Thứ hai, 18/03/2024 01:18
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 31/05/2022 19:00

Vượt qua sóng gió hôn nhân khi “người thứ 3” xuất hiện

Trong cuộc sống có những trường hợp gia đình đang đầm ấm bên nhau bỗng chốc trở nên rối loạn khi có “người thứ 3” xuất hiện, đẩy mái ấm ngày nào đứng trước sự tan vỡ. Sẽ phải ứng xử thế nào để vượt qua cơn sóng gió của tình yêu.

Vợ chồng chị Lê Thị P (Hải Phòng) từng rất hạnh phúc cho tới khi chị phát hiện chồng không toàn tâm toàn ý với mình. Vợ chồng chị P. sống với nhau hơn bốn năm, có con ba tuổi rưỡi. Anh đi làm lương cao, lúc nào cũng chăm lo hết lòng cho gia đình. Thế nhưng gần 1 năm nay, chồng chị không đưa tiền về để lo cho gia đình. Anh như một người ở trọ, mỗi tháng góp cho vợ 3 triệu tiền ăn, còn lại tiêu sạch, có tháng còn âm tiền.

Tâm sự với chuyên gia tư vấn gia đình, chị P. kể, chị lấy anh sau khi đã trải qua một lần đò nên không muốn chia tay nữa, sợ con không có bố. Do vậy, khi phát hiện ra chồng ngoại tình, chị đã tìm và nói chuyện trực tiếp với cô gái kia với suy nghĩ cùng là phụ nữ với nhau, cô ta sẽ biết sai mà sửa. Không ngờ, bất chấp sự mềm mỏng của chị, họ vẫn lén lút gặp nhau, thậm chí hiện giờ chị còn nghe phong thanh chồng mình dự định mua một căn hộ chung cư cho cô gái kia. Nói với cô gái kia không tác dụng, chị quay về nói chuyện với chồng, đưa cả vợ con, gia đình ra để anh lựa chọn nhưng anh chỉ im lặng, làm lơ.

Empty

Ảnh minh họa

Chán nản vì không làm người chồng ngoại tình tỉnh ngộ, chị P. chấp nhận nhắm mắt làm ngơ, im lặng sống vì con. Gần đây, mọi việc càng trở nên tồi tệ hơn khi mà cô người tình còn thường xuyên gửi ảnh thân mật, tin nhắn mùi mẫn của chồng chị với cô ta, lúc lại khích tướng, mỉa mai. Mặc dù vẫn còn muốn giữ gia đình nhưng chị P. phân vân không biết làm thế nào kéo anh về phía mình.

Không lựa chọn phương thức quá hiền như chị P, chị Vân A. tại Hà Nội lại lựa chọn phương thức dữ dội. Phát hiện thấy chồng đi với cô bồ trên xe, chị nhào ra giữa đường, la hét, đánh ghen ngay tại trận. Nhiều người cho rằng, dùng cách thức rùm beng như thế này có lẽ cuộc hôn nhân của chị Vân A. không thể vãn hồi. Tuy nhiên, chị chia sẻ, đến nước này thì sức chịu đựng của chị cũng đã cạn nên mới phải công khai như thế giải quyết chuyện chồng ngoại tình.

Không chỉ có phụ nữ, đàn ông khi phát hiện ra người đầu ấp tay gối với mình có “người thứ 3” cũng có những phản ứng rất khác nhau. Quang Linh làm việc trong lĩnh vực tài chính kể, anh vốn có ngoại hình sáng, giỏi giang, lương cao, trong đời sống vợ chồng anh cũng tự nhận thương con chiều vợ, bận bịu nhưng luôn dành thời gian cho gia đình. Chính vì vậy, anh bị sốc nặng khi bạn bè báo tin bắt gặp vợ anh vào nhà nghỉ với một người bạn học cũ. Vợ anh cũng đã thừa nhận việc này và xin tha thứ nhưng chỉ làm uất hận trong anh càng tăng lên. Anh tức giận đánh vợ rồi viết đơn ly dị ngay lập tức.

Hầu hết các chuyên gia tâm lý, các tư vấn viên về hôn nhân gia đình đều cho rằng không phải cứ hễ có “người thứ 3” nghĩa là chấm hết cho hạnh phúc gia đình. Những người theo khuynh hướng lãng mạn cho rằng, đã là yêu thì không có khoảng trống cho người thứ 3, nghĩa là nếu có người thứ 3 tức là người chồng, vợ đã không còn yêu mình nữa. Thế nhưng, cũng theo các chuyên gia, nhiều người không biết cách ứng xử khi người thứ ba xuất hiện trong hôn nhân nên đã vô tình làm tan vỡ hạnh phúc gia đình. Nhiều người chửi rủa, nhiếc móc, đánh ghen hay buông xuôi... mà không biết rằng những cách đó chỉ càng đẩy bạn đời ra xa. Lúc bình tĩnh lại họ mới thấy hối hận, nuối tiếc nhưng sự đã rồi không thể cứu vãn.

ly hon

Ảnh minh họa

Thực tế, việc đầu tiên khi tiếp nhận thông tin người bạn đời có người khác không phải là đau đớn, nổi giận… Trong công việc xã hội hiện nay, đôi khi có những hoạt động giao tiếp xã hội bình thường nhưng qua mắt người khác, được kể lại với một ý đồ khác. Đừng nghe người khác nói mà vội quy kết cho bạn đời. Đừng để nóng giận làm bạn mất khôn để rồi sau đó, khi biết rằng đó là hiểu nhầm thì không thể lui lại được nữa.

Khi biết rõ chuyện ngoại tình là có thật, thì việc tiếp theo là thẩm định lại xem thông tin đó thế nào, mức độ nghiêm trọng đến đâu. Đồng thời thu thập những chứng cứ xác thực. Chứng cứ xác thực là điều rất quan trọng bởi nó giúp xác định mức độ nghiêm trọng đến đâu, còn có thể cứu vãn hay không. Và một trong những điều mà các chuyên gia nhắc đến là việc tự nhìn lại mình. Hãy xem cách hành xử của mình có làm cho đối phương mệt mỏi, chán chường, đời sống vợ chồng có gì thiếu sót, bạn sai ở đâu. Học cách làm mới mình, thay đổi mình cho phù hợp, xây dựng lại hình ảnh.

Việc gặp mặt cũng là một yếu tố quan trọng, nhiều người lựa chọn gặp “người thứ 3” trước nhưng thực tế, chính người bạn đời của mình mới là điều quan trọng nhất. Họ có còn yêu gia đình, còn yêu bạn hay không, còn coi hạnh phúc gia đình là điều phải gìn giữ hay không? Nếu không còn thì mọi hành động sẽ chỉ là vô nghĩa.

Nếu người đó vẫn còn nghĩ tới gia đình, vợ/chồng con, nhưng chỉ nhất thời lầm đường lạc lối thì bạn nếu còn yêu thì hãy cho vợ/chồng 1 đường lùi để có thể quay về với những người mà anh ấy yêu thương thật sự chứ đừng đẩy anh ta vào “sự mơ hồ” nhất thời kia. Sau đó mới là cuộc gặp với “người thứ 3”, tuyệt đối không nổi nóng, dùng những biện pháp đánh ghen thiếu khôn ngoan. Điều quan trọng là để họ nhận ra đang là kẻ phá hoại gia đình người khác.

Dĩ nhiên, nếu người bạn đời đã cạn tình nghĩa, việc chia tay giải thoát cho nhau là điều không thể tránh khỏi. Thế nhưng, nếu đó chỉ là một chút rung động nhất thời thì việc đặt hạnh phúc gia đình, con cái lên trên, cố gắng lôi kéo người bạn đời về phía mình, cứu cuộc hôn nhân là cần thiết. Đừng nóng vội mà tự mình đánh mất hạnh phúc đã gây dựng.

-> Cái kết đắng lòng sau cuộc tình một đêm với đồng nghiệp điển trai

Thanh Tùng  
Phụ nữ ngày càng thích mua nhà hơn lấy chồng
Đàn ông dễ ngoại tình ở độ tuổi nào?
3 môn thể thao đàn ông ngoại tình thường lựa chọn
Người trẻ đang 'chạy trốn' tình yêu
Kiếp sau bạn có muốn lấy lại người chồng hiện tại?
Hướng dẫn để hẹn hò an toàn 
Phụ nữ ơi nhớ nhé…
Vì sao cô dâu phải “lại mặt” sau đám cưới?
Đậu phụ chọn miếng ngoài rìa, cô dâu chọn nàng thứ ba
Bạn của chồng!
Nữ giám đốc ngân hàng kiệt quệ níu giữ hôn nhân sau thỏa thuận không sinh con
Triển khai tính năng cảnh báo người dùng trên ứng dụng hẹn hò
Khám phá văn hóa tình yêu đa sắc màu của giới trẻ Việt
Hôn nhân tan vỡ vì 'căn bệnh' 40% phụ nữ mắc phải
Cổ nhân dạy điều gì khi chọn bạn đời?
Phòng gym là 'điểm nóng' của các cuộc vụng trộm
Lấy chồng không lấy trai cúi mặt, chọn vợ không chọn gái ngẩng đầu
Vì sao sau một thời gian yêu nhau ngoại hình lại trở nên giống nhau?
Không dám ly hôn vì sợ… tốn tiền
Đề nghị bắt buộc khám sức khỏe tiền hôn nhân trước khi kết hôn
Xem thêm