Thứ sáu, 17/05/2024 16:09
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 08/03/2018 18:30

Lãnh đạo Trường Đoàn Thị Điểm Greenfield chính thức lên tiếng về việc học sinh bị nôn ói, đau bụng

Trường Đoàn Thị Điểm Greenfield vừa có trả lời chính thức về vụ việc học sinh đồng loạt có dấu hiệu đau bụng, nôn, đi ngoài…

Hàng loạt học sinh Trường Đoàn Thị Điểm Greenfield có biểu hiện đau bụng, nôn, đi ngoài… chưa rõ nguyên nhân

Trường Đoàn Thị Điểm Greenfield cho biết, trong những ngày qua, Ban Giám (BGH) nhà trường tiếp nhận thông tin nhiều chiều liên quan đến việc nhiều học sinh tiểu học của nhà trường phải nghỉ học vì lý do sức khoẻ.

Theo đó, ngày 5/3, bộ phận văn phòng nhà trường thực hiện thống kê sĩ số hàng ngày và ghi nhận trong tổng số 1091 học sinh tiểu học có 13% học sinh nghỉ học với lý do mắc các triệu chứng sốt, đau bụng, nôn, đi ngoài; 7,2% học sinh nghỉ học với lý do khác như bận việc gia đình, sợ con lây bệnh, thuỷ đậu... Nhận thấy con số học sinh nghỉ học gia tăng bất thường, BGH nhà trường ngay lập tức đề nghị các bộ phận chủ động phối hợp với phụ huynh học sinh tìm hiểu nguyên nhân.

Tiếp đến, ngày 6/3, số lượng học sinh nghỉ học với các triệu chứng trên giảm xuống còn 8.3%. Sau đó, BGH nhà trường làm việc với Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh và chính thức nhận được phản ánh về tình trạng học sinh nghỉ nhiều.

Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh đặt nghi vấn về nguyên nhân học sinh bị ngộ độc. Nhận định đây là sự việc có tính chất nghiêm trọng, BGH nhà trường đề nghị mời cơ quan quản lý nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm đến tham gia điều tra, xác minh thông tin ngộ độc thực phẩm.

Empty

Nhiều học sinh Trường Đoàn Thị Điểm Greenfield có biểu hiện đau bụng, nôn, đi ngoài… chưa rõ nguyên nhân

>>>Nữ tổng giám đốc tâm sự chuyện lấy chữ tâm khởi nghiệp nhân ngày 8/3

Khoảng 11h30 cùng ngày, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hưng Yên tổ chức Đoàn điều tra theo quyết định số 44/QĐ-ATTP.

Tại đây, Đoàn kiểm tra đã kiểm tra hồ sơ giấy tờ liên quan đến hoạt động tổ chức bếp ăn tập thể của nhà trường và tiếp nhận và phân tích danh sách các học sinh tiểu học nghỉ học ngày 5/3 và 6/3.

Đoàn kiểm tra cũng tiếp nhận thông tin về thực đơn ngày thứ 6 (2/3) gồm các món ăn có tính nóng gồm: Bữa sáng có bún cá rau cải, sữa tươi Mộc Châu. Bữa trưa có gà quay sốt nấm, trứng rán hành, su hào luộc chấm muối vừng, canh mồng tơi nấu tôm, cơm trắng, dưa hấu. Bữa chiều có sữa tươi Mộc Châu, bánh bông lan kem.

Tuy nhiên, các mẫu thức ăn ngày 2/3 nhà trường không còn lưu do quy định chỉ lưu mẫu 24h để phục vụ thanh kiểm tra nếu phát sinh. Việc lưu mẫu đồ ăn nhà trường thực hiện hàng ngày theo quy trình được hướng dẫn của Chi cục VSATTP Hưng Yên.

Empty

Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Hưng Yên làm việc với Trường Đoàn Thị Điểm Greenfield để làm rõ nguyên nhân

Ngoài ra, Đoàn kiểm tra cũng tiến hành điều tra 13 học sinh có mặt tại trường. Đây là trường hợp các cháu từng có biểu hiện buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy sốt trong ngày 3,4,5/3 và ghi nhận các cháu không còn các biểu hiện trên.

Đồng thời, kiểm tra thực tế điều kiện cơ sở vật chất trang thiết bị dụng cụ và lấy mẫu nước uống trực tiếp, mẫu nước sử dụng trong chế biển thực phẩm và mẫu sữa tươi tiệt trùng có đường Mộc Châu.

Sáng 7/3, đại diện UBND tỉnh Hưng Yên, Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Hưng Yên, Sở Y tế Hưng Yên… đã đến làm việc với BGH nhà trường và làm rõ các thông tin. Chiều cùng ngày, đại diện Cục Vệ sinh An toàn thực phẩm Bộ Y tế làm việc với BGH nhà trường.

“Đoàn điều tra ghi nhận các thông tin và tiến hành phân tích, làm rõ. Kết quả cuộc điều tra theo dự kiến sẽ được công bố ngay khi có kết quả. Cả cơ quan chức năng của tỉnh Hưng Yên và Bộ Y tế chưa có kết quả cuối cùng. Vì vậy, đến thời điểm này chưa có căn cứ nào kết luận nguyên nhân khiến học sinh nghỉ học là do ngộ độc thực phẩm”, đại diện Trường Đoàn Thị Điểm Greenfield thông tin.

Lãnh đạo Trường phổ thông Đoàn Thị Điểm Greenfield: "Sự việc xảy ra là bất ngờ và nghiêm trọng"

Cũng theo Trường phổ thông Đoàn Thị Điểm Greenfield, cho tới nay, bên cạnh việc cùng chờ kết quả của các bên thanh kiểm tra, nhà trường cũng chủ động tổ chức rà soát và thanh tra nội bộ và có các phương án hỗ trợ kịp thời.

Nhà trường có các chế độ chăm sóc riêng với các cháu có triệu chứng bệnh và tăng cường công tác phòng chống bệnh dịch theo mùa để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Đồng thời, can thiệp thay đổi thực đơn, tăng cường các món ăn lành tính, hạn chế các món ăn có thể gây rối loạn tiêu hoá, hạn chế các món ăn có thể tạo điều kiện cho bệnh dịch như các món nhiều dầu mỡ.

Empty

Các mẫu thức ăn của học sinh Trường phổ thông Đoàn Thị Điểm Greenfield được đưa đi kiểm nghiệm

Đại diện trường Đoàn Thị Điểm Greenfield cũng nhìn nhận rằng, về nguồn thực phẩm, trong những năm đầu thành lập trường, bằng lương tâm của những người làm cha làm mẹ, nhà trường lựa chọn những đơn vị cung ứng thực phẩm có nhiều năm kinh nghiệm, bền vững, có mối quan hệ hiểu biết sâu sắc để lo bữa ăn cho các con.

Hai năm gần đây, dưới yêu cầu của Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh, nhà trường ký hợp đồng cung ứng với các đơn vị tên tuổi như Công ty CP giống bò sữa Mộc Châu, Công ty TNHH AEON Việt Nam…

Ông Nguyễn Hoài Bắc, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Sự việc này xảy ra được nhà trường đánh giá là bất ngờ và nghiêm trọng. Nhà trường cùng với ban đại diện hội cha mẹ học sinh đã và đang phối hợp quyết liệt với các cơ quan chức năng để nhanh chóng tìm ra nguyên nhân.

Những triệu chứng trẻ gặp có thể từ nhiều nguyên nhân, dịch bệnh lại rất dễ dàng lan truyền trong trường học. Hiện nay, nhà trường vẫn đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân nên rất mong các bậc phụ huynh chia sẻ”.

>>>Ra mắt 'Thánh SIM' ưu đãi khủng, Vietnammobile bị 'tuýt còi'

Video: Thót tim xe con đi ngược chiều trong đêm trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai

Hải Sơn  
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Xem thêm