Thứ tư, 12/06/2024 13:17
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 12/06/2024 13:17

Người trên đường đời: Tri ân những con người vì cơ đồ hôm nay

Ngày 12/6, cuốn sách thứ 10 của nhà văn, nhà báo Hồ Quang Lợi mang tên “Người trên đường đời” ra mắt độc giả tại Thư viện Hà Nội.

Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 / 21-6-2024), sáng 12/6, Nhà xuất bản Hà Nội phối hợp với Thư viện Hà Nội tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Người trên đường đời” của nhà báo, nhà văn Hồ Quang Lợi.

z5531052681582_c805bc30f64ec234c89df69c0d534f86

Buổi lễ ra mắt sách thu hút đông đảo lãnh đạo các ban ngành và các cơ quan báo chí

Khác với 9 cuốn sách đã xuất bản trước hầu hết thuộc thể loại chính luận về thời cuộc vốn là sở trường của tác giả Hồ Quang Lợi, cuốn sách “Người trên đường đời” được dành để viết về những con người đã tạo những dấu ấn rất sâu sắc trong cuộc đời cầm bút gần 45 năm của tác giả, trong đó có nhiều người là lãnh đạo cấp cao của Việt Nam và của các nước trên thế giới.

Chia sẻ tại buổi lễ ra mắt về cuốn sách “Người trên đường đời”, nhà văn, nhà báo Hồ Quang Lợi cho biết: “Thông qua cuốn sách, tôi muốn dành một món quà cho bạn bè, đồng nghiệp yêu quý nhân kỷ niệm 99 Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam.

Tôi đã trải qua gần 45 năm cầm bút, trong đó, chủ yếu tôi viết về đề tài chính luận, bình luận quốc tế và các vấn đề đối ngoại của Việt Nam. Các cuốn sách đã xuất bản trước đây tập trung vào vấn đề như vậy.

Nhưng lần này, tôi quyết định viết một cuốn sách về những con người mà tôi may mắn gặp mặt, làm việc và thậm chí là sống cùng với họ trong suốt gần 45 năm qua. Những người này đã để lại cho tôi những ấn tượng vô cùng sâu sắc”.

9891-1718169509-1f3a1464-bfa6-4251-b790-88f1feb01b58

Nhà văn, nhà báo Hồ Quang Lợi chia sẻ tại buổi ra mắt sách “Người trên đường đời”.

Những “Người trên đường đời” mà nhà văn, nhà báo Hồ Quang Lợi đã gặp là những nhà lãnh đạo cao cấp của Việt Nam, nhiều nhà lãnh đạo thế giới mà ông may mắn có dịp làm việc cùng với họ. Chính họ là những người có tác động mạnh mẽ vào dòng chảy lịch sử cách mạng Việt Nam. Bên cạnh đó, “Người trên đường đời” cũng có những con người bình thường nhưng gây cho tác giả ấn tượng vô cùng sâu sắc về số phận, cống hiến xuất sắc của họ.

“Chính những con người đó, với bước đường đầy gian truân, thử thách và cống hiến của họ, là những ánh lửa đẹp, nhân lên niềm tin về giá trị đích thực trong cuộc sống này. Thông qua cuốn sách tôi muốn gửi gắm đến bạn đọc, đặc biệt là các bạn đồng nghiệp trẻ, những gửi gắm về những vấn đề của cuộc sống. Đó là: Tri ân những con người đã đóng góp để chúng ta có cơ đồ ngày hôm nay cùng tinh thần trách nhiệm đóng góp, xây dựng tương lai; sống tử tế với tình thương yêu con người; tôn trọng tình hòa hiếu giữa các dân tộc” - tác giả chia sẻ.

nguoi-tren-duong-doi-4-7535.jpg

"Người trên đường đời" là tác phẩm thứ 13 của nhà văn, nhà báo Hồ Quang Lợi.

Cuốn sách “Người trên đường đời” gồm 50 bài viết, được bố cục trong 4 phần: “Người giữa phong ba”, “Phẩm cách”, “Chở bao nhiêu đạo...”, “Ánh sáng của lương tri”.

Mỗi trang viết của nhà văn, nhà báo Hồ Quang Lợi mang đầy tính nhân văn, là tấm lòng với đời, với nghề, với những con người ông đã gặp. Những gì ông viết chính là những gì đã sống, đã trải qua, đã cảm nhận. Từ đó, ánh lửa từ mỗi người đã gặp thông qua kiến thức sâu rộng, bút lực dồi dào và góc nhìn nhân văn của tác giả sẽ được nhân lên, lan tỏa rộng khắp bằng “Người trên đường đời”.

Nhà báo Hồ Quang Lợi sinh ra ở xã Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, từng giữ cương vị Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo Việt Nam.

Hiện ông là Phó Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam.

Ông từng đoạt nhiều giải báo chí cấp quốc gia; giải thưởng về văn học, nghệ thuật.

Ông đã xuất bản nhiều cuốn sách có giá trị: “Cuộc bứt phá toàn cầu” (1997); “Ẩn số thời cuộc” (2004); “Xung chấn kỷ nguyên đột biến” (2011); “Việt Nam trên ngọn sóng thời cuộc” (2012); “Những chân trời cuộn sóng” (2013); “Hà Nội-Cuộc kiến tạo mang hưng khí thời đại” (2014); “Thế sự và mắt nhìn” (2015); “Nước Nga-Hành trình tới tương lai” (2017); “Thời cuộc và Văn hóa” (2019); “Người trên đường đời” (2024)...

Thúy Ngà  
Người trên đường đời: Tri ân những con người vì cơ đồ hôm nay
Trồng lan trên mái nhà thu hơn 100 triệu đồng mỗi tháng
Làm gì để 'săn' được học bổng bậc Trung học 2024 tại New Zealand?
Bé trai 12 tuổi bị xe ba gác chèn qua người
Mận hậu Sơn La xuất hiện trong thực đơn trên máy bay
3 điều nên, 8 điều tránh trong ngày Tết Đoan ngọ
Tạo tín chỉ carbon trên lúa, nông dân Nghệ An có thêm 1,6 triệu USD thu nhập
Vì sao có tục 'giết sâu bọ' và 'khảo cây lấy quả' dịp Tết Đoan Ngọ?
Hải Phòng mưa lớn, nhiều tuyến phố “hóa sông”
Mang sân chơi mùa hè đến với trẻ em ngoại thành Hà Nội
VinUni giành giải thưởng lớn nhất trị giá 1 triệu bảng Anh trong cuộc thi thử thách toàn cầu Trinity
Những khoảnh khắc xúc động rơi nước mắt trước kỳ thi THPT 2024
Sun Group khánh thành Bệnh viện Mặt Trời tiêu chuẩn quốc tế bậc nhất Việt Nam
Áp lực của người giàu
Gặp lại những triệu phú nhờ uống Trà Xanh Không Độ:  Bài 2 - Nỗ lực mở cửa hàng bánh mì để phát triển kinh tế gia đình
Đinh vít nhọn 'đi lạc' vào phế quản người đàn ông 61 tuổi
Tin mới nhất về người phụ nữ bị sét đánh tại Hà Nội
'Hồi sinh' điệu khèn nơi rẻo cao Kỳ Sơn
6 sai lầm phổ biến khi bật điều hòa khiến tiền điện tăng vù vù
Doanh nghiệp và báo chí cần xích lại gần nhau hơn
Xem thêm