Nam kính đề nghị UBND quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội vào cuộc kiểm tra vấn đề báo nêu.

Còn tiếp....

Nguyên Khôi  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm