Thứ bảy, 15/06/2024 18:44
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 12/06/2024 10:30

3 cách giúp kiểm soát độ pH của da

Độ pH của da không được cân bằng có thể gây ra các mảng khô, đỏ, vi khuẩn có hại dễ dàng phát triển dẫn đến tình trạng viêm và các bệnh về da.

Độ pH của da là gì?

Độ pH có tên gọi đầy đủ là Potential Hydrogen là đơn vị dùng để xác định tính kiềm, tính axit của bất kỳ sản phẩm hoặc môi trường nào. Làn da có lớp sừng bên ngoài được cấu tạo bởi nhiều lớp, trong đó có một lớp màng có tính axit tạo độ ẩm tự nhiên giúp bảo vệ và ngăn chặn sự tác động của môi trường. Một làn da khỏe mạnh thì độ pH sẽ có nhiều axit hơn. Với độ axit cao hơn, làn da có thể chống lại các vi khuẩn có hại và đe dọa đến các gốc tự do từ khiến mức độ lão hóa của làn da diễn ra nhanh chóng.

Empty

Độ pH có thể có vai trò quan trọng trong việc duy trì sự cân bằng tự nhiên của da (Ảnh minh họa)

Giá trị pH da bình thường còn tùy vào từng đối tượng như giới tính, tuổi tác. Độ pH bình thường của da sẽ dao động trung bình khoảng 5,5, con số này biểu hiện làn da có tính axit nhẹ. Khi làn da có độ pH vượt mức quá cao khiến làn da lão hóa sớm và có một số biểu hiện như da khô ráp, nếp nhăn xuất hiện. Khi độ pH ở mức thấp hơn sẽ khiến làn da tiết nhiều dầu, lỗ chân lông lớn và thường xuyên nổi mụn.

3 cách để kiểm soát độ pH của da

Đặc biệt với mùa hè, cách ăn mặc và chế độ ăn uống của chúng ta có sự thay đổi và làn da cũng vậy. Tất cả các sản phẩm có thể mang lại tác dụng kỳ diệu cho làn da. Tuy nhiên, một yếu tố có xu hướng duy trì ổn định và đảm bảo làn da không tì vết suốt cả năm là độ pH 5,5.

Tạm biệt sữa rửa mặt làm sạch khắc nghiệt

Empty

Ảnh minh họa

Loại sữa rửa mặt có độ pH trung tính hoặc kiềm làm hỏng lớp màng axit của hàng rào bảo vệ tự nhiên của da, cuối cùng làm tăng nguy cơ mất nước và các phản ứng khác trên da.

Đừng bỏ qua việc dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm có độ pH cân bằng có chứa các thành phần hữu cơ. Thường xuyên thoa kem dưỡng ẩm phù hợp sẽ cân bằng độ pH cho da, duy trì độ ẩm và độ mịn màng.

Sử dụng kem chống nắng đều đặn

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời kéo dài có thể làm thay đổi độ cân bằng độ pH của da, dẫn đến da khô, nếp nhăn, nếp nhăn và tăng sắc tố. Để bảo vệ da thành công khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, lựa chọn kem chống nắng có bộ lọc UVA/UVB, vitamin E, vitamin B5 và giá trị pH là 5,5 là rất quan trọng cho làn da.

Da như một cơ quan quan trọng, chắc chắn cần được chăm sóc đúng cách. Một chế độ chăm sóc da chuyên dụng và các sản phẩm cao cấp có độ pH lý tưởng là cần thiết cho làn da không tì vết. Độ pH của da không cân bằng có thể gây ra các mảng khô, đỏ bất ngờ và bùng phát tái phát, làm mất cân bằng làn da. Tuy nhiên, bằng cách chọn đúng sản phẩm để duy trì sự cân bằng độ pH tự nhiên giúp bảo vệ làn da.

-> Mẹo hay giúp thu nhỏ lỗ chân lông

Hoàng Ly  
Tiêm filler có an toàn không, bao lâu mới tan hết?
3 cách giúp kiểm soát độ pH của da
Bí kíp giữ gìn body săn chắc, cân đối của Quỳnh Anh Shyn
Duy trì thói quen lành mạnh để yêu thương bản thân
Áp dụng chế độ ăn kiêng 5:2 giảm gần 1kg mỗi tuần
Chảy máu âm đạo sau khi quan hệ có bình thường không?
10 cách mặc chân váy đen tối giản nhưng thời thượng
7 loại thực phẩm nên bổ sung để chống lão hóa da sớm
5 thực phẩm cản trở mục tiêu giảm cân nếu ăn quá nhiều
5 cách phối đồ màu xanh “làm mưa làm gió' hè 2024
Thói quen đơn giản giúp ngăn ngừa suy giảm collagen
Lợi ích tuyệt vời của pilates mà bạn không nên bỏ qua
Cách mix đồ xinh, sống ảo diện mùa hè
Có hay không việc nâng ngực trong 60 phút, về nhà luôn trong ngày?
6 bí kíp phải “nằm lòng” để da trắng sáng, mịn màng ngày hè
Tác hại khôn lường khi nhịn ăn để giảm cân
10 set váy sành điệu, cực 'slay' dành cho nàng tóc ngắn
Cách phối đồ cho nàng công sở yêu thích phong cách tối giản
Không cần thẩm mỹ, sụp mí mắt được cải thiện nhờ những bài tập này
5 món đồ hack tuổi mà không 'cưa sừng làm nghé' cho phụ nữ ngoài 30
Xem thêm