Thứ sáu, 03/05/2024 17:50
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 02/12/2022 09:42

Nhiều gia đình bất an khi xuống tiền trăm triệu cho "bãi đất trống" dự án Sunrise Home

Dù mới chỉ là bãi đất trống quây tôn nhưng dự án nhà ở xã hội Sunrise Home - huyện Thanh Trì (TP. Hà Nội) đã được rao bán công khai, "môi giới" thu tiền cọc và chênh lên đến hàng trăm triệu đồng.

Dự án Nhà ở xã hội Sunrise Home nằm tại vị trí km 14, xã Ngọc Hồi, Thanh Trì cạnh quốc lộ 1A, xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội, do Công ty cơ khí và xây dựng số 7 (gọi tắt là Coma 7) đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Cơ khí Xây dựng làm chủ đầu tư.

Sunrise

Hình ảnh thiết kế Dự án Nhà ở xã hội Sunrise Home

Dự án có diện tích khu đất xây dựng 21.015m2; quy mô: cao 17 tầng, với 14 căn hộ/1 tầng, thu hút sự quan tâm của nhiều người dân.

Tuy nhiên, đáng chú ý dù đang là bãi đất quây tôn, chưa được triển khai xây dựng nhưng đã có những người tự xưng là "môi giới" đứng ra nhận cọc và thu chênh giá lên đến hàng trăm triệu đồng.

Trong vai người có nhu cầu mua nhà tại dự án Nhà ở xã hội Sunrise Home, phóng viên được 2 người tự xưng là nhân viên Công ty BĐS MB Invest mời chào nhiệt tình.

Empty

Đường vào khu dự án Sunrise Home

Tại tầng 2 văn phòng của công ty này ở khu nhà ở xã hội IEC (có địa chỉ tại xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) một người phụ nữ tên T. giới thiệu là nhân viên công ty này cho biết: "Tổng cả tòa có 196 căn hộ, có 116 nhà ở xã hội, 40 căn là nhà ở thuê mua, 40 căn là nhà ở thương mại. Thực tế khách hàng mua nhà phải trả khoảng 21- 22 triệu đồng/m2, Trên thực tế giá ký hợp đồng mua bán chỉ khoảng 16 - 17 triệu đồng/m2. Nếu mất phí thì khách được khớp căn, khớp tầng luôn, không phải bốc thăm".

Empty

Dù đã được rao bán rầm rộ nhưng trên thực tế dự án nhà ở xã hội Sunrise Home đang là bãi đất trống quây tôn

Người đàn ông tên D. (cùng văn phòng với chị T.) cho biết thêm, nếu ký hợp đồng đặt cọc thì đến tháng 3/2023 khách hàng sẽ bắt đầu ký hợp đồng mua bán với chủ đầu tư.

Như để tạo niềm tin cho khách hàng, chị T. và anh D. còn mang ra một số hợp đồng đã ký kết với khách đặt cọc và đưa khách hàng xem tận nơi của dự án.

Empty

Bên trong dự án nhà ở xã hội Sunrise Home

Đáng chú ý, mặc dù đã ký hàng loạt hợp đồng cọc với khách hàng như lời giới thiệu nhưng hiện tại dự án nhà ở xã hội Sunrise Home chỉ là một bãi đất trống đã được chủ đầu tư quây tôn kín mít. Dự án chưa được triển khai xây dựng bất cứ hạng mục nào.

Anh D. còn cho biết thêm: "Nếu đặt cọc 300 triệu đồng thì bên em sẽ giảm 10%, số tiền phải đóng 270 triệu đồng. Bên em ký phân phối độc quyền với chủ đầu tư".

Tuy nhiên, điều bất ngờ là khi chia sẻ về sự việc như trên, một cán bộ của Coma 7 cho biết: "Công ty chưa có bất kỳ hoạt đồng mở bán nào. Dự án đang làm thủ tục xin phép để khởi công nên công ty chưa nhận hợp đồng nào hay thông báo gì về dự án".

Ngày 2/12, trao đổi với PV, ông Nguyễn Viết Kiền - Chủ tịch UBND xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì rất bất ngờ khi nghe thông tin dự án Nhà ở xã hội Sunrise Home đóng trên địa bàn xã đang được rao bán rầm rộ trên mạng.

Theo ông Kiền, thời gian qua có rất nhiều người dân trên địa bàn xã phản ánh về việc dự án rao bán trong khi chưa có bất kỳ hoạt động xây dựng nào.

"Về quy hoạch, trên địa bàn xã có dự án nhà ở xã hội do Công ty Coma 7 làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, sau nhiều năm "đắp chiếu", đến nay dự án vẫn chưa được cấp phép xây dựng. Do vậy, mọi hoạt động mua bán là vi phạm pháp luật", ông Kiền nhấn mạnh.

Tưởng rằng việc bán nhà trên giấy tờ chỉ là những chuyện của nhiều năm trước thì nay sự việc tại dự án nhà ở xã hội Sunrise Home đang khiến nhiều gia đình bất an, lo lắng khi họ đã xuống tiền hàng trăm triệu cho một dự án đang trong quá trình xin giấy phép.

Nhóm PV  
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Xem thêm