Thứ sáu, 10/05/2024 02:32
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 25/06/2018 13:48

Cần làm rõ thông tin bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV VAECO sai quy định

Cho rằng, việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty VAECO không đúng với quy định, không ít cán bộ nhân viên đã viết đơn kiến nghị đến các cơ quan có thẩm quyền.

Đơn gửi đến Báo Gia đình Việt Nam phản ánh: Việc bổ nhiệm ông Nguyễn Thượng Hoàng Hải làm Chủ tịch Hội đồng thành viên là sai lầm trầm trọng, hoàn toàn không đúng với quy chế và điều lệ của Công ty TNHH Kỹ thuật máy bay (Công ty VAECO).

Cụ thể, tại văn bản Điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty VAECO ban hành kèm Quyết định số 2137/QĐ-HĐTV/TCTHK ngày 12/08/2014; Điều lệ tổ chức và hoạt động, ban hành kèm Quyết định số 1394/QĐ HĐQT/TCTHK tháng 08/2015.

Empty

Một phần nội dung đơn kiến nghị của cán bộ, nhân viên Công ty VAECO gửi đến Báo điện tử Gia đình Việt Nam.

Điều lệ Tổ chức và hoạt động của Công ty ban hành kèm Quyết định số 167/QĐ- HĐQT/TCTHK ngày 4/3/2016 và Điều lệ tổ chức, hoạt động của Công ty mới nhất ban hành kèm quyết định số 429/QĐ HĐQT-TCTHK ngày 18/5/2017 của Hội đồng quản trị Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tại các điều 23 khoản 2 quy định rất rõ ràng:

“Chủ tịch Hội đồng thành viên phải có kinh nghiệm ít nhất 03 năm quản lý, điều hành doanh nghiệp thuộc nghành nghề kinh doanh chính của Công ty…”.

Tiêu chuẩn kiến thức và kinh nghiệm nêu trên là một điều kiện tối quan trọng để đảm bảo người được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng thành viên phải có đầy đủ kiến thức, kinh nghiệm mới điều hành một doanh nghiệp thuộc ngành kỹ thuật cao, đặc thù như ngành bảo dưỡng máy bay.

"Việc bổ nhiệm ông Hải chưa bao giờ làm lãnh đạo quản lý một đơn vị kỹ thuật nào không những đã gây bức xúc cho CBCNV trong toàn ngành kỹ thuật mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn bay nghiêm trọng vì ông không có kinh nghiệm về công tác bảo dưỡng máy bay.

Ngoài ra, khi ông Hải về làm Chủ tịch HĐTV đã bổ sung 02 trợ lý, trong đó có 01 nữ trợ lý... từ cơ quan cũ đưa sang, chưa ký hợp đồng nhưng đã bổ nhiệm và cho hưởng lương tương đương Phó Giám đốc…"- Đơn phản ánh nêu rõ.

Cũng trong đơn kiến nghị gửi Báo Gia đình Việt Nam, ngoài việc phản đối bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đối với ông Nguyễn Thượng Hoàng Hải thì cán bộ, công nhân viên Công ty VAECO còn phản ánh về chế độ nghỉ mát và bảo hiểm hưu trí tại Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) với lý do có lợi ích nhóm.

Empty

Trụ sở Công ty VAECO tại Sân bay quốc tế Nội Bài nơi ông Nguyễn Thượng Hoàng Hải làm Chủ tịch Hội đồng thành viên đang bị cán bộ, công nhân viên có đơn kiến nghị vì bổ nhiệm sai quy định.

Cụ thể: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đã lấy tiền quỹ phúc lợi, chi phí phục vụ sản xuất kinh doanh để ký với đối tác ruột hưởng lợi cá nhân, việc bảo hiểm hưu trí không được hoan nghênh, việc nghỉ mát không đúng thời điểm, toàn nghỉ vào trái mùa gây bức xúc cho cán bộ của Tổng Công ty.

Trước những kiến nghị của cán bộ công nhân viên nêu trên, nhằm có thông tin khách quan gửi đến bạn đọc, ngày 06/06/2018, phóng viên Báo Gia đình Việt Nam đã liên hệ đặt lịch làm việc với Tổng Công ty Hàng Không Việt Nam (Vietnam Airlines).

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại chúng tôi vẫn không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ phía lãnh đạo Tổng Công ty này.

Dư luận đang đặt câu hỏi cho rằng, phải chăng việc bổ nhiệm ông Nguyễn Thượng Hoàng Hải đúng là có vấn đề khuất tất nên Tổng Công ty Hàng không Việt Nam không dám trả lời, cung cấp thông tin cho báo chí?

Báo Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

Việt Long  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm