Chủ nhật, 19/05/2024 06:33
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 24/10/2018 11:50

Bắc Ninh: Chậm bàn giao nhà, chủ đầu tư Cát Tường còn dùng “chiêu trò” để “móc túi” khách hàng?

Chung cư Cát Tường Eco được xây dựng trên địa bàn phường Võ Cường (TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh). Theo thông tin riêng thì đây là dự án nhà ở xã hội.

Trong thông tin chào bán, Dự án Cát Tường Eco được thiết kế theo kiểu chung cư có tổ hợp gồm: khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, văn phòng, trường học mẫu giáo, tiểu học …và nhiều tiện ích khác.

Thông tin là vậy nhưng nhiều khách hàng mua nhà tại Dự án Cát Tường Eco do Công Ty CP Cát Tường làm chủ đầu tư cho biết, chúng tôi đang rơi vào cảnh “dỡ khóc dỡ cười” khi chủ đầu tư nhiều lần thất hứa việc bàn giao nhà, còn dùng “chiêu trò” để móc túi khách hàng.

Empty

Phối cảnh khu chung cư

“Để có thể sở hữu được ngôi nhà, chúng tôi đã bỏ ra số tiền rất lớn, phải đi vay người thân, có nhiều người phải đi vay lãi ngân hàng để mua nhà. Tuy nhiên, đến nay tiền đã bỏ ra, nhà thì chưa có để ở. Hàng tháng chúng tôi “méo mặt” vì trả lãi ngân hàng, tiền thuê nhà trọ và rất nhiều các khoản chi phí phát sinh khác”- Một người mua nhà nói.

Chị Q, khách hàng mua nhà tại khu CT1 của Cát Tường Eco chia sẻ: “Tiền chúng tôi đã nộp cho chủ đầu tư rồi. Họ nói với chúng tôi Quý 4 của năm 2017 thì bàn giao nhà cho chúng tôi. Tuy nhiên, đến nay đã gần hết năm 2018 rồi nhà cũng chả thấy đâu”.

“Cát Tường còn hứa đến bao giờ? Họ nói với chúng tôi giao nhà Quý 4 của 2017, rồi tháng 6, đến tháng 9, mới đây lại bảo cuối năm 2018” - một người mua nhà khác bức xúc trao đổi với phóng viên.

Empty

Do chậm bàn giao nhà nên hàng tháng người dân phải “méo mặt” vì trả lãi ngân hàng, thuê trọ

Đỉnh điểm của sự việc trên, đó là gia đình anh B, người phải đi vay lãi ngân hàng để mua nhà tại CT2 của Cát Tường Eco. Anh B cho biết: “Tôi đã phải đi vay lãi ngân hàng để mua nhà. Cát Tường đã hứa hẹn gần một năm trời mà chưa giao nhà cho chúng tôi. Như vậy, lãi suất ngân hàng chúng tôi phải trả hàng tháng tính như thế nào đây? Cát Tường Eco có phải là nhà ở xã hội nữa không? Tiền thì chúng tôi đã trả cho Cát Tường để mua nhà, thế nhưng chúng tôi vẫn phải mất thêm một khoản tiền lớn bỏ ra đi thuê nhà để ở”.

Empty

Theo người dân khi họ tự hoàn thiện thì chủ đầu tư đưa ra giá “cắt cổ”.

Anh B chia sẻ thêm, Cát Tường không chỉ thất hứa nhiều lần với người mua nhà việc bàn giao mà còn dùng “chiêu trò” để tận thu tiền của chúng tôi. Họ nói việc bàn giao có thể bàn giao thô, rồi chúng tôi vào hoàn thiện theo ý mình. Tuy nhiên, nếu chúng tôi tự hoàn thiện thì họ đưa ra mức giá “cắt cổ”. Ví dụ: Vận chuyển xi măng, cát lên để làm người dân phải trả 150 ngàn/tấn; chi phí đảm bảo an ninh là 2 triệu đồng /tháng; vận chuyển lên cao sơn các loại là 150 ngàn/ chuyến; vận chuyển đồ gỗ, nội thất là 150 ngàn/chuyến….

Empty

Người dân cũng phản về phí dịch vụ cao đối với dự án nhà ở xã hội

“Đáng nói hơn, chung cư Cát Tường Eco là nhà ở xã hội nhưng nhiều người phản ánh mức phí dịch vụ tính là 6 ngàn đồng/m2? Ngoài ra, rất nhiều người mua nhà tại đây còn cho biết, chất lượng công trình kém”- Anh B chia sẻ những bức xúc của mình với phóng viên.

Liên quan đến sự việc trên, phóng viên đã đặt lịch làm việc và nhiều lần liên hệ với phía Công ty CP Cát Tường nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin phản hồi.

Đề nghị UBND tỉnh Bắc Ninh vào cuộc, kiểm tra làm rõ trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân liên quan. Đồng thời, yêu cầu Công ty CP Cát Tường phải nghiêm chỉnh chấp hành đúng quy định pháp luật.

Báo Gia Đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc.

Tags:
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm