Thứ sáu, 22/03/2024 20:01
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 09/06/2022 14:00

Làm gì để quên người yêu cũ, bắt đầu mối quan hệ mới?

Kết thúc một mối quan hệ tương tự như mất đi một người thân thiết. Bạn không thể quên được người yêu cũ chỉ sau một đêm nhưng có thể thực hiện các bước để bắt đầu một mối quan hệ mới.

Nhìn nhận lại bản thân

Greg Kushnick, nhà tâm lý học từ thành phố New York, chia sẻ sau khi chia tay mỗi người cần trò chuyện với những người thân xung quanh. Qua đó nhìn nhận lại mối quan hệ trước đây của bản thân. Bạn nên cố gắng hiểu điều gì đã xảy ra, hành vi nào của đối phương mà bạn không thích và hành vi nào của chính bạn là không phù hợp trong mối quan hệ vừa qua.

Bạn bè và những người thân thiết có thể giúp bạn khắc phục những thiếu sót của bạn và hạn chế lặp lại những động thái không lành mạnh tương tự trong mối quan hệ tiếp theo.

anh-anh-nam-tay-em-cuc-dep_014727544

Ảnh minh họa

Mở rộng các mối quan hệ

Bạn cần những người bạn xung quanh mình sau khi chia tay, không chỉ vì sự ủng hộ và hiểu biết của họ, mà còn vì họ có thể giúp bạn gặp gỡ những người mới hoặc làm quen lại với việc hẹn hò. Nếu bạn bè của bạn không ở gần hãy tìm những người cùng chí hướng trong các cộng đồng có chung sở thích với bạn.

Nhà tâm lý học Chloe Carmichael khuyên những người mới chia tay nên tham gia các sự kiện xã hội, bao gồm các lớp học buổi tối, câu lạc bộ xã hội, các khóa tập thể dục để kết nối với những người mới.

Nhận biết giá trị của bản thân

Trước khi bước vào một mối quan hệ mới, bạn nên xác định điều gì thực sự quan trọng với mình. Khám phá những giá trị quan trọng của bản thân và những yêu cầu đặt ra bạn với đối phương bước quan trọng để tìm kiếm người yêu. Bài học từ những mối quan hệ trước thúc đẩy mỗi người hoàn thiện bản thân và thích ứng tốt với các mối quan hệ tiếp theo.

Tham gia trải nghiệm những điều mới lạ

Những trải nghiệm mới giúp ích trong quá trình hồi phục sức khỏe và tạo cảm giác mới mẻ cho bản thân. Thay đổi khung cảnh rất hữu ích vì sống tại những địa điểm quen thuộc sẽ khiến bạn nhớ đến người yêu cũ.

Tạo hồ sơ hẹn hò

Thiết lập hồ sơ trên các ứng dụng hẹn hò có thể giúp bạn có nhiều trải nghiệm khác biệt về tình yêu. Có thể người yêu cũ của bạn chưa bao giờ quan tâm nhiều đến bạn và không bao giờ khen ngợi bạn, tuy nhiên người mới sẽ mang lại cho bạn những điều thú vị.

why-dating-app

Ảnh minh họa

Hẹn hò theo cách 'nhẹ nhàng hơn'

Cố tình hẹn hò một cách nhẹ nhàng hơn là cách định hướng mối quan hệ khi bạn chưa thực sự sẵn sàng. Bắt đầu mối quan hệ từ tốn để bản thân có thể cân nhắc về những đối tượng xung quang và cảm nhận của bản thân khi ở bên cạnh những người khác nhau.

Hãy nhớ rằng, hẹn hò không nhất thiết phải dẫn đến một mối quan hệ và sau khi chia tay bạn cần phải cẩn trọng trước khi bắt đầu hẹn hò lại để bản thân không bị tổn thương.

Phương Anh (Theo Newsweek)  
Ai là người hối hận sau khi ly hôn?
Vì sao ngoại tình thường xảy ra sau 7 năm kết hôn?
Hôn nhân không tiền hạnh phúc được không?
Phụ nữ ngày càng thích mua nhà hơn lấy chồng
Đàn ông dễ ngoại tình ở độ tuổi nào?
3 môn thể thao đàn ông ngoại tình thường lựa chọn
Người trẻ đang 'chạy trốn' tình yêu
Kiếp sau bạn có muốn lấy lại người chồng hiện tại?
Hướng dẫn để hẹn hò an toàn 
Phụ nữ ơi nhớ nhé…
Vì sao cô dâu phải “lại mặt” sau đám cưới?
Đậu phụ chọn miếng ngoài rìa, cô dâu chọn nàng thứ ba
Bạn của chồng!
Nữ giám đốc ngân hàng kiệt quệ níu giữ hôn nhân sau thỏa thuận không sinh con
Triển khai tính năng cảnh báo người dùng trên ứng dụng hẹn hò
Khám phá văn hóa tình yêu đa sắc màu của giới trẻ Việt
Hôn nhân tan vỡ vì 'căn bệnh' 40% phụ nữ mắc phải
Cổ nhân dạy điều gì khi chọn bạn đời?
Phòng gym là 'điểm nóng' của các cuộc vụng trộm
Lấy chồng không lấy trai cúi mặt, chọn vợ không chọn gái ngẩng đầu
Xem thêm