Chủ nhật, 19/05/2024 11:31
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 11/07/2019 13:03

Nghi vấn PKĐK "nhân bản" kết quả xét nghiệm (Bài 2): Sở Y tế TP HCM cần mạnh tay xử lý!

Sở Y tế TP. HCM cần quyết liệt vào cuộc làm rõ những dấu hiệu sai phạm tại Phòng Khám Đa Khoa QT đã được phản ánh.

Sau nhiều ngày thâm nhập thực tế, phóng viên Báo Gia đình Việt Nam đã ghi nhận, chứng kiến được những dấu hiệu sai phạm xảy ra tại PKĐK QT ở quận 1, TP. HCM. Từ đó, phóng viên đã có những chứng cứ thuyết phục để đăng tải thông tin và cung cấp cho cơ quan chức năng vào cuộc xử lý.

Trước đó, ngày 06/07 đến ngày 09/07/2019, phóng viên (PV) vào đặt lịch khám bệnh như những bệnh nhân bình thường. Qúa trình khám bệnh, PV đã tiếp xúc với một số người nghi vấn phiên dịch viên khám, phán bệnh rồi “bắt” PV phải có bệnh và yêu cầu chữa trị với số tiền lên đến nhiều triệu đồng.

>> Sở Y tế Nghệ An thu hồi giấy phép hoạt động phòng khám đa khoa Thái Dương

Theo ghi nhận, hầu hết những y tá, bác sĩ, nhân viên tại PKĐK QT không hề đeo biển tên, biển hiệu.

Tại trên nhiều tờ xét nghiệm của PV đều được đóng dấu, ký tên một số bác sĩ, chuyên khoa xét nghiệm bằng những chữ ký sơ sài hoặc những chữ ký này được cho là đã “đúc khuôn” bằng con dấu.

Điều đáng nói, đối chiếu 02 phiếu xét nghiệm khám bệnh tại PKĐK QT giữa ngày 06 tháng 07 và ngày 09 tháng 07 năm 2019 đều có chữ ký “in sẵn” của người có tên là B.S Nguyễn Minh Toàn. Thế nhưng chữ ký nơi có đóng dấu tên B.S Toàn lại hoàn toàn khác nhau.

Một điều lạ nữa, trong quá trình khám bệnh, 02 PV Báo Gia đình Việt Nam không hề được gặp, biết hay tiếp xúc với người nào có tên là Nguyễn Minh Toàn. Một số chữ ký ở các giấy tờ khác được ký sơ sài, không thể hiện rõ tên người và không có họ tên bác sĩ.

nhan ban ket qua y te - giadinhvietnam

Hai kết quả của 02 phóng viên được "nhân bản" giống nhau như đúc.

Như vậy, có thể khẳng định rằng những con dấu, chữ ký tại một số tờ phiếu xét nghiệm của PKĐK QT được cho là giả mạo, không đúng với nhân sự đang thực hiện đúng với chức năng nhiệm vụ đã đăng ký với Sở Y tế TP.HCM về quy định khám, chữa bệnh của phòng khám này.

Nhiều bệnh nhân phản ánh rằng lâu nay tại PKĐK QT đã thuê các bác sĩ người Việt về đứng tên các phòng, khoa nhưng các bác sĩ này vắng mặt thường xuyên tại phòng khám. Họ cho một số người là bác sĩ Trung Quốc, y tá người Việt tự khám bệnh cho bệnh nhân(?).

Chưa hết, cầm 02 kết quả các phiếu xét nghiệm của 02 phóng viên tại 02 thời điểm, ngày giờ khác nhau nhưng quá bất ngờ bởi “các kết quả này lại được “nhân bản hoàn toàn giống nhau”.

Empty

Nghi vấn người đàn ông ngoài cùng (bên phải) là phiên dịch viên nhưng đứng ra khám và "bắt" PV phải có bệnh (Ảnh: cắt từ video).

Một điều hết sức vô lý là 02 phóng viên một người ở miền Bắc, một người ở miền Nam thì không thể có kết quả giống nhau được. Cả 02 PV Báo Gia đình Việt Nam hoàn toàn khỏe mạnh bình thường, nhưng khi đến PKĐK QT lại bị các nhân viên ở đây “bắt” phải có "bệnh giống nhau" và được yêu cầu chữa bệnh.

Sau loạt bài điều tra, vạch trần hàng loạt sai phạm tại các phòng khám đa khoa có yếu tố bác sĩ là người Trung Quốc, hoặc các ông chủ Trung Quốc đứng sau bỏ tiền đầu tư nhưng hoạt động vi phạm pháp luật, gây bức xúc cho những người dân nghèo, Báo Gia đình Việt Nam liên tục nhận được nhiều ý kiến phản ánh về vấn đề trên.

Hàng loạt phòng khám đa khoa có nhiều biểu hiện sai phạm tại các tỉnh, thành phố lớn như: Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An…đã bị cơ quan chức năng là Sở Y tế địa phương vào cuộc ngay sau khi tiếp nhận tư liệu do phóng viên Báo Gia đình Việt Nam cung cấp.

Tiếp đó, cơ quan chức năng đã nhanh chóng xác minh được các sai phạm, vi phạm “rõ như ban ngày” và xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật chỉ trong thời gian ngắn.

Liên quan đến những dấu hiệu sai phạm nghiêm trọng tại PKĐK QT mà PV đã ghi nhận được nhiều bằng chứng thiết thực, sáng ngày 10/07/2019, lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM đã có buổi tiếp xúc với PV và tiếp nhận những tài liệu, vi deo, hình ảnh.

“Chiều 10/07/2019, chúng tôi sẽ thành lập đoàn kiểm tra PKĐK QT theo đúng quy định. Chúng tôi sẽ đối chiếu với tư liệu do PV cung cấp, cần thiết sẽ gọi nhân sự của PKĐK QT lên Sở Y tế cùng với PV để đối chiếu và làm rõ” - một cán bộ Sở Y tế TP.HCM nói.

Cũng liên quan đến những dấu hiệu sai phạm tại PKĐK QT, lãnh đạo Sở Y tế cho biết sẽ cung cấp thông tin cho PV Báo Gia đình Việt Nam vào ngày 12/07/2019 tới.

Báo Gia đình Việt Nam hoan nghênh sự vào cuộc nhanh chóng, kịp thời của Sở Y tế TP. HCM sau khi tiếp nhận tư liệu từ phóng viên.

Đề nghị Sở Y tế TP. HCM xử lý vụ việc một cách nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật.

Báo Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin vụ việc!

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

Nhóm PVĐT  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm