Thứ hai, 13/05/2024 00:47
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 21/07/2019 10:48

Phòng GD&ĐT hai quận ở Hà Nội nói gì về việc trường Đoàn Thị Điểm hoạt động“chui”

Phòng GD&ĐT quận Bắc Từ Liêm (TP. Hà Nội) mời đại diện Trường Tiểu học, Trung học cơ sở Đoàn Thị Điểm lên làm việc nhưng nhà trường viện đủ lý do để hoạt động.

Trì hoãn để hoạt động “chui”

Như Báo Gia Đình Việt Nam có bài phản ánh “Trường tiểu học, trung học Đoàn Thị Điểm đào tạo “chui” tại quận Bắc Từ Liêm”. Tại buổi làm việc với PV Báo Gia Đình Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Hải - Phó Phòng Giáo dục & Đào tạo quận Bắc Từ Liêm (TP. Hà Nội) khẳng định: Trường tiểu học và trung học cơ sở Đoàn Thị Điểm dạy học tại cơ sở 2, phường Cổ Nhuế là đạo tạo “chui” không được phép.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Bắc Từ Liêm cho biết, hệ thống Trường Đoàn Thị Điểm được thành lập từ lúc huyện Từ Liêm trước đây chưa tách ra hai quận Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm như hiện nay. Địa điểm cấp phép hoạt động trước đây của trường tiểu học, trung học là ở xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm (nay là Phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

a1

Trong suốt một thời gian dài Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm hoạt động “chui”?

>>>Hà Nội: Trường tiểu học, trung học Đoàn Thị Điểm đào tạo “chui” tại quận Bắc Từ Liêm

Trong thời gian đó Trường THPT Đoàn Thị Điểm đã được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cấp phép hoạt động cơ sở 2 tại xã Cổ Nhuế. Đến năm 2012 Trường THPT Đoàn Thị Điểm bắt đầu đào tạo khóa đầu tiên tại cơ sở 2, cũng trong giai đoạn đó do học sinh tại cơ sở 1 ở xã Mỹ Đình đông nên trường gửi một số lớp 9 của khối trung học và một số lớp của khối tiểu học sang bên cơ sở 2 học.

a2

Trường tiểu học và trung học Đoàn Thị Điểm hoạt động không phép tại cơ sở 2.

"Vào năm 2014 sau khi tách huyện, chúng tôi có mời thầy Thống và cô Hiền (Hiệu trưởng Trung học Cơ sở Đoàn Thị Điểm và Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm - PV) lên làm việc và yêu cầu nhà trường chuyển học sinh khối tiểu học, trung học cơ sở về đúng địa điểm được cấp phép tại quận Nam Từ Liêm. Sau 3 lần làm với ban giám hiệu nhà trường, họ trình bày do học sinh đông và đang cải tạo, sửa chữa xây dựng trường tại quận Nam Từ Liêm cho nên đề nghị cho gửi học sinh học tại cơ sở quận Bắc Từ Liêm. Còn việc nhà trường có gửi văn bản lên để xin chấp thuận sử dụng cơ sở vật chất tại Trường THPT (Cơ sở 2 ở Cổ Nhuế) thì chúng tôi không đồng ý”, ông Nguyễn Hữu Hải nói.

Theo ông Hải, Phòng Giáo dục & Đào tạo quận Bắc Từ Liêm (TP. Hà Nội) đã yêu cầu Ban Giám hiệu nhà trường chấm dứt hoạt động việc giảng dạy tại cơ sở 2 tại phường Cổ Nhuế nhưng phía nhà trường đưa ra nhiều lý do “biện minh” để trì hoãn và tiếp tục hoạt động “chui” từ năm 2012 đến giờ.

"Trách nhiệm cũng khó nói"

Trong khi đó, trao đổi với PV Báo Gia Đình Việt Nam, bà Nguyễn Thị Hương- Trưởng Phòng Giáo dục & Đào tạo quận Nam Từ Liêm cho biết, do cơ sở 2 của trường đã được hình thành và đưa vào hoạt động giảng dạy thời huyện Từ Liêm chưa thành lập quận nên việc giảng dạy tại đó "cũng không thể nói là hoạt không phép được" (?!).

"Vào năm 2012-2013 do học sinh tăng cao, để đáp ứng nhu cầu của nhân dân nhà trường đã chuyển một số lớp sang cơ sở 2 ở xã Cổ Nhuế để học. Lúc đầu khối tiểu học chỉ chuyển một số lớp và khối trung học cơ sở cũng chuyển chỉ mình lớp 9 qua đó học. Sau chuyển dần tất cả các lớp của khối tiểu học và trung học cơ sở sang cơ sở 2 để học tập", bà Hương thông tin.

Truong-hoc03

Văn bản của Trường THCS Đoàn Thị Điểm gửi tới các cơ quan chức năng việc chấp thuận sử dụng CSVC của Trường THPT Đoàn Thị Điểm.

Khi PV nêu hỏi việc cấp phép đào tạo ở một địa bàn, nhưng hoạt động ở địa bàn khác thì do ai quản lý và có vướng mắc gì thì bà Nguyễn Thị Hương- Trưởng Phòng Giáo dục & Đào tạo quận Nam Từ Liêm cho biết việc đào tạo dạy học của 2 trường thì bên phía quận Nam Từ Liêm quản lý.

"Thực ra cơ sở 2 của trường hình thành từ thời huyện, chứ không phải khi tách huyện và họ hình thành mà không báo cáo là không được phép. Còn việc cấp phép đào tạo và hoạt động giảng dạy ở địa bàn khác nhau thì nhà trường cũng báo cáo mọi hoạt động cho quận Bắc Từ Liêm", bà Hương lý giải.

Truong-hoc04

Văn bản của Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm gửi tới các cơ quan chức năng.

Nói về trách nhiệm của Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm như thế nào khi nhà trường đào tạo một thời gian không có phép thì lãnh đạo đơn vị này cho rằng "trách nhiệm cũng khó nói": "Nếu như trường thành lập quận Nam Từ Liêm từ đầu mà chuyển sang địa bàn quận Bắc Từ Liêm thì không thể. Tuy nhiên, do trường có cái đặc thù là trường thành lập từ khi huyện Từ Liêm, cơ sở 2 cũng hình thành từ thời chưa thành lập quận cho nên cũng chia sẻ cho nhà trường. Trong chức năng quản lý nhà nước nếu ở cơ sở 2 của trường xảy ra sự việc gì thì cả hai quận phải chịu trách nhiệm".

Cũng theo bà Hương, vào ngày 14/6 nhà trường đã có văn bản gửi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội để xin thành lập trường liên cấp. Đến ngày 2/7/2019 Sở GD&ĐT Hà Nội đã có công văn phúc đáp và đồng ý chủ trương của trường và nhà trường sẽ làm hồ sơ gửi UBND quận Bắc Từ Liêm (TP. Hà Nội) xin bổ sung thêm các chức năng đó.

Trong suốt một thời gian dài Trường tiểu học, Trung học cơ sở Đoàn Thị Điểm hoạt động “chui” tại cơ sở 2 không bị xử lý đang khiến dư luận đặt ra câu hỏi về vai trò và công tác quản lý cơ quan chức năng hai quận Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm ở đâu khi trường được cấp phép một đằng, nhưng lại hoạt động một nẻo khác?

Báo Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin!

Nhóm PV  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm