Chủ nhật, 28/04/2024 12:35
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 03/07/2018 08:38

Nhiều CBNV Công ty VAECO “tha thiết” làm rõ việc bổ nhiệm ông Nguyễn Thượng Hoàng Hải

Hàng trăm lượt bình luận, phản hồi đã gửi tới Báo điện tử Gia đình Việt Nam với mong muốn cơ quan chức năng làm rõ thông tin về việc bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV Công ty VAECO.

Sau khi đăng tải bài viết "Cần làm rõ thông tin bổ nhiệm Chủ tịch HĐQT VAECO sai quy định", Báo Điện tử Gia đình Việt Nam đã nhận được hàng trăm bình luận, thông tin phản hồi từ bạn đọc và CBNV công ty chia sẻ những bức xúc và mong muốn các cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ việc bổ nhiệm này.

Do điều kiện bài báo có hạn, chúng tôi xin phép được trích dẫn một trong vô vàn bình luận mà độc giả đã chia sẻ gửi về tòa soạn:

Kính gửi tòa soạn Báo Gia đình Việt Nam. Tôi bản thân là một nhân viên làm việc cho Công ty kỹ thuật máy bay, một ngành kỹ thuật hàng không kỹ thuật cao hàng đầu của Việt Nam.

Vừa qua, tôi có đọc được bài báo về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Thượng Hoàng Hải, trong tờ báo có nêu một số vấn đề về lương và việc các kỹ sư máy bay đi qua các hãng khác làm.

Empty
Empty

Những lượt bình luận, thông tin phản hồi với mong muốn các cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ việc bổ nhiệm đối với ông Nguyễn Thượng Hoàng Hải từ bạn đọc và CBNV Công ty VAECO gửi đến Báo điện tử Gia đình Việt Nam.

Cần làm rõ thông tin bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV VAECO sai quy định

Bản thân tôi là một người cũng làm việc cho công ty dưới chế độ thối nát của công ty, tôi cũng như bao người trong công ty rất bất bình và bức xúc trước chế độ lương thưởng, trợ cấp của Công ty VAECO.

Cụ thể, chúng tôi làm việc lương thường bị trả trễ hơn so với quy định của công ty. Trước đây, chúng tôi được hưởng lương theo quý, cộng thêm các khoản tiền an toàn hàng không do Tổng Công ty thưởng cho nhân viên và tiền thưởng lễ nhưng đã hai năm trở lại đây chúng tôi bị cắt rất nhiều khoản lương, tiền an toàn hàng không cũng mất.

Lương quý cũng không còn, tiền thưởng lễ cũng bị cắt xén không đúng với công văn của Tổng Công ty đề ra. Làm việc cho công ty chúng tôi thấy mất rất nhiều quyền lợi mà ko ai dám lên tiếng hoặc có lên tiếng cũng bị cán bộ ở trên tì đè…

Chúng tôi làm việc không kể ngày lễ, tết hay cha đau, mẹ ốm; con cái bệnh tật cũng không được xin nghỉ với lý do cao điểm. Quá nhiều điều bất lợi cho nhân viên khi làm việc tại một công ty có vốn đầu tư của Nhà nước như thế. Thử nghĩ, những khoản tiền đó của mấy ngàn công nhân viên đã đi đâu? Tại sao cắt lương thưởng lại không có một công văn nào để giải thích cho người lao động được biết?

Chúng tôi thấy việc làm này quá mập mờ nên xin nhờ báo chí hãy đi thực tế tìm hiểu và giúp những người lao động như chúng tôi lấy lại cái mà chúng tôi đáng được hưởng. Bởi vì sao các kỹ sư giỏi như chúng tôi đều phải tìm đến các công ty tư nhân làm việc?

Đó là câu hỏi mà ai cũng biết, chỉ trừ những người làm chức vụ cao sang phía trên của công ty không biết vì họ thực sự không quan tâm đến phía dưới nhân viên họ như thế nào? Đây là một phần bức xúc nhỏ của bản thân tôi về công ty và còn nhiều người nữa muốn nói lên điều đó!

Nay kính nhờ báo hãy tìm hiểu thực tế, làm rõ vấn đề vì chúng tôi đã quá bất mãn với chế độ của Công ty VAECO rồi nhưng không thể lên tiếng được. Tôi xin cảm ơn toà soạn Báo điện tử Gia đình Việt Nam!

Tong cong ty hang khong VN

Ngày 06/06/2018, phóng viên đã liên hệ đặt lịch làm việc với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP là công ty mẹ của Công ty VAECO để tìm hiểu về quy trình bổ nhiệm đối với ông Nguyễn Thượng Hoàng Hải. Tuy nhiên, đến thời điểm này đã gần 01 tháng trời trôi qua, chúng tôi vẫn không nhận được bất kỳ thông tin phản hồi nào từ phía đơn vị này.

Trước những bức xúc và mong muốn làm rõ việc bổ nhiệm đối với vị Chủ tịch HĐTV Công ty VAECO của CBNV, qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Ngày 25/02/2016, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Hàng không Việt Nam – CTCP khi đó là ông Phạm Viết Thanh đã ký quyết định số 144/QĐ-HĐQT/TCTHK về việc điều động bổ nhiệm ông Nguyễn Thượng Hoàng Hải giữ chức Chủ tịch HĐTV Công ty VAECO.

Tại điều quyết định ghi: Điều động bổ nhiệm ông Nguyễn Thượng Hoàng Hải, Giám đốc Chi nhánh Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP khu vực miền Bắc giữ chức Chủ tịch HĐTV Công ty VAECO (làm việc theo chế độ chuyên trách). Ông Nguyễn Thượng Hoàng Hải có trách nhiệm thực hiện quyền, nghĩa vụ của người đại diện phần vốn góp của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP tại Công ty VAECO.

Thời gian giữ chức vụ là 05 kể từ ngày 01/03/2016. Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam – CTCP, Trưởng ban tổ chức và nhân lực, Hội đồng thành viên Công ty VAECO, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan thuộc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam – CTCP và ông Nguyễn Thượng Hoàng Hải chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

Như vậy, trước những bức xúc và mong muốn của CBNV Công ty VAECO là được làm rõ việc bổ nhiệm đối với ông Nguyễn Thượng Hoàng Hải có đúng theo quy định hay không? Rất mong các cơ quan có thẩm quyền sớm vào cuộc xác minh, có câu trả lời khách quan nhất đến những kỹ sư đang công tác tại đây.

Việc làm này cũng nhằm giúp ổn định tâm lý cho CBNV để tập trung hơn cho công việc, tránh để kéo dài dễ mất an toàn hàng không nhất là đối với ngành đòi hỏi kỹ thuật cao như này.

Báo điện tử Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Chiều 12/04/2016 tại Hà Nội, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức Hội nghị triển khai Quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ. Ông Phạm Viết Thanh được Bộ Chính trị phân công giữ chức Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Cụ thể, Bộ Chính trị phân công đồng chí Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương nhiệm kỳ 2015-2020, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Hàng không Việt Nam giữ chức Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương nhiệm kỳ 2015-2020.

Đồng chí Phạm Minh Chính cho biết, đồng chí Phạm Viết Thanh là cán bộ được đào tạo bài bản về ngành hàng không, gắn bó toàn bộ quá trình công tác với ngành hàng không, được xem là thế hệ lãnh đạo doanh nghiệp mới đầy bản lĩnh và nhiệt huyết.

Với tư duy quản trị luôn coi trọng yếu tố con người và bảo đảm kinh doanh hiệu quả, đồng chí đã đem đến cho ngành hàng không dân dụng Việt Nam nói chung và Tổng công ty Hàng không nói riêng những bước phát triển đột phá quan trọng như thực hiện thành công đề án tái cơ cấu đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với trọng tâm là cổ phần hóa Tổng Công ty Hàng không Việt Nam; thoái vốn đầu tư ngoài ngành, sắp xếp, kiện toàn các đơn vị, nâng cao rõ rệt chất lượng và hiệu quả sản xuất kinh doanh…

Đồng chí đã cùng tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đề xuất với các tổ chức đảng, cơ quan Trung ương về một số cơ chế, chính sách của Đảng và Nhà nước nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức đảng, tạo ra sức mạnh chung trong lãnh đạo và chỉ đạo, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Phạm Minh Chính bày tỏ tin tưởng đồng chí Phạm Viết Thanh với năng lực và kinh nghiệm của mình, trên cương vị công tác mới, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Ông Phạm Viết Thanh sinh năm 1962, là Tiến sỹ quản trị kinh doanh; giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Vietnam Airlines từ tháng 6/2011.

Nguồn Infornet.vn

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

Bảo Nam  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm