Chủ nhật, 28/04/2024 19:22
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 06/01/2018 12:57

Nhiều người chưa biết hết công dụng của Trà xanh

Uống trà xanh hằng ngày đã trở thành thói quen từ lâu đời của nhiều người, tuy nhiên, nhiều người chưa hiểu hết tác dụng của việc uống trà xanh mỗi ngày

Trà xanh xua đi bệnh tật, ngăn ngừa sự lão hóa

Từ lâu, người Nhật Bản đã khám phá ra mối liên kết thần kỳ giữa công dụng của trà xanh với người cao tuổi. Chính vì vậy, từ lâu trong đời sống văn hóa và tinh thần người Nhật trà xanh luôn là một thức uống không thể thiếu. Trà xanh có tác dụng rất tốt cho sức khỏe người sử dụng.

25508067_189102695005539_264210754142330827_n

Trà Shan tuyết cổ thụ – Set Đoàn Viên đang được bán trên thị trường với giá 198,000.00

Hiện nay, Nhật Bản là một trong những nước có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới. Bên cạnh đó, khi so sánh người cao tuổi bị mắc bệnh lú lẫn thì Nhật Bản cũng có tỷ lệ ít hơn hẳn Châu Âu. Tại sao lại có sự chênh lệch như vậy, khi Nhật Bản và Châu Âu đều là những nơi có trình độ y học, khoa học kỹ thuật, kinh tế… phát triển tương đương nhau?

Theo một nghiên cứu mới được công bố trên American Journal of Clinical Nutrition, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, trà xanh là một trong những nguyên nhân tạo nên sự khác biệt đó.

Cụ thể, trong một nghiên cứu kéo dài gần 3 năm với 14.000 người tham gia có độ tuổi từ 65 trở lên của Yasutake Tomata và cộng sự từ Trường Y, Đại học Tohoku, họ đã phát hiện 13% số người uống chưa đầy một cốc trà xanh mỗi ngày bị mất chức năng sinh hoạt.

Tuy nhiên, với những người uống năm mỗi ngày con số này chỉ chiếm 7%. Bên cạnh đó, từ kết quả nghiên cứu này cũng cho biết, những người uống ít nhất 5 cốc trà xanh mỗi ngày sẽ giảm 1/3 nguy cơ bị tàn tật so với người uống chưa đầy một cốc.

25551862_189102708338871_4634373435505953522_n

Theo một nghiên cứu khác của Nhật Bản được đăng lên tuần báo “Dinh dưỡng học lâm sàn” của Mỹ cũng cho biết rằng việc uống từ 2 đến 3 ly trà xanh mỗi ngày có thể ngăn cản bệnh lú lẫn ở người già.

Nghiên cứu này được thực hiện với những người từ độ tuổi 70 trở lên. Theo đó, với những người uống từ 2 – 3 ly trà xanh mỗi ngày có trí nhớ tốt hơn, thậm chí là tốt gấp đôi so với những người không uống ly nào. Lý giải điều này, các nhà khoa học cho hay, nguyên nhân gây nên hiện tượng này chủ yếu là do chất catechin có nhiều trong trà xanh. Đây là gốc có tác dụng chống oxy hóa và loại bỏ một số gốc tự do có hại cho cơ thể, giúp ngăn ngừa và cải thiện có hiệu quả chứng lú lẫn ở người cao tuổi.

hinh-6-1481529499

Mặt khác, trong trà xanh có chất acid carbolic dễ hòa tan trong nước và gia tăng nhanh. Đây chính là nguyên nhân giúp cho chất catechin có trong nó khi đi vào cơ thể dễ dàng vượt qua tấm màng chắn sinh lý để phát tán nhanh đến hệ trung khu thần kinh, rồi đến các cơ quan toàn thân, thực hiện nhiệm vụ phòng chống bệnh tật của nó.

Việc uống trà xanh mang tới một lợi ích không nhỏ đối với những người cao tuổi, tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa lú lẫn. Và không chỉ vậy, những nguyên cứu khác cũng chỉ ra rằng trà xanh rất tốt cho phụ nữ và người trẻ tuổi, giúp cải thiện sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, làm đẹp và ngăn ngừa lão hóa.

Việt Hà  
Gợi ý 5 kiểu váy như nàng thơ 'check in' sống ảo dịp lễ 30/4
Rách hậu môn, thủng trực tràng do đạp xe
Tin tưởng bạn trai, cô gái sốc khi gặp phải bệnh khó nói
Sai lầm khi bật quạt mùa hè có thể gây đột quỵ
Những tác hại tiềm ẩn khi sử dụng kem chống nắng hàng ngày
Đi bộ 11 phút mỗi ngày tăng tuổi thọ, giảm nguy cơ tử vong sớm
Thời trang 'hack' tuổi và tôn dáng đỉnh cao của Bảo Anh
Liên tiếp trẻ bị đuối nước, bác sĩ cảnh báo an toàn trong kỳ nghỉ dài
6 bí quyết cân bằng nội tiết tố tự nhiên, không cần thuốc
Cảm giác nôn nao khi đói là dấu hiệu của bệnh gì?
Hình dạng khuôn mặt tiết lộ tính cách gì của bạn?
Cách cung cấp collagen từ bên trong bằng thực phẩm ít tiền
Người phụ nữ đột quỵ sau khi làm “chuyện ấy”
'Búp bê sống' Bé Quyên sở hữu gu thời trang thanh lịch nhưng quý phái
Giá đỗ có thực sự giúp sung sức trong 'cuộc yêu''?
Vì sao tập thể dục thường xuyên vẫn tăng cân vù vù?
Bé trai 3 tuổi ngộ độc chì nguy kịch sau khi uống thuốc nam
Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút
Hà Nội vào đỉnh dịch tay chân miệng: Chuyên gia chỉ dấu hiệu không nên chủ quan
Xịt khoáng đem lại vô vàn lợi ích cho da nhưng 80% chị em bỏ quên
Xem thêm