Thứ sáu, 26/04/2024 11:33
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 14/06/2022 06:30

Phát hiện những dấu hiệu này có thể tình yêu đã xuất hiện "vết nứt"

Ai cũng muốn có một mối quan hệ yêu đương ngọt ngào và bền chặt. Tuy nhiên, khi xuất hiện những vết nứt, cần bình tĩnh nhìn nhận lại tình cảm của mình để đưa ra quyết định tốt nhất cho bản thân.

Không nhận được sự trân trọng từ đối phương

Nếu một trong hai người liên tục cảm thấy bị bỏ rơi, không được xem trọng hoặc không được chăm sóc, đó chính xác là thời điểm kết thúc một mối quan hệ. Nhà trị liệu tâm lý Parisa Ghanbari khẳng định nếu người yêu của bạn thường xuyên không chú ý, bỏ bê nhu cầu và mong muốn của bạn, có nghĩa người này không đánh giá cao bạn và mối quan hệ của cả hai.

avt 12.6

Ảnh minh họa

Né tránh chuyện tương lai

Những cặp đôi không thể định hướng kế hoạch trong tương lai hoặc luôn né tránh khi nhắc đến câu chuyện hôn nhân khó có thể đồng hành cùng nhau lâu dài. Ngày càng nhiều cặp đôi quyết định hẹn hò nhưng không muốn kết hôn.

Chuyên gia tâm lý Markesha Miller cho biết, việc níu giữ một người mà không có bất kỳ ý định nào trong tương lai sẽ hạn chế bạn và người ấy đi tìm tình yêu đích thực của đời mình. Nếu bạn vẫn muốn dành nhiều thời gian cho bản thân và né tránh để cập đến tương lai thì đã đến lúc bạn nên bước ra hoàn toàn khỏi mối quan hệ.

Không hứng thú quan hệ tình dục

Hãy thử tưởng tượng về một tình yêu không tình dục. Khi bạn không còn cảm thấy hứng thú khi quan hệ tình dục với đối phương hoặc bạn tưởng tượng về một cuộc sống hạnh phúc với người khác, có thể đã đến lúc phải rời khỏi mối quan hệ này.

Nếu bạn chưa sẵn sàng để kết thúc mối quan hệ chỉ vì vấn đề tình dục, hãy thử nói chuyện với một nhà trị liệu tình dục chuyên nghiệp về lý do tại sao bạn có thể cảm thấy không có nhu cầu tình dục với đối phương. Nếu cả hai vẫn chưa thân mật đến mức đó thì có lẽ mối quan hệ của hai bạn chỉ nên dừng lại ở mức tình bạn.

chong-nghien-tthoai-1447

Ảnh minh họa

Cảm giác bế tắc và buồn chán trong mối quan hệ

Khi mới bắt đầu mối quan hệ, các cặp đôi thường xuyên đi ăn tối và có những buổi hẹn hò thú vị. Tuy nhiên, theo thời gian, các cặp đôi mất dần sự vui vẻ khi ở cùng đối phương.

Bạn cảm thấy không có sự mới mẻ, chán nản khi liên tục gặp mặt một người trong suốt thời gian dài và khao khát sống cuộc sống khác biệt, khởi đầu mới với một người mới có thể giúp bạn sống một cuộc sống như mong muốn.

Luôn tranh cãi

Những cuộc cãi vã trong tình yêu rất độc hại và gây tổn thương nặng nè với cả hai. Nếu bạn thấy bạn bị cô lập và đơn độc sau một cuộc tranh cãi, hoặc nếu hai bạn chỉ trích nhau gay gắt, tỏ ra khinh thường nhau, hãy đánh giá lại xem liệu này mối quan hệ phù hợp với bạn.

Bạn có thể nói chuyện bình tĩnh sau khi cãi nhau không? Bạn có thể yêu lại sau khi một cuộc tranh cãi kết thúc? Bạn có cảm thấy bản thân trưởng thành sau những lần cãi vã hay không?

Khi mỗi người cảm thấy không được tôn trọng và bị tổn thương, việc khôi phục hoàn toàn một mối quan hệ là điều gần như không thể thực hiện được.

vo-chong-cai-nhau-chi-can-nho-1-dieu-nay-se-giup-hai-nguoi-ha-hoa-ngay-lap-tuc-1-1585293060649

Ảnh minh họa

Không ngừng hy vọng đối phương thay đổi

Chờ đợi ai đó thay đổi những phẩm chất bên trong của họ, như giá trị hoặc tính cách cần rất nhiều nỗ lực, ý chí, sự trưởng thành và làm việc chăm chỉ. Bạn phải tự hỏi mình xem bạn có sẵn sàng ở lại với họ hay không nếu họ không thay đổi khía cạnh này của mình. Nếu không, đã đến lúc phải đưa ra lựa chọn kết thúc.

Trên thực tế, không phải là chỉ khi hết yêu mojim người mới có suy nghĩ chia tay mà câu hỏi khi nào nên chia tay nên được đặt ra ngay cả khi mối quan hệ có vẻ như vẫn tốt đẹp. Dù vì bất kỳ lý do gì, cần biết rõ khi nào nên chia tay để không phí hoài thanh xuân cho một người không xứng đáng.

Phương Anh (Theo Cosmopolitan)  
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Tầm quan trọng của việc tâm sự với bạn đời 30 phút mỗi ngày
Vợ chồng lớn tuổi nên thể hiện tình yêu thương chân thành như thế nào?
Vì sao ngày càng nhiều phụ nữ đệ đơn ly hôn?
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?
Vì sao cùng quản lý tài chính lại giúp vợ chồng yêu nhau hơn?
Yêu, tôn trọng, thấu hiểu và những điều phụ nữ muốn ở người đàn ông của mình
Vợ chồng hục hặc vì chứng ngáy to khi ngủ
Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng?
Vợ ghen tuông vô cớ, đến viện tâm thần bác sĩ kết luận điều bất ngờ
8 'không' trong hôn nhân giúp duy trì hạnh phúc gia đình
“Vũ khí” bí mật giúp Gen Z diễn đạt cảm xúc và ghi điểm với đối phương
Xem thêm